Mazda CX-50 เพิ่มรุ่นไฮบริดสำหรับตลาดสหรัฐอเมริกา

Mazda เพิ่มรุ่นไฮบริดให้กับ CX-50 รุ่นปี 2025 สำหรับตลาดสหรัฐอเมริกา เป็นทางเลือกที่ 3 นอกจากเครื่องยนต์ Skyactiv-G 2.5 ลิตร และ Skyactiv-G 2.5 ลิตร เทอร์โบที่มีเป็นทางเลือกมาก่อน โดยรุ่นไฮบริดจะแทรกกลางระหว่างเครื่องยนต์สันดาปหายใจเองและเทอร์โบ มี 3 เกรดให้เลือกราคาระหว่าง 33,970 ถึง 40,050 ดอลลาร์

Mazda CX-50 ไฮบริดถูกระบุอย่างชัดเจนว่าใช้ระบบไฮบริด Toyota Hybrid System ประกอบด้วยเครื่องยนต์ 4 สูบ 2.5 ลิตร แบตเตอรี สามมอเตอร์ไฟฟ้า ระบบส่งกำลัง eCVT และมีระบบขับเคลื่อน 4 ล้อไฟฟ้า eAWD เป็นอุปกรณ์มาตรฐานของรถ โดยกำลังขับเคลื่อนจากระบบไฮบริดอยู่ที่ 219 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 221 นิวตัน-เมตร ส่วนอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงถูกระบุไว้ที่ 38 ไมล์/แกลลอนหรือ 16 กม./ลิตร ประหยัดเชื้อเพลิงกว่ารุ่นไม่มีมอเตอร์ไฟฟ้าช่วยขับเคลื่อน 40 เปอร์เซ็นต์

แม้จะใช้ระบบไฮบริดจาก Toyota แต่ทาง Mazdaระบุว่าวิศวกรของตนได้ปรับตั้งรายละเอียดระบบไฮบริด อย่างการตอบสนองคันแร่งเพื่อให้การขับที่มีพลังที่คุ้นเคยของCX-50 นอกจากนี้ยังตั้งโหมดการขับอย่าง Power หรือ Trail  เพื่อให้ประสบการณ์หลังพวงมาลัยเข้ากับสถานการณ์การขับ

รถเอสยูวีรุ่นไฮบริดจะแตกต่างจากรุ่นเครื่องยนต์สันดาปล้วนทั้งภายนอกและภายในด้วยล้อดีไซน์เฉพาะ มีการออกแบบส่วนล่างของกันชนหน้าให้ต่างออกไป ในขณะที่ห้องโดยสารซึ่งเน้นวัสดุคุณภาพสูงมีออปชันหนังสีแดงให้เลือก

อย่างไรก็ตามในขณะที่รถรุ่นปี 2025 ที่ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์สันดาปล้วนจะเริ่มถูกส่งไปตามดีลเลอร์ตั้งแต่เดือนสิงหาคม 2024 นี้ แต่รุ่นไฮบริดจะไปถึงดีลเลอร์ในช่วงปลายปี 2024

 

 

 

เรื่อง : กองบรรณาธิการ

เรียบเรียงข้อมูลโดย Off Road Magazine

ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถใหม่ ได้ที่ Off Road Magazine

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save