Aito M5 เอสยูวีเสียบปลั๊กจากประเทศจีน ใส่เทคโนโลยีล่าสุดจาก Huawei
Aito ผู้ผลิตรถยนต์จากประเทศจีนที่ได้รับการสนับสนุนจาก Seres / Sokon และ Huawei ยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยี ตอนนี้ก็ถึงเวลาสำหรับการเปิดตัวรถเอสยูวีขนาดกลางสู่ตลาด โดยติดตั้งระบบส่งกำลังแบบ Plug-in Hybrid และเทคโนโลยีล่าสุดรวมถึงระบบให้ความบันเทิงของ Huawei
การออกแบบของ Aito M5 ดูเหมือนจะยกเส้นสายมาจาก Seres SF5 EV ที่เปิดตัวไปเมื่อปี 2019 โดยมีไฟหน้า LED ฝากระโปรงหน้าและเส้นโค้งมนโดยรวมเหมือนกัน อย่างไรก็ตามก็ยังมีบางส่วนบนตัวรถมีการออกแบบใหม่ ส่วนมิติตัวถังมีความยาว 4,770 มม. กว้าง 1,930 มม. และสูง 1,625 มม.
ภายในของ Aito M5 มีจุดน่าสนใจคือหน้าจอสัมผัสขนาด 15.6 นิ้ว ที่ติดตั้งอยู่กลางคอนโซลหน้าที่รวมระบบให้บันเทิงจาก Huawei Harmony OS และยังรวมถึงแผงหน้าจอแสดงผลแบบดิจิตอลขนาด 10.4 นิ้ว, ซันรูฟแบบพาโนรามา, ไฟแอมเบียนไลท์ 128 เฉดสี, เบาะหนัง Nappa, ระบบน้ำหอม 3 แบบ, ระบบเสียงพร้อมลำโพง 19 ตัว 1,000 วัตต์จาก Huawei, พนักพิงศีรษะฝังลำโพงในตัว, ระบบช่วยเปลือผู้ขับขี่ ADAS ระดับ 2+
โครงสร้างของ Aito M5 มีพื้นฐานมาจากแชสซีอลูมิเนียมของ Seres และมีขุมพลังให้เลือกที่แตกต่างกันสามแบบคือ เครื่องยนต์ 272 แรงม้า, 428 แรงม้า และ 496 แรงม้า โดยในรุ่นเริ่มต้นเป็นระบบขับเคลื่อนขับเคลื่อนล้อหลัง (RWD) พ่วงมอเตอร์ไฟฟ้าเพียงตัวเดียว ในขณะที่อีก 2 รุ่นเป็นแบบขับเคลื่อนทุกล้อ (AWD) ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัว ช่วยให้สามารถเร่งความเร็วจาก 0-100 กม./ชม. ได้เร็วที่สุดใน 4.4 วินาที
ทุกรุ่นยังคงใช้เครื่องยนต์เบนซินขนาด1.5 ลิตร เทอร์โบชาร์จ ที่ให้กำลังสูงสุด 123 แรงม้า โดยชุดแบตเตอรี่ขนาด 40 กิโลวัตต์ชั่วโมง เป็นตัวช่วยให้ใช้พลังงานจากไฟฟ้าล้วนๆ จะได้ระยะทางสูงสุด 150 กม. และเมื่อเติมน้ำมันเต็มถังและชาร์จแบตเตอรี่จนเต็มจะสามารถวิ่งใช้งานได้มากกว่า 1,100 กม.
Aito M5 เปิดราคาในประเทศจีนเริ่มต้นที่ 39,524 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 1,290,500 บาท) สำหรับรุ่นขับเคลื่อนล้อหลัง ส่วนในรุ่นกลางขับเคลื่อนทุกล้อ ราคา 44,271 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 1,445,600 บาท) สำหรับรุ่นเรือธงขับเคลื่อนทุกล้อ ราคา 50,600 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 1,652,200 บาท)
Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.