2024 Toyota Land Cruiser เผยโฉมภาพด้านหน้าและบั้นท้ายสไตล์ J60

การกลับมาของ Toyota Land Cruiser ในตลาดสหรัฐฯ ที่รอคอยมานาน มีความน่าสนใจขึ้นมาอีกเล็กน้อย เมื่อทางค่ายได้แชร์ภาพทีเซอร์ของรถบางส่วน และยังยืนยันว่าการเปิดตัว Land Cruiser เจนเนอเรชั่นถัดไปของโลกสำหรับตลาดอเมริกาเหนือ มีกำหนดการในวันที่ 1 สิงหาคมนี้

จากภาพเผยให้เห็นส่วนหน้าของรถ ซึ่งสามารถมองเห็น Land Cruiser (J60) ซีรีส์ 60 ที่เป็นโมเดลช่วงปี 1980 ไไฟหน้าทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้าติดตั้งอยู่เหนือช่องดักอากาศไอดี กระจังหน้าพลาสติกสีดำ กันชนแบบสีทูโทน โดยออกแบบให้เน้นการใช้ประโยชน์เป็นหลัก ในขณะเดียวกัน ก็ยังมีวีดีโอแสดงให้เห็นสัดส่วนของรถท้าย ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจาก J60 เช่นเดียวกับด้านหน้า

 

View this post on Instagram

 

A post shared by Toyota USA (@toyotausa)

แม้จะมีความคล้ายคลึงกันอย่างเห็นได้ชัดกับ Lexus GX แต่ Land Cruiser ใหม่ ดูเหมือนจะสวมตัวถังที่ออกแบบใหม่ เพื่อให้มีความแตกต่างจากพี่น้องบริษัทเดียวกัน การเปลี่ยนแปลงที่โดดเด่น ได้แก่ ด้านหน้าดีไซน์ทรงกล่องพร้อมไฟหน้าที่เล็กลงและต่ำลง รวมถึงไฟท้ายแบบเรโทรที่ขนาดใหญ่ขึ้นและกันชนหลังที่ยื่นออกมา การออกแบบทั้งหมดนี้ชวนให้นึกถึง Land Cruiser รุ่นก่อนๆ ส่วนการตกแต่งภายในเป็นไปได้มากว่าจะมีที่นั่งแบบ 3 แถว 7 ที่นั่ง พร้อมกับเทคโนโลยีล่าสุดจาก Toyota

คาดว่า Toyota Land Cruiser โมเดลปี 2025 จะใช้สถาปัตยกรรม TNGA-F body-on-frame ร่วมกับ Lexus GX, รถเอสยูวี และรถปิคอัพรุ่นอื่นๆ ส่วนระบบส่งกำลังก็คาดหวังว่าะใช้เครื่องยนต์ V6 ขนวดความจุ 3.4 ลิตร เทอร์โบชาร์จ สามารถให้กำลังสูงสุด 349 แรงม้า และตัวเลือกอื่นที่จะเป็นไปได้ คือ เครื่องยนต์ i-Force Max Hybrid V6 ซึ่งให้พละกำลังรวม 437 แรงม้า

อย่างไรก็ตาม เอกสารที่รั่วไหลจากต่างประเทศ ได้กล่าวถึงระบบส่งกำลังแบบ 4 ลูกสูบ และ 3 ลูกสูบ ได้แก่ “1GD-FTV” ขนาด 2.8 ลิตร เทอร์โบดีเซล, “TJA250” เทอร์โบเบนซิน ขนาด 2.4 ลิตร และ “2TR-FE” ขนาด 2.7 ลิตร ดูดอากาศด้วยตัวเอง  แต่ก็มีโอกาสที่ทางค่ายอาจใช้เครื่องยนต์แบบ 4 ลูกสูบเท่านั้น เพราะเป็นวิธีที่สร้างความแตกต่างให้กับตลาดอเมริกาเหนือ และระบบส่งกำลังอาจจะใช้ระบบขับ 4 และระบบขับเคลื่อน 4 แบบตลอดเวลา ทำงานร่วมกับเกียร์อัตโนมัติ 10 สปีด

 

 

 

เรื่อง : กองบรรณาธิการ

เรียบเรียงข้อมูลโดย Off Road Magazine

ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานยนต์ รถใหม่ ได้ที่ Off Road Magazine

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save