JEEP CHEROKEE………พี่พกความสูงมาสิบนิ้ว
HAND MADE OFF ROAD ส่งรถที่ผ่านการตกแต่งมาจากสำนักให้ได้ชมกันอีกครา มันเหมือนอย่างที่ทางพระเขาว่า “ประทักขิเน ประทักขิณา” ถึงเวลาก็ต้องวนกลับมา จะวนเวียนทำดีหรือวนเวียนทำเลวก็อยู่ที่จะเลือกกัน JEEP CHEROKEE ผ่านการยกสูงระดับ 10 นิ้ว ด้วยชุดยกช่วงล่าง OTOP JEEP ที่สร้างขึ้นจากทางสำนักแต่งแห่งนี้ และด้วยเสน่ห์ของ JEEP ไม่ว่ามันจะราคาแรงหรือตกอย่างไร หลายคนยังต้องการได้มันมาเป็นคู่หูคู่กาย…
HAND MADE OFF ROAD ส่งรถที่ผ่านการตกแต่งมาจากสำนักให้ได้ชมกันอีกครา มันเหมือนอย่างที่ทางพระเขาว่า “ประทักขิเน ประทักขิณา” ถึงเวลาก็ต้องวนกลับมา จะวนเวียนทำดีหรือวนเวียนทำเลวก็อยู่ที่จะเลือกกัน JEEP CHEROKEE ผ่านการยกสูงระดับ 10 นิ้ว ด้วยชุดยกช่วงล่าง OTOP JEEP ที่สร้างขึ้นจากทางสำนักแต่งแห่งนี้ และด้วยเสน่ห์ของ JEEP ไม่ว่ามันจะราคาแรงหรือตกอย่างไร หลายคนยังต้องการได้มันมาเป็นคู่หูคู่กาย…..
ภายนอก ภายใน เสริมกลิ่นอายของตัวลุย…..
ภายนอกเก็บงานในชิ้นส่วนต่างๆ ทั้งโคมไฟ กระจังหน้า เรียบร้อยเดิมๆ จัดหาของใหม่ใส่ไว้ให้พร้อมกับโฉมใหม่ เด่นด้วยชุดกระจังหน้าโครเมียมเหลี่ยมคม มีการออกแบบเป็นเหลี่ยมสันเข้ากับตัวรถในยุคสมัยนั้น มาจนถึงสมัยนี้ มันก็ยังเป็นรถที่ถูกจับต้องและมีการใช้งานอยู่อย่างต่อเนื่อง
ด้านข้างเพิ่มเติมด้วยชุดท่อสนอร์เกิลตรงรุ่น สีดำแนวยาวตามกระจกหน้ารถ เพิ่มความดุดันด้วยชุดโป่งล้อใหญ่สีดำร้อยเย็บด้วยนอตสีแดงทั้งด้านหน้าและหลัง เพิ่มความเหี้ยมพร้อมประโยชน์ในการใช้งานด้วยบันไดข้างเหล็กรูปทรงสี่เหลี่ยมพื้นเป็นฟันแหลมกันลื่น ร่องกว้างสลัดดินโคลนได้สะดวก สีดำแยกสองส่วนหน้า-หลัง บานประตูกันลมหน้า-หลัง ด้านบนกับแร็คราวหลังคาติดรถ
ภายในยังเน้นการใช้งาน ด้วยการคงสภาพของวัสดุชิ้นส่วนเดิมๆ ติดรถเอาไว้ ทำให้รถดูกว้างขวาง โดยเฉพาะคันเกียร์รูปทรงสุดคลาสสิกทั้งเกียร์หลักและเกียร์ระบบขับเคลื่อนสี่ล้อจัดวางเอาไว้ในตำแหน่งเดิม คอนโซลมีการตกแต่งลายไม้จากของเดิมติดรถมา ส่วนเบาะนั่งหุ้มด้วยหนังใหม่ ตามสไตล์รถประกอบนอก แค่นี้มันแจ่มแล้ว หากว่าคุณอยากสัมผัสกลิ่นอายของความเป็นจอมลุยจากเมืองลุงแซม ส่วนเครื่องยนต์นั้น ยังใช้เครื่องยนต์เดิมๆ ความจุเกือบ 4,000 ซี.ซี. มีกำลังแรงบิดแท้ๆ จากกำลังของรอบเครื่องยนต์เพียงพอไม่ต้องรอ ปีนป่ายสบายตั้งแต่รถเดิมยันสภาพแต่งแบบนี้
ภายในยังเน้นการใช้งาน ด้วยการคงสภาพของวัสดุชิ้นส่วนเดิมๆ ติดรถเอาไว้ ทำให้รถดูกว้างขวาง โดยเฉพาะคันเกียร์รูปทรงสุดคลาสสิกทั้งเกียร์หลักและเกียร์ระบบขับเคลื่อนสี่ล้อจัดวางเอาไว้ในตำแหน่งเดิม คอนโซลมีการตกแต่งลายไม้จากของเดิมติดรถมา ส่วนเบาะนั่งหุ้มด้วยหนังใหม่ ตามสไตล์รถประกอบนอก แค่นี้มันแจ่มแล้ว หากว่าคุณอยากสัมผัสกลิ่นอายของความเป็นจอมลุยจากเมืองลุงแซม ส่วนเครื่องยนต์นั้น ยังใช้เครื่องยนต์เดิมๆ ความจุเกือบ 4,000 ซี.ซี. มีกำลังแรงบิดแท้ๆ จากกำลังของรอบเครื่องยนต์เพียงพอไม่ต้องรอ ปีนป่ายสบายตั้งแต่รถเดิมยันสภาพแต่งแบบนี้
ช่วงล่างพี่เขาจัดให้ 10 นิ้ว ด้วยชุดยก OTOP JEEP…
กับสภาพการกำเนิด มาเป็นรถขับเคลื่อนสี่ล้อที่มีสมรรถนะการลุยเดินทางได้หลากหลายในระดับแถวหน้า ชิ้นส่วนอุปกรณ์ช่วงล่างจึงมีการออกแบบมาให้สามารถรองรับสมรรถนะและรูปแบบของตัวรถ จากช่วงล่างเดิมปรับใส่ชุดยก OTOP JEEP จากสำนักแต่ง HAND MADE OFF ROAD ในระดับความสูง 10 นิ้ว ซึ่งนั่นเป็นทางด้านความสูง (ถ้าเป็นทางด้านยาวล่ะก็มีจุก Look Like a Black Man) ช่วงล่างด้านหน้าใช้เสื้อเพลาเดิมติดรถ เปลี่ยนอัตราทดเฟืองเป็น 8:48 ด้านหน้าใช้ระบบรองรับสปริงขดแบบอสมมาตรด้านใกล้กับแป้นนั่งของชุดสปริงบนและล่างจะเล็กกว่าเพื่อให้พอดีกัน ด้านในบั๊มพ์สต็อปกันกระแทก ชุดสปริงหน้านี้เป็นของ SKYJACKER/JC 80 FS ปรามการเต้นของชุดสปริงด้วยโช้คอัพPROFENDER SUBTANK ติดตั้งชุดกระบอกแก๊สแยกรัดเอาไว้กับกระบอกโช้คอัพหลัก
ชิ้นส่วนในระบบบังคับเลี้ยวอย่างชุดคันชัก คันส่ง ต้องเปลี่ยนใหม่ให้สามารถทำงานเคลื่อนที่ได้อย่างคล่องตัว รวมไปถึงเหล็กกันโคลงหน้าที่ออกแบบให้ปลายจุดยึดมีระยะยาวขึ้น เพื่อเพิ่มระยะการให้ตัวของล้อและช่วงล่างได้มากขึ้น ส่วนจุดยึดกันโคลงหน้านั้นดร็อปลงมา เพื่อรักษาระดับแนวของการทำงานเอาไว้ในมุมที่ใกล้เคียงของรถเดิมๆ เพิ่มเติมด้วยชุดกันสะบัดหน้าของ PROFENDER อีกตัว
ด้านหลังเสื้อเพลาเดิมกับเฟืองทดใหม่ 8:48 ฝาห้องเฟืองท้ายทั้งหน้าและหลัง ทาสีและเป็นแบบถอดออกได้ สามารถทำความสะอาดและซ่อมบำรุงปรับตั้งค่าได้สะดวก เพิ่มความสูงด้านหลังให้ทัดเทียมกับด้านหน้า ด้วยระบบช่วงล่างหลังแบบแหนบแผ่น เปลี่ยนโตงเตงแบบบูมเมอแรง ช่วยเพิ่มระยะให้ตัวและรองก้อนพร้อมแผ่นเสริมใต้ตับแหนบเข้าไปอีก จึงจำเป็นต้องใช้สาแหรกรัดชุดใหม่ที่มีระยะความยาวพอดีกับความสูงที่เพิ่มขึ้น โช้คอัพหลังของ PROFENDER SUBTANK
ส่วนของชุดยกที่จะประกอบไปด้วยส่วนยึดติดตั้งชุดช่วงล่าง เพื่อเพิ่มระยะของตัวรถให้สูงขึ้นแล้วความแข็งแรงถูกเพิ่มตามเข้ามาด้วยทอร์คอาร์มประคองเพลาจับที่เสื้อเพลาด้านหน้า ออกแบบให้มีแขนดร็อปอาร์มประกบช่วยประคองป้องกันเพลากระดก เพลาพลิกอีกที สามารถปรับระยะแรงตึงได้อีกด้วย ชิ้นส่วนช่วงล่างเพิ่มเติมสีสันให้ภาพรวมรถทั้งคันดูสะดุดตาไม่น้อย
Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.