Mazda CX-80 รถเอสยูวีเบาะ 3 แถววรุ่นใหม่เผยโฉมที่ยุโรป
Mazda CX-80 รถเอสยูวีขนาดกลางเบาะ 3 แถวรุ่นใหม่ถูกเผยโฉมออกมาที่ยุโรปเพื่อเป็นรถเอสยูวีรุ่นท็อปสุดและรถรุ่นแรกที่มีเบาะ 3 แถวสำหรับทำตลาดในภูมิภาคนี้ โดยที่สามารถเลือกรูปแบบเบาะในห้องโดยสารได้ทั้งแบบ 6 หรือ 7 ที่นั่ง และเลือกระบบขับเคลื่อนได้ระหว่างปลั๊กอินไฮบริดหรือดีเซลไมลด์ไฮบริด
Mazda CX-80 มาพร้อมกับขนาดตัวรถที่มีความยาว 4,995 มม. กว้าง 1,890 มม. สูง 1,710 มม. และมีระยะฐานล้อยาว 3,120 มม. โดยถูกระบุว่าได้รับการพัฒนาเพื่อให้เป็น Graceful Driving SUV ที่มีทั้งความสวยงามและการแสดงถึงความเป็นรถรุ่นเรือธง พร้อมกับให้สมรรถนะการขับที่มีพลังเพื่อให้ความรู้สึก Jinba-ittai หรือรถและคนเป็นหนึ่งเดียวกัน มีความปลอดภัยและใส่ใจต่อสิ่งแวดล้อมตามกฎข้อบังคับล่าสุด รวมทั้งมีฟังก์ชั่นที่ให้ความเพลิดเพลินแก่ผู้โดยสารทุกคนขณะเดินทาง
นอกจากนี้ด้วยแนวคิดการออกแบบ Graceful Toughness จึงทำให้รถถูกออกแบบเพื่อให้สัมผัสถึงความแกร่ง มีลักษณะของรถเอสยูวี และมีความสง่างาม ส่วนห้องโดยสารของรถถูกออกแบบให้มีความสมดุลย์ระหว่างความกว้างกับความสวยงามเพื่อให้เข้ากับการเป็นรถระดับเรือธง โดยเบาะแถวที่ 2 ของรถสามารถเลือกได้ 3 แบบคือเบาะแยก Captain Seat พร้อมคอนโซลระหว่างเบาะ หรือเบาะแยกที่มีพื้นที่ว่างตรงกลางเพื่อให้ผ่านไปสู่เบาะแถวที่ 3 ของรถได้ และเบาะแถวที่ 2 แบบ 3 ที่นั่ง
พื้นที่เก็บของด้านหลังของรถเอสยูวีเบาะ 3 แถวถูกระบุว่ามีพื้นที่เพียงพอสำหรับเก็บถุงกอล์ฟหรือรถเข็นเด็กได้เมื่อใช้งานเบาะแถวที่ 3 ตามปกติ แต่หากต้องการพื้นที่เก็บของเพิ่มขึ้นก็สามารถพับทั้งเบาะแถวที่ 2 และเบาะแถวที่ 3 ได้
ระบบขับเคลื่อนของรถสำหรับตลาดยุโรปมี 2 ทางเลือกซึ่งล้วนใช้พลังงานไฟฟ้าร่วมด้วยคือ e-Skyactiv PHEV ปลั๊กอินไฮบริดที่ใช้เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ 2.5 ลิตรร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า หรือ e-Skyactiv D ที่ใช้เครื่องยนต์ดีเซล 6 สูบ 3.3 ลิตรกับระบบ M Hybrid Boost
ในด้านระบบความปลอดภัยของรถถูกระบุว่าเป็นครั้งแรกที่รถสำหรับตลาดยุโรปมาพร้อมกับการทำงาน Cruising & Traffic Support with Unresponsive Driver Support ที่จะมีการเตือนผู้ขับเมื่อพบว่าหลับตาหรือไม่ได้มองถนนข้างหน้า ซึ่งหากผู้ขับยังไม่เปลี่ยนท่าทาง ระบบจะลดความเร็วและหยุดรถเพื่อหลีกเลี่ยงอุบัติเหตุ
ทางผู้ผลิตยังไม่เปิดเผยราคารถเอสยูวีเบาะ 3 แถวรุ่นใหม่ของตนออกมา แต่จะเริ่มการขายแบบพรีเซลตั้งแต่เดือนพฤษภาคมนี้ ส่วนการขายจริงเริ่มตั้งแต่ฤดูใบไม้ร่วงปีนี้
เรื่อง : กองบรรณาธิการ
เรียบเรียงข้อมูลโดย Off Road Magazine
ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถใหม่ ได้ที่ Off Road Magazine
Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.