Kia EV3 รถเอสยูวีไฟฟ้าขนาดเล็ก ดีไซน์และนวัตกรรมล้ำหน้าเหนือรถระดับเดียวกัน

Kia เผยโฉม EV3 ออกมาลุยตลาดรถเอสยูวีไฟฟ้าขนาดซับคอมแพกต์ ซึ่งแม้จะเป็นรถขนาดเล็ก แต่ทางผู้ผลิตรถยนต์จากเกาหลีใต้นี่คือรถที่จะยกระดับประสบการณ์รถเอสยูวีไฟฟ้าด้วยเทคโนโลยีและการออกแบบที่ล้ำหน้าเหนือรถระดับเดียวกัน

Kia EV3 มาในขนาดตัวรถที่มีความยาว 4,300 มม. กว้าง 1,850 มม. สูง 1,560 มม. และมีระยะฐานล้อยาว 2,680 มม. บนแพลตฟอร์ม E-GMP พร้อมกับใช้เทคโนโลยีแบตเตอรีเจเนเรชันที่ 4 โดยรุ่น Standard Range ใช้แบตเตอรีความจุ 58.3 kWh ส่วนรุ่น Long Range ใช้แบตเตอรีความจุ 81.4 kWh ให้ระยะการเดินทางได้ 600 กิโลเมตร ขณะที่มอเตอร์ไฟฟ้าที่ขับเคลื่อนรถมีกำลัง 150 kW หรือ 201 แรงม้า แรงบิด 283 นิวตัน-เมตรเหมือนกันทั้ง 2 รุ่นความจุแบตเตอรี ทำให้รถมีอัตราเร่งความเร็วจาก 0-100 กม./ชม. ดีที่สุด 7.5 วินาที และทำความเร็วได้สูงสุด 170 กม./ชม.

ผู้ผลิตรถยนต์จากเกาหลีใต้ยังระบุว่ามีการใช้ทั้งเทคโนโลยี Battery Management Unit และ Cell Monitoring Unit เพื่อให้ความมั่นใจว่าระบบแบตเตอรีแรงดันไฟสูงใช้พลังงานได้มีประสิทธิภาพที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ นอกจากนี้ยังใช้ Vehicle Charging Management System ที่ทำให้ใช้เวลา 31 นาทีเพื่อชาร์จไฟจาก 10-80 กม./ชม.

การออกแบบรถมาในปรัชญา Opposites United เพื่อสร้างความกลมกลืนของสิ่งที่แตกต่างจากคุณค่าของธรรมชาติและความทันสมัย ด้านหน้ารถเน้นความแกร่งจากการตีความดีไซน์ Tiger Face ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์ พร้อมรวมเอาแนวคิดไฟซิกเนเจอร์ Star Map ล่าสุดและไฟ Daytime Running Light แนวตั้งเอาไว้เพื่อสร้างบุคลิกที่ให้ความมั่นใจมากขึ้น นอกจากนี้ยังจัดวางตำแหน่งไฟไว้ที่ขอบของด้านหน้ารถที่เรียบเพื่อสร้างความกว้างให้กับรถ

ด้านข้างของรถถูกออกแบบเพื่อแสดงถึงความคล่องแคล่วและพลังด้วยแนวเส้นหลังคาที่ไหลลื่นต่อเนื่องไปสู่ฝาท้ายในสไตล์แฮทช์แบ็ก ส่วนด้านหลังรถแสดงถึงความไฮเทคและความกว้างด้วยแถบสีดำระหว่างเสา C-Pillar ทั้ง 2 ฝั่ง ขณะที่ไฟท้ายถูกออกแบบให้มีความเรียบง่ายรวมอยู่กับกระจกหลังของรถพร้อมเป็นกรอบของฝาท้ายโดยที่สะท้อนดีไซน์มาจากไฟหน้า Tiger Face Star Map

ห้องโดยสารของรถถูกระบุว่าได้รับการออกแบบเพื่อให้มีพื้นที่กว้างและความสบายสำหรับผู้โดยสาร 5 คน โดยคอนโซลกลางของรถถูกออกแบบให้มีทั้งโต๊ะเลื่อนได้และที่เก็บสัมภาระรวมอยู่ด้วย นอกจากนี้ยังมีจอไวด์สกรีนขนาดเกือบ 30 นิ้ว ที่มีทั้งจอแสดงข้อมูลการขับขี่ขนาด 12.3 นิ้ว แผงปรับระบบปรับอากาศขนาด 5 นิ้ว และจอ Infotainment ขนาด 12.3 นิ้วรวมอยู่ด้วยกัน รวมไปถึงมีไฟ Ambient Lighting และเบาะ Ultra-comfortable ที่สามารถพับพนักพิงหลังได้ โดยมีทั้งสีและวัสดุที่หลากหลายให้เลือกใช้กับห้องโดยสาร

นอกจากนี้เพื่อทำให้ห้องโดยสารเป็นเหมือนพื้นที่ใช้ชีวิตจึงทำให้รถมาพร้อมกับชุดฟีเจอร์เพื่อการเชื่อมต่อและความบันเทิง ที่ถูกออกแบบเพื่อให้ทั้งความบันเทิงที่ความปลอดภัยในขณะเดินทาง โดยรถซับคอมแพกต์เอสยูวีไฟฟ้าจะเริ่มเปิดตัวอย่างเป็นทางการที่เกาหลีใต้เดือนกรกฏาคมนี้ แล้วตามด้วยการเปิดตัวที่ยุโรปในช่วงครึ่งหลังของปี 2024 ส่วนราคารถยังไม่เปิดเผยออกมา

 

 

 

เรื่อง : กองบรรณาธิการ

เรียบเรียงข้อมูลโดย Off Road Magazine

ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถใหม่ ได้ที่ Off Road Magazine

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save