Toyota Century เอสยูวีหรูระดับไฮเอนด์

Toyota เปิดตัว Century รุ่นใหม่ออกมา โดยคราวนี้รถยนต์รุ่นหรูสุดของ Toyotaมาในรูปแบบของรถเอสยูวี และจะทำตลาดไปพร้อมกับตัวถังซีดานเจเนเรชันที่ 3 ที่เปิดตัวออกมาเมื่อปี 2018

Toyota Century รุ่นใหม่ในรูปแบบรถเอสยูวีมีขนาดตัวรถยาว 5,205 มม. กว้าง 1,990 มม. สูง 1,805 มม. และมีระยะฐานล้อยาว 2,950 มม. ซึ่งเมื่อเทียบกับตัวถังซีดานที่เปิดตัวออกมาเมื่อปี 2018 รถรุ่นใหม่จะมีความยาวน้อยกว่า แต่มีความกว้างมากกว่าเล็กน้อย และแน่นอนว่ามีความสูงมากกว่าในสไตล์ของรถเอสยูวี ในขณะที่ระยะฐานล้อของรถมีความยาวน้อยกว่ารถซีดานเล็กน้อย

ด้านการออกแบบภายนอกของรถถูกบรรยายไว้ว่าเน้นความสง่างาม ภูมิฐานทั่วทุกส่วนของรถพร้อมกับส่วนต่างๆ ที่เป็นความงามแบบญี่ปุ่น นอกจากนี้ยังมีการออกแบบให้รถมีสัดส่วนในลักษณะของรถที่มีคนขับให้นั่ง พร้อมกับมีจุดศูนย์ถ่วงต่ำที่ด้านหลังของรถ ส่วนรูปทรงของรถถูกระบุว่าได้แรงบันดาลใจมาจากลักษณะของเครื่องทอผ้า พร้อมมีความโค้งมนตามขอบ และแผงประตูที่ใหญ่ไหลลื่นเพื่อสร้างเอกลักษณ์เฉพาะของรถ

ทางผู้ผลิตยังระบุว่าภายนอกของรถมีรายละเอียดที่มาจากการผลิตอย่างปราณีตด้วยมือของช่างฝีมือ อย่างโลโก้นกฟีนิกซ์ที่กระจังหน้า และพื้นผิวที่มีความมันเงาที่มาจากการขัดเงา โดยรถมี 4 ชุดไฟทั้งไฟหน้าและไฟท้ายเพื่อแสดงถึงความสง่างาม

ห้องโดยสารของรถถูกออกแบบในแนวคิดที่มีนมุษย์เป็นศูนย์กลางเพื่อให้ความสบายในการเดินทาง โดยประตูหลังของรถสามารถเปิดได้กว้าง 75 องศา รวมทั้งมีบันไดข้างไฟฟ้าเลื่อนอัตโนมัติ และเสา C-Pillar ที่ถูกออกแบบให้จับได้ง่ายเพื่อให้ความสะดวกในการเข้า-ออกห้องโดยสารของรถได้ง่าย นอกจากนี้เบาะหลังสองที่นั่งของรถยังสามารถปรับเอนได้เต็มที่

ทางผู้ผลิตยังระบุว่ามีการออกแบบระบบเสียงร่วมกับผู้ผลิตเครื่องดนตรีเพื่อให้ห้องโดยสารของรถเป็นพื้นที่ที่มีความสบายในการฟังดนตรีพร้อมกับความรู้สึกเหมือนอยู่ในการแสดงสด พร้อมมีกระจกลามิเนตเพื่อแยกส่วนห้องโดยสารกับพื้นที่เก็บของด้านหลังเพื่อลดเสียงรบกวนและสร้างความเป็นส่วนตัว

สำหรับค็อกพิตของรถมาพร้อมกับอุปกรณ์และการทำงานต่างๆ เพื่อรองรับการขับรถของมืออาชีพ โดยที่สามารถใช้งานได้ง่าย และยังมีการออกแบบให้เจ้าของรถขับรถเองเมื่อต้องการได้

การขับเคลื่อนของรถเอสยูวีหรูใช้ระบบปลั๊กอินไฮบริดที่ถูกพัฒนาใหม่ ประกอบด้วยเครื่องยนต์ V6 3.5 ลิตร และระบบไฮบริดที่ถูกออกแบบให้ทำงานเหมือนรถไฟฟ้า BEV สำหรับการใช้งานในแต่ละวัน ขณะเดียวกันก็เหมือนรถไฮบริด HEV เพื่อการเดินทางไกล โดยรถยังมาพร้อมกับการขับเคลื่อนด้วยทุกล้อและมีการทำงานควบคุมการเลี้ยวที่ล้อหลังเพื่อให้มีความขับขี่ที่ง่ายที่ความเร็วต่ำ และมีการควบคุมรถที่เป็นธรรมชาติตั้งแต่ความเร็วระยะกลางถึงความเร็วสูง

ทาง Toyotaเ ปิดรับจองรถหรูรุ่นใหม่ในญี่ปุ่นทันทีที่เปิดตัว โดยตั้งราคาไว้ที่ 25,000,000 เยนหรือประมาณ 6025,000 บาท

 

 

 

เรื่อง : กองบรรณาธิการ

เรียบเรียงข้อมูลโดย Off Road Magazine

ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานยนต์ รถใหม่ ได้ที่ Off Road Magazine

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save