Beijing BJ30 รถออฟโรดเจเนเรชันที่ 2 บนโครงสร้างตัวถังใหม่
Beijing Auto แบรนด์รถยนต์ในเครือ BAIC จากจีนเผยโฉม BJ30 เจเนเรชันที่ 2 ออกมาเพื่อลุยตลาดรถออฟโรดน้ำหนักเบา โดยรถรุ่นใหม่อยู่บนโครงสร้างตัวถัง Load-bearing มีให้เลือกทั้งแบบขับเคลื่อนด้วยล้อหน้า หรือทุกล้อพร้อมระบบไฮบริด
Beijing BJ30 มาในขนาดตัวรถยาว 4,730 มม. กว้าง 1,910 มม. สูง 1,790 มม. โดยมีระยะฐานล้อยาว 2.820 มม. ส่วนดีไซน์ภายนอกมาในสไตล์รถออฟโรดทรงกล่องพร้อมลุย ด้วยการมีทั้งกันชนหน้า กันชนหลัง และคิ้วกันกระแทกด้านข้างสีดำ พร้อมมีแผงกันกระแทกทั้งที่กันชนหน้าและกันชนหลัง รวมทั้งให้ความทันสมัยด้วยการออกแบบให้ไฟ Daytime Running Light อยู่รวมกับกระจังหน้าของรถ ขณะเดียวกันก็มีความสามารถในการลุยด้วยความสูงใต้ท้องรถจากพื้น 215 มม. และรถมาพร้อมกับมุมไต่ 25 องศา ส่วนมุมจาก 30 องศา
รถออฟโรดทรงกล่องมีทั้งขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์สันดาปล้วนและไฮบริด โดยรุ่นเครื่องยนต์สันดาปล้วนขับเคลื่อนด้วยล้อหน้า ใช้เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ 1.5 ลิตร เทอร์โบ 185 แรงม้า แรงบิด 305 นิวตัน-เมตร ใช้ระบบส่งกำลังดูอัลคลัตช์ 7 สปีด และทำความเร็วได้สูงสุด 190 กม./ชม.
ขณะที่รุ่นไฮบริดยังคงใช้เครื่องยนต์เดียวกัน แต่มีกำลัง 156 แรงม้า แรงบิด 235 นิวตัน-เมตร โดยรถที่ขับเคลื่อนด้วย 2 ล้อหน้ามาพร้อมมอเตอร์กำลัง 130 kW หรือ 174 แรงม้า แรงบิด 315 แรงม้าติดตั้งที่ด้านหน้า มีกำลังรวมจากระบบไฮบริด 330 แรงม้า แรงบิด 550 นิวตัน-เมตร ส่วนรุ่นขับเคลื่อนด้วยทุกล้อมีมอเตอร์ 55 kW หรือ 74 แรงม้า แรงบิด 135 นิวตัน-เมตรเพิ่มเข้ามาที่ด้านหลัง มีกำลัง 404 แรงม้า แรงบิด 685 นิวตัน-เมตร อย่างไรก็ตามทั้งรถออฟโรดไฮบริดขับเคลื่อนด้วยล้อหน้าและทุกล้อล้วนใช้ระบบส่งกำลัง Hybrid Gearbox 2 สปีดและทำความเร็วได้สูงสุด 170 กม./ชม. เหมือนกัน
ห้องโดยสารของรถมาในดีไซน์เน้นความเรียบโล่ง โดยมีจอแสดงข้อมูลการขับขนาด 10.25 นิ้ว และจอ Infotainment แบบลอยตัวขนาด 14.6 นิ้ว โดยใช้ชิป Qualcomm Snapdragon 8155 ในการทำงาน นอกจากนี้รถยังมาพร้อมกับระบบช่วยขับเลเวล 2.5 ขณะที่รุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อมี 4 โหมดออฟโรดให้เลือกใช้
รถออฟโรดทรงกล่องรุ่นใหม่มี 5 เกรดให้เลือกในจีน โดยมีราคาเริ่มต้น 99,900-136,900 หยวน หรือประมาณ 513,000-704,000 บาท
เรื่อง : กองบรรณาธิการ
เรียบเรียงข้อมูลโดย Off Road Magazine
ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถใหม่ ได้ที่ Off Road Magazine
Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.