Ford Everest Sport RWD ขับเคลื่อนด้วย 2 ล้อ เน้นสปอร์ต ไม่เน้นลุย
Ford ออสเตรเลียมี 4 เกรดให้เลือกสำหรับ Everest คือ Ambiente, Trend, Sport และ Platinum สำหรับไลฟ์สไตล์ในแบบต่างๆ ของผู้ซื้อ โดย 2 เกรดแรกจะมีทั้งแบบขับเคลื่อน 2 หรือ 4 ล้อให้เลือก ขณะที่ 2 เกรดหลังมีเฉพาะแบบขับเคลื่อน 4 ล้อ แต่ล่าสุดได้ทำการเพิ่ม Sport RWD ซึ่งขับเคลื่อนด้วย 2 ล้อหลังมาเป็นทางเลือกใหม่ในเกรด Sport สำหรับผู้ที่ต้องการรถเอสยูวีสไตล์สปอร์ตแต่ไม่ได้ต้องการสมรรถนะการลุยจากระบบขับเคลื่อน 4 ล้อไปผจญภัย
แน่นอนว่า Ford Everest Sport RWD ยังคงมาพร้อมกับสไตล์สปอร์ตแกร่งภายนอกด้วยการเน้นใช้วัสดุสีดำล้วนกับส่วนต่างๆ ภายนอกรถอย่างกระจังหน้า แผ่นกันกระแทกใต้กันชน กรอบไฟตัดหมอก กระจกมองข้าง มือจับที่ประตู บันไดข้าง ชื่อรุ่น Everest ที่ฝาประโปรงหน้า และป้าย Sport ทั้งที่ประตูหน้าและฝาท้าย รวมไปถึงมีล้ออัลลอยสีดำเงาขนาด 20 นิ้วเพิ่มความดุให้กับรถ
อย่างไรก็ตามใต้ฝากระโปรงของ Everest RWD ถูกเปลี่ยนจากเครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบ V6 3.0 ลิตรในเกรด Sport ขับเคลื่อน 4 ล้อมาเป็นเครื่องยนต์ดีเซลไบเทอร์โบ 4 สูบ ให้กำลังขับเคลื่อน 206 แรงม้าที่ 3,750 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 500 นิวตัน-เมตรตั้งแต่ 1,750-2,000 รอบ/นาทีเหมือนกับเกรด Ambiente และ Trend แทน ส่วนการส่งกำลังสู่ล้อหลังเป็นหน้าที่ของเกียร์อัตโนมัติ 10 สปีด
ส่วนในห้องโดยสารของ Everest Sport RWD ยังคงสไตล์จาก Everest Sport 4×4 ด้วยการเน้นใช้วัสดุสีดำพร้อมกับการแต่งด้วยโลหะขัดเงา รวมทั้งมีป้าย Sport ที่เบาะหน้าซึ่งปรับความอุ่นได้ โดยเบาะผู้ขับปรับไฟฟ้าได้ 10 ทิศทางพร้อมมีระบบความจำบันทึกตำแหน่งเบาะ ในขณะที่เบาะผู้โดยสารด้านหน้าปรับได้ 8 ทิศทาง นอกจากนี้อุปกรณ์มาตรฐานในห้องโดยสารยังมีจอแสดงข้อมูลผู้ขับดิจิตอล และจอตรงกลางขนาด 12 นิ้ว รวมไปถึงฝาท้ายเปิดแบบ Hand-free
นอกจากเพิ่มทางเลือกในแบบขับเคลื่อนล้อหลังให้กับ Everest Sport แล้ว ในส่วน Everest Sport ขับเคลื่อนสี่ล้อยังมีการเพิ่มออฟชัน Touring Pack มาให้เลือกติดเพิ่ม ซึ่งจะทำให้รถมาพร้อมกับรูฟเรลสีดำที่หลังคา กล้องมองภาพ 360 องศา หูเกี่ยวสำหรับการลากจูง และมาพร้อมกับระบบควบคุมการเบรกในการลากจูง สำหรับราคาของ Everest RWD อยู่ที่ 62,790 ดอลล่าร์ออสเตรเลียหรือประมาณ 1,528,000 บาท
เรื่อง: กองบรรณาธิการ
เรียบเรียงข้อมูลโดย Off Road Magazine
ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถใหม่ ได้ที่ https://offroadmag-thailand.grandprix.co.th/
Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.