Isuzu D-Max เจเนเรชันที่ 3 ได้รับการอัพเกรดสำหรับตลาดแดนมังกร
รุ่นปรับโฉมของ Isuzu D-Max เจเนเรชันที่ 3 ซึ่งเปิดตัวออกมาเมื่อปี 2021 ที่ประเทศไทย เพิ่งถูกเปิดตัวขายในประเทศจีน อย่างไรก็ตามแม้จะขายช้ากว่าตลาดอื่น แต่รถที่ขายในจีนโดย Jiangxi Isuzu Motors กลับได้รับการอัพเกรดบางส่วนของรถเพื่อตลาดแดนมังกรโดยเฉพาะ
การอัพเกรดของ Isuzu D-Max ในจีนเริ่มจากที่แชสซีส์ของรถ ซึ่งมีการเปลี่ยนช่วงล่างหลังจากแหนบเป็น 5 Link พร้อมคอยล์สปริงแทน ซึ่งเป็นช่วงล่างด้านหลังที่เหมือนกับ Mu-X ที่จะทำให้มีรถมาพร้อมกับความนุ่มนวลในการเดินทางมากขึ้น แต่ก็จะรองรับน้ำหนักบรรทุกได้น้อยลง นอกจากนี้อีกสิ่งที่หายไปจากรถปิกอัพสำหรับตลาดจีนคือพวงมาลัยเพาเวอร์ไฮดรอลิก โดยเปลี่ยนไปใช้พวงมาลัยเพาเวอร์ไฟฟ้าแทน ซึ่งทำให้มีการควบคุมที่เบามากขึ้นโดยเฉพาะที่ความเร็วต่ำ
เครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบ RZ4E 1.9 ลิตรใต้ฝากระโปรงหน้าก็เป็นอีกส่วนที่ได้รับการอัพเกรด เพราะทางผู้ขายในจีนได้เพิ่มกำลังขับเคลื่อนเป็น 177 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 410 นิวตัน-เมตร ในขณะที่เครื่องยนต์เดียวกันในตลาดภูมิภาคอื่นมีกำลัง 150 แรงม้า แรงบิด 350 นิวตัน-เมตร รวมทั้งรถที่ขายในจีนใช้ระบบส่งกำลังอัตโนมัติ 8 สปีด ZF เพื่อนำกำลังไปยังล้อด้วยระบบขับเคลื่อน 4 ล้อพาร์ตไทม์
ห้องโดยสารของ D-Maxที่ขายจีนก็ได้รับการออกแบบแผงแดชบอร์ดแตกต่างจากตลาดอื่น พร้อมมีจอแสดงข้อมูลผู้ขับแบบดิจิตอลขนาด 10.25 นิ้ว และจอ Infotainment ทัชสกรีนขนาด 12.3 นิ้ว โดยที่คอนโซลกลางยังมีที่ชาร์จสมาร์ทโฟนไร้สาย พร้อมกับการออกแบบคอนโซลกลาง เกียร์ และปุ่มเลือกระบบขับขี่ระหว่าง Normal, Eco และ Sport ใหม่
นอกจากการอัพเกรดเสปกสำหรับตลาดจีนแล้ว ต้องรอดูว่าทาง Isuzu จะนำสเปกนี้ไปขายในตลาดภูมิภาคอื่นด้วยหรือไม่
เรื่อง : กองบรรณาธิการ
เรียบเรียงข้อมูลโดย Off Road Magazine
ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานยนต์ รถใหม่ ได้ที่ Off Road Magazine
Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.