Jeep Wagoneer S ถูกส่งมาทำตลาดรถเอสยูวีพรีเมียมไฟฟ้า

เดือนกุมภาพันธ์ 2024 ที่ผ่านมาทาง Jeep ได้เผยแพร่ภาพภายนอกและภายในรวมทั้งข้อมูลบางส่วนของรถเอสยูวีไฟฟ้ารุ่นใหม่ Wagoneer S ออกมา ล่าสุดผู้ผลิตรถเอสยูวีอเมริกันได้เผยแพร่สเปกของรถเอสยูไฟฟ้ารุ่นนี้อย่างเป็นทางการออกมาแล้ว

Jeep Wagoneer S ถูกส่งมาทำตลาดรถเอสยูวีพรีเมียมไฟฟ้าโดยอยู่บนแพลตฟอร์ม EV-native STLA-Large พร้อมกับใช้ 3-in-1 EDM (Electric Drive Module) ที่รวมมอเตอร์ไฟฟ้า เกียร์ และเพาเวอร์อีเล็กทรอนิกไว้ด้วยกัน และแม้รถจะมีระบบขับเคลื่อน 4 ล้อเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน แต่ชุด EDM หน้าสามารถตัดการส่งกำลังที่ล้อเพื่อลดการใช้พลังงานระหว่างเดินทางได้เพื่อเพิ่มระยะการเดินทาง รวมทั้งมีโหมดขับ Selec-Terrain สำหรับสร้างความมั่นใจให้กับการขับในสถานการณ์ต่างๆ

ทางผู้ผลิตจะเริ่มขายรถด้วยทางเลือกเดียวคือใช้มอเตอร์เดี่ยวกำลัง 600 แรงม้า แรงบิด 837 นิวตัน-เมตร และแม้รถจะมีน้ำหนักตัวถึง 2,570 กิโลกรัม แต่ก็ใช้เวลาแค่ 3.4 วินาทีเพื่อทำความเร็วจาก 0-96 กม./ชม. ส่วนความเร็วสูงสุดของรถอยู่ที่ 200 กม./ชม. โดยมอเตอร์ไฟฟ้ารับพลังงานมาจากแบตเตอรีความจุ 100 kWh ที่ทำให้เดินทางได้ถึง 449 กิโลเมตรเมื่อชาร์จไฟเต็ม โดยใช้เวลา 23 นาทีเพื่อชาร์จไฟจาก 20-80 เปอร์เซ็นต์เมื่อชาร์จแบบเร็วด้วยไฟฟ้ากระแสตรง DC

นอกจากรถเอสยูวีไฟฟ้าจะถูกออกแบบโดยที่ยังคงเอกลักษณ์ของแบรนด์เอาไว้แล้ว ยังมาพร้อมกับค่าสัมประสิทธิ์แรงต้านอากาศที่ต่ำแต่ 0.29 Cd ซึ่งเป็นค่าที่ต่ำที่สุดในรถของแบรนด์ โดยการเน้นแอโรไดนามิกของรถซึ่งส่งผลให้เกิดการประหยัดพลังงานและมีระยะการเดินทางสูงสุด เป็นผลมาจากการเน้นความลาดเอียงนและโค้งตามส่วนต่างๆ ของรถอย่างฝากระโปรงหน้า กระจกหน้า แนวเส้นหลังคาที่ลาดลงใต้สปอยเลอร์หลัง และมีมือจับเปิดประตูที่แนวไปกับตัวถังรถ

รถรุ่นใหม่ยังแน้นด้านแสงไฟ เพราะนอกจากภายนอกจากมีกระจังหน้าแบบปิดที่มี 7 แถบแนวตั้งเรืองแสงแล้ว ห้องโดยสารของรถยังมีไฟ Ambient Lighting 64 สี รวมทั้งนอกจากมีจอ Infotainment ตรงกลางแล้วยังมีจอขนาด 10.5 นิ้วด้านหน้าผู้โดยสาร

Jeep จะเริ่มขายWagoneer S ที่สหรัฐอเมริกาและแคนาดาในช่วงฤดูใบไม้ร่วง 2024 นี้ด้วยราคา 71,995 ดอลลาร์ หลังจากนั้นจึงมีการส่งมอบในตลาดโลก

 

 

 

เรื่อง : กองบรรณาธิการ

เรียบเรียงข้อมูลโดย Off Road Magazine

ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถใหม่ ได้ที่ Off Road Magazine

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save