Kia เตรียมเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้าใหม่ 14 รุ่นภายในปี 2570 รวมปิ๊กอัพ 2 รุ่น และรุ่นเริ่มต้น 1 คัน

Kia ประกาศแผนการในอนาคต พร้อมนำเสนอ BEV จำนวน 14 รุ่นภายในปี 2027

Kia EV9 Concept

แบรนด์เกาหลีตั้งเป้ายอดขายต่อปีที่ 4 ล้านคันทั่วโลกภายในปี 2030 โดยครึ่งหนึ่งจะเป็นยานยนต์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมจำนวน 1.2 ล้านคัน นอกจากนี้ Kia ยังต้องการเป็นแบรนด์อันดับหนึ่งของโลกในตลาดยานยนต์รถโดยสารสาธารณะ Purpose Built Vehicle หรือ PBV ภายในปี 2030

Kia EV9 Concept

สำหรับกลุ่มรถที่ใช้พลังงานจากแบตเตอรี่ Kia จะเปิดตัวรถยนต์ BEV ใหม่อย่างน้อย 2 รุ่นต่อปี เพื่อให้มีรถยนต์ไฟฟ้าในตลาดโลกครบทั้ง 14 รุ่นภายในปี 2570 และในบรรดารถยนต์รุ่นใหม่ของ Kia ยืนยันว่าจะมีรถกระบะไฟฟ้าอีก 2 รุ่น

Kia EV9 Concept
Kia EV9 Concept

สำหรับ Kia EV9 ซึ่งเป็นรถยนต์เอสยูวีพลังไฟฟ้าขนาดใหญ่ ที่จะเปิดตัวในปี 2023 จะเป็นรุ่นที่สำคัญมากสำหรับทางค่ายที่ใช้เทคโนโลยีล่าสุด โดยทาง Kia ยืนยันว่า EV9 จะเปิดตัวเทคโนโลยีการขับขี่อัตโนมัติแบบใหม่ที่เรียกว่า “AutoMode” รวมถึงฟีเจอร์ Highway Driving Pilot ที่จะช่วยให้การขับขี่บนทางไฮเวย์เป็นไปอย่างราบรื่นโดยไม่มีการแทรกแซงของผู้ขับขี่

Kia EV9 Concept

นอกจากนี้ EV9 ยังจะเป็นรุ่นแรกของ Kia ที่จะได้รับการอัปเดตแบบ over-the-air (OTA) และ feature-on-demand (FoD) ซึ่งช่วยให้ลูกค้าสามารถเลือกซื้อฟังก์ชันซอฟต์แวร์ได้ ตามที่ตัวเองต้องการ เทคโนโลยีดังกล่าวจะกระจายไปสู่กลุ่มผลิตภัณฑ์ทั้งหมดของ Kia ภายในปี 2025 ในขณะที่เทคโนโลยี “AutoMode” จะพร้อมใช้งานในทุกรุ่นในตลาดหลักภายในปี 2026

ในแง่ของเป้าหมายทางการเงิน Kia ต้องการบรรลุรายได้รวม 120 ล้านล้านวอน (ประมาณ 3.22 ล้านล้านบาท) ภายในปี 2026 และคาดว่าจะเติบโตขึ้นอีกเป็น 10 เปอร์เซ็นต์ ภายในปี 2030

Kia EV9 Concept

ประเทศเกาหลีจะยังคงเป็นศูนย์กลางหลักของ Kia ในด้านการวิจัย การพัฒนา การผลิต และการจัดหายานยนต์ไฟฟ้า

  • Kia จะเริ่มผลิตรถยนต์ไฟฟ้าขนาดเล็กและขนาดกลางในยุโรปตั้งแต่ปี 2025
  • รถเอสยูวีขนาดกลางและรถปิคอัพผลิตในประเทศสหรัฐอเมริกาตั้งแต่ปี 2024
  • ส่วนรถยนต์ไฟฟ้าระดับเริ่มต้นและขนาดกลางผลิตในประเทศอินเดียตั้งแต่ปี 2025
  • ตั้งแต่ปี 2023 จะเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้าขนาดกลางในประเทศจีน
Kia EV6
Kia EV6

ความต้องการแบตเตอรี่ของ Kia จะเพิ่มขึ้นจาก 13 กิกะวัตต์ชั่วโมง เป็น 119 กิกะวัตต์ชั่วโมง ในปี 2030 เนื่องจากการผลิตรถยนต์ไฟฟ้าที่เพิ่มขึ้น โดยบริษัทจะจัดหาแบตเตอรี่จากการร่วมทุนในประเทศอินโดนีเซียและพันธมิตรระดับโลกอื่นๆ ซึ่ง  Kia มีความต้องการแบตเตอรี่เพิ่มขึ้น 50 เปอร์เซ็นต์และลดต้นทุนลงให้ได้ราว 40 เปอร์เซ็นต์ ภายในปี 2030

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save