BMW ครองตำแหน่งผู้ผลิตรถยนต์ยอดนิยมใน TikTok
ด้วยการที่ไม่กี่ปีมานี้ TikTok ได้ก้าวขึ้นมาเป็นหนึ่งในโซเชียลมีเดียยอดนิยมมีผู้คนนับพันล้านคนที่ใช้งาน โดยคอนเทนต์หนึ่งที่มีอยู่ในแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียนี้คือเรื่องเกี่ยวกับรถยนต์ ทาง Confuse.com จึงทำการศึกษาเพื่อดูว่าผู้ผลิตรถยนต์รายใด รถยนต์รุ่นใด รวมทั้งอินฟลูเอนเซอร์เกี่ยวกับรถยนต์คนใดที่ได้รับความนิยมสูงสุดในแพลตฟอร์มโซเชียลเมเดียนี้ โดยเป็นการศึกษาที่รวบรวมข้อมูลด้วยการดูยอดการดูวิดีโอรถยนต์แต่ละแบรนด์ แต่ละรุ่นโดยใช้แฮชแทกในการรวบรวมข้อมูล และดูจำนวนผู้ติดตามอิฟลูเอนเซอร์เกี่ยวกับรถยนต์จนถึงวันที่ 31 พฤษภาคม 2022 ที่ผ่านมา
ผลการศึกษาของ Confuse.com ในปีนี้ปรากฏว่าได้ผลลัพธ์ออกมาเหมือนปีที่แล้ว ที่เจ้าของตำแหน่งผู้ผลิตรถยนต์ยอดนิยมใน TikTok ยังคงเป็นเจ้าเดิมคือ BMW ด้วยการที่ในปีนี้มียอดการดูรถยนต์ของ BMW รวม 49,200 ล้านครั้ง ส่วนผู้ผลิตรถยนต์ที่มียอดการดูใน TikTok สูงสุดตามมาเป็นอันดับ 2 เป็นคู่แข่งร่วมชาติตลอดกาลของ BMW อย่าง Mercedes-Benz กับจำนวนการดู 27,100 ล้านครั้ง ขณะที่อันดับ 3 มียอดการดูเท่ากัน 2 ผู้ผลิตรถยนต์คือ Audi และ Honda กับยอดการดู 10,400 ล้านครั้ง เช่นเดียวกับ Tesla และ Ford ที่มียอดการดูเท่ากัน 19,100 ล้านครั้งครองอันดับ 5 ร่วมกัน
สำหรับผลการศึกษาเพื่อดูว่ารถยนต์รุ่นใดได้รับความสนใจมากที่สุดใน TikTok กลับปรากฏว่าอันดับหนึ่งและอันดับสองเป็นรถยนต์จาก Ford คือ Maverick ที่อยู่ในอันดับหนึ่งและ Mustang อยู่ในอันดับสองจากจำนวนการดู 10,900 ล้านครั้ง และ 10,700 ล้านครั้งตามลำดับ ในขณะที่ Toyota GR Supra มียอดการดูใน TikTok 9,300 ล้านครั้งตามมาเป็นอันดับสาม ส่วน Nissan GT-R มียอดการดู 8,400 ล้านครั้งอยู่ในอันดับสี่ และ Honda Civic ได้รับความสนใจใน TikTok สูงเป็นอันดับห้าด้วยยอดการดู 4,100 ล้านครั้ง
ในส่วนของอินฟลูเอนเซอร์เกี่ยวกับรถยนต์ที่ได้รับความสนใจมากที่สุดคือ Daniel Mac กับการมีผู้ติดตาม 12.6 ล้านฟอลโลเวอร์ ตามมาด้วย Alex Hirsch ซึ่งเป็นที่รู้จักในชื่อเล่นของเธอว่า Supercar Blondie กับจำนวน 10.6 ล้านฟอลโลเวอร์ และ Dima Gordey มาในอันดับสามด้วยจำนวน 5.1 ล้านฟอลโลเวอร์
Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.