Mazda CX-80 เวอร์ชั่นตลาดญี่ปุ่น มีตัวเลือกระบบขับเคลื่อน 3 แบบให้เลือก
เดือนเมษายน 2024 ที่ผ่านมา Mazda เผยโฉม CX-80 รถเอสยูวีเบาะ 3 แถวที่ยุโรป ล่าสุดรถเอสยูวีรุ่นนี้ถูกเผยโฉมที่บ้านเกิดเพื่อเตรียมขายในช่วงฤดูใบไม้ร่วงนี้ โดยมี 3 ทางเลือกของระบบขับเคลื่อน จากที่รถในยุโรปมีแค่ 2 ระบบขับเคลื่อนให้เลือก
สามระบบขับเคลื่อนของ Mazda CX-80 สำหรับขายในญี่ปุ่นมีทั้งปลั๊กอินไฮบริด e-Skyactiv PHEV ซึ่งถูกอ้างว่าเป็นการรวมการขับขี่ที่มีพลังกับความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ซึ่งทางผู้ผลิตไม่ได้ระบุรายละเอียดออกมา แต่หากไม่มีความเปลี่ยนแปลงจากรถที่ขายในยุโรปก็น่าจะใช้เครื่องยนต์ 4 สูบ 2.5 ลิตรร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้าเหมือนกัน
ทางเลือกต่อมาคือเครื่องยนต์ดีเซล 6 สูบ 3.3 ลิตร Skyactiv-D 3.3 ที่เน้นความคล่องแคล่วในการขับกับความประหยัดเชื้อเพลิง สุดท้ายคือ e-Skyactiv-D ใช้เครื่องยนต์ดีเซล 6 สูบร่วมกับเทคโนโลยีไมลด์ไฮบริด 48V M Hybrid Boost โดยทางผู้ผลิตระบุว่าให้ประสบการณ์การขับเต็มที่ด้วยแรงบิดที่สูงและความประหยัดเชื้อเพลิงในระดับสูง
ในด้านขนาดของรถมีความยาว 4,990 มม. กว้าง 1,890 มม. สูง 1,705-1,710 มม. ขึ้นอยู่กับเกรดของรถ และมีระยะฐานล้อยาว 3,120 มม. ส่วนการออกแบบรถเอสยูวีระดับเรือธงถูกบรรยายว่ามาในแนวคิด Graceful Toughness และกรอบการทำงานเพื่อออกแบบโดยรวมความกว้างขวางเข้ากับความสวยงาม
นอกจากนี้เบาะแถวที่ 2 ของรถยังเลือกได้ 3 แบบระบหว่างเบาะแยก Captain Seat มีคอนโซลกลางระหว่างเบาะ เบาะแยก Captain Seat ไม่มีคอนโซลกลางเพื่อให้เดินผ่านไปสู่เบาะหลังได้ และเบาะ 3 ที่นั่ง
นอกจากนี้ทางผู้ผลิตรถยังอ้างว่ามีการออกแบบรถโดยคำนึงถึงผู้โดยสารทุกคนตั้งแต่เบาะแถวแรกถึงเบาะแถวที่ 3 ด้วยการมีพื้นที่กว้างสำหรับใช้งานที่ทำให้ทุกคนในรถเพลิดเพลินและสะดวกสบายไปกับไลฟ์สไตล์ที่มีความหลากหลาย
รถที่ขายในญี่ปุ่นมีให้เลือกรวม 11 เกรดรวมทุกระบบขับเคลื่อน ส่วนราคารถยังไม่มีออกมา
เรื่อง : กองบรรณาธิการ
เรียบเรียงข้อมูลโดย Off Road Magazine
ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถใหม่ ได้ที่ Off Road Magazine
Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.