Nio ES6 เอสยูวีไฟฟ้าตัวพรีเมียมมาพร้อมเทคโนโลยีและความสะดวกสบายครบครัน
Nio ผู้ผลิตรถไฟฟ้าพรีเมียมในจีนเตรียมเปิดตัวขายรถเอสยูวีไฟฟ้ารุ่นใหม่ ES6 ปลายเดือนพฤษภาคม 2023 นี้ หลังจากที่เคยเผยโฉมเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมาในงานเซียงไอ้ออโตโชว์มาแล้ว โดยรุ่นใหม่มาพร้อมกับเทคโนโลยีและอุปกรณ์ต่างๆ เพื่อลุยตลาดรถไฟฟ้าพรีเมียม
Nio ES6 อยู่บนแพลตฟอร์ม NT2 เวอร์ชันสำหรับรถขนาดเล็กกว่าซึ่งจะใช้กับรถที่ชื่อรุ่นลงท้ายด้วยเลข 6 และ 5 ส่วนขนาดของรถมีความยาว 4,854 มม. กว้าง 1,995 มม. สูง 1,703 มม. โดยมีระยะฐานล้อยาว 2,915 มม. ซึ่งเมื่อเทียบกับรุ่นก่อนหน้ารถรุ่นใหม่มีระยะฐานล้อยาวขึ้น 15 มม. โดยทางสื่อรถยนต์จีนระบุว่ารถมาพร้อมกับเทคโนโลยีต่างๆ เพื่อการขับขี่ไม่ว่าจะเป็น Intelligent Comfort Braking System, Continuous Suspension Damping Control และ Intelligent Chassis Controller ซึ่งการทำงานหลังนี้จะใช้ระบบควบคุมต่างๆ เพื่อจัดการการเลี้ยว เคลื่อนที่ และสิ่งต่างๆ เกี่ยวกับการควบคุมพวงมาลัย โดยใช้ชิปเซ็ตพลังสูงเดียวในการทำงานและสามารถอัพเดต Over-the-air ได้
ด้านการขับเคลื่อนของรถทางผู้ผลิตยังไม่เปิดเผยออกมาแต่ถูกคาดการว่าจะเหมือนกับรถซีดานไฟฟ้า ET5 ที่ใช้มอเตอร์ไฟฟ้าคู่ 4WD มีกำลังขับเคลื่อน 482 แรงม้า แรงบิด 700 นิวตัน-เมตร ส่วนทางเลือกของแบตเตอรีนอกจากนี้มีระหว่าง 75 kWh และ 100 kWh แล้วยังอาจมีแบตเตอรี 150 kWh เป็นทางเลือกสูงสุด
ส่วนห้องโดยสารของรถมีทั้งอุปกรณ์เพื่อความสบายและความเพลิดเพลินในการเดินทางอย่างเบาะผู้โดยสารด้านหน้า Zero Gravity Queen ระบบ N-box Entertainment เพื่อให้ผู้โดยสารในรถสามารถใช้แว่น AR หรือ Augment Reality ได้ถึง 4 คน มีระบบนวดหลังที่เบาะ นอกจากนี้เบาะหลังยังมีส่วนหนุนที่ยาวกว่า ES7 ซึ่งเป็นรถเอสยูวีรุ่นสูงกว่าทำให้มีความสบายมากกว่า รวมไปถึงมีระบบเสียงรอบทิศทาง 7.1.4 ที่รองรับ Dolby Atmos พร้อมลำโพง 23 ตัว
สำหรับราคารถยังไม่ถูกเปิดเผยออกมา แต่สื่อจีนรายงานว่าการเผยสเปกบางส่วนของ ES6ออกมา ทำให้ผู้ที่เป็นเจ้าของ ES7 ซึ่งเป็นรถเอสยูวีรุ่นใหญ่กว่าราคา 468,000 หยวนหรือประมาณ 2,300,000 บาทบางส่วนไม่พอใจ เนื่องจากใน ES6ซึ่งเป็นรุ่นเล็กกว่ามีสเปกต่างๆ เกือบเท่า ES7 ในราคาที่ถูกกว่า
เรื่อง: กองบรรณาธิการ
เรียบเรียงข้อมูลโดย Off Road Magazine
ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถใหม่ ได้ที่ https://offroadmag-thailand.grandprix.co.th/
Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.