Audi Q6 e-tron / SQ6 e-tron มาพร้อมกับแนวทางการออกแบบใหม่

Audi เพิ่มรุ่นรถเอสยูวีไฟฟ้า e-tron ของตนด้วย Q6 e-tron และ SQ6 e-tron ใหม่ ที่มาพร้อมกับแนวทางการออกแบบใหม่ของแบรนด์ รวมทั้งเน้นเทคโนโลยีทั้งภายนอกและภายในของรถ โดยสามารถเดินทางได้ 625 กิโลเมตรเมื่อชาร์จไฟเต็ม

Audi Q6 e-tron และ SQ6 e-tron มากับแนวทางการออกแบบใหม่พร้อมใส่เทคโนโลยีเข้าไปในส่วนต่างๆ ของรถ ด้วยการมีกระจังหน้าซิงเกิลเฟรมปิดสนิท โดยที่มีชุดไฟหน้าแบบแยกอยู่ทั้งสองฝั่งของกระจังหน้า ซึ่งมีไฟดิจิตอลซิกเนเจอร์แอคทีฟทั้งไฟ Daytime Running Light และไฟท้ายของรถที่ถูกออกแบบให้สามารถเปลี่ยนแปลงได้สำหรับสื่อสารกับผู้ขับรถคันอื่น อย่างการเตือนคนขี่มอเตอร์ไซค์ถึงอุบัติเหตุ หรือมีผู้พิการอยู่ในรถ

นอกจากความไฮเทคของไฟรถแล้ว รถยังมาพร้อมกับการออกแบบเน้นเส้นสายที่โค้งบนตัวรถและเน้นให้รถดูมีพลัง รวมทั้งมีกระจกหน้าที่ลาดเอียงสู่หลังคา เน้นเสา D-pillar และมีสเกิร์ตข้างขนาดใหญ่ โดยรถมาพร้อมกับล้อขนาด 18 นิ้วหรือ 19 นิ้วขึ้นอบู่กับเกรดแต่ง รวมทั้งยังมีแพกเก็จ Black Pro Styling ที่ใช้สีดำแต่งส่วนต่างๆ ของรถให้เลือก ขณะที่ SQ6 e-tron มาพร้อมกับล้อขนาด 20 นิ้วโดยมีคาลิเปอร์เบรกสีดำอยู่ด้านหลัง

ในด้านขนาดของรถมีความยาว 4,771 มม. กว้าง 1,993 มม. สูง 1,648 มม. ส่วนระยะฐานล้อของรถมีความยาว 2,899 มม. ทำให้เทียบกับ Q4 e-tron แล้ว รถรุ่นใหม่มีความยาวมากกว่า 180 มม. และมีความกว้างระหว่างล้อมากกว่า 137 มม.

ห้องโดยสารของรถไฮเทคไม่แพ้ภายนอกของรถด้วยจอพาโนรามิกที่ประกอบด้วยจอแสดงข้อมูลการขับขี่ขนาด 11.9 นิ้ว และจอ Infotainment ขนาด 14.5 นิ้ว ซึ่งมาพร้อมกับ Android Automotive พร้อมแอปพ์สโตร์และผู้ช่วยดิจิตอล รวมทั้งยังมีการแสดงข้อมูล Augment Reality Head-up Display และจอขนาด 10.9 นิ้วด้านหน้าผู้โดยสารพร้อมเทคโนโลยี Shutter เพื่อให้ดูภาพยนตร์ได้โดยไม่รบกวนผู้ขับรถให้ใช้

จุดเด่นในห้องโดยสารของรถยังรวมไปถึงแถบไฟ ระบบเสียงพรีเมียม Bang & Olufsen ลำโพง 22 ตำแหน่ง  ส่วนพื้นที่เก็บของด้านหลังรถมีความจุ 526 ลิตร โดยสามารถขยายเป็น 1,529 ลิตรด้วยการพับเบาะหลังลง ขณะที่ด้านหน้าของรถยังมีพื้นที่เก็บสัมภาระให้ใช้ความจุ 64 ลิตร

รถเอสยูวีไฟฟ้ารุ่นใหม่ซึ่งอยู่บนแพลตฟอร์ม Premium Platform Electric มาพร้อมกับแบตเตอรีใหม่ประกอบด้วย 12 โมดูลมีความจุ 100 kWh ให้ระยะการเดินทางได้ 625 กิโลเมตรเมื่อชาร์จไฟเต็ม ส่วนการชาร์จไฟรองรับการชาร์จเร็วด้วยไฟฟ้ากระแสตรง DC 270 kW ทำให้เดินทางได้ 255 กิโลเมตรด้วยการชาร์จไฟ 10 นาที ขณะที่การชาร์จไฟจาก 10-80 เปอร์เซ็นต์ใช้เวลา 21 นาที

กำลังขับเคลื่อนของรถในช่วงเริ่มต้นมีสองระดับขึ้นอยู่กับตลาดที่ขาย โดยรถที่ขายในสหรัฐอเมริกาใช้มอเตอร์ไฟฟ้ามีกำลัง 428 แรงม้า สามารถเพิ่มกำลังเป็น 462 แรงม้าได้ด้วย Launch Control ทำให้ใช้เวลาประมาณ 5 วินาทีเพื่อทำความเร็วจาก 0-96 กม./ชม. และทำความเร็วได้สูงสุด 210 กม./ชม.

ส่วนรถที่ขายในตลาดภูมิภาคอื่นใช้มอเตอร์ไฟฟ้ากำลัง 387 แรงม้า ทำความเร็วจาก 0-100 กม./ชม. ด้วยเวลา 5.9 วินาที ขณะที่รุ่นแรง SQ6 e-tron มาพร้อมกับกำลังขับเคลื่อน 489 แรงม้า ที่เพิ่มเป็น 510 แรงม้าด้วย Launch Control ใช้เวลา 4.3 วินาทีเพื่อทำความเร็วจาก 0-100 กม./ชม. และทำความเร็วได้สูงสุด 230 กม./ชม.

การส่งมอบรถจะเริ่มในช่วงไตรมาสที่ 3 ของปีนี้ โดยในเยอรมนีราคาของ Q6 e-tron เริ่มต้นที่ 74,700 ยูโรส่วน SQ6 e-tron เริ่มต้น 93,800 ยูโร

 

 

 

เรื่อง : กองบรรณาธิการ

เรียบเรียงข้อมูลโดย Off Road Magazine

ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานยนต์ รถใหม่ ได้ที่ Off Road Magazine

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save