ศึกออฟโรด RFC South Europe ครั้งที่ 6 บนดินแดนมะกะโรนี
มีคำกล่าวว่าในฤดูใบไม้ผลิแม้แต่คนที่ขี้โมโหที่สุดก็ยังมีความสุขในอิตาลี สำหรับทีมแข่งทั้ง 27 ทีมที่รวมตัวกันเมื่อปลายเดือนพฤษภาคม 2021 สำหรับศึกออฟโรด RFC South Europe (RFCSE) ครั้งที่ 6 ซึ่งพวกเขาได้ทั้งสองอย่าง มีทั้งความสุขและตื่นเต้นเร้าใจในการเข้าสู่การบู๊ต่อสู้ศึกรถยนต์ 4×4 รูปแบบออฟโรดที่เข้มข้น “อา ล้า เรนฟอเรสท์ ชาเลนจ์” รวมจำนวน 14 SS ที่คู่ควรกับชื่อเสียงของ RFC การแข่งขันออฟโรดที่ยากที่สุด 5 อันดับแรกของโลก
ฝนที่ตกลงมาอย่างหนักก่อนการแข่งขัน เหมือนๆกับมรสุมเขตร้อนจากเอเชียมีส่วนทำให้ RFCSE 2021 เป็นแบบจำลองจริงเสมือนว่าถูก “ภาพส่งผ่านทางไกล” มายังมาเลเซีย!
สำหรับเหล่าเซียนออฟโรด4×4ผู้กล้าที่สุดแห่งพื้นปฐพี ในรุ่น R1 (โปรโตไทพ์ว รถสร้างต้นแบบ) และ R2 (โมดิฟายด์โปรดักชั่น รถสายพานการผลิตตลาดที่ได้รับการดัดแปลง) พวกเขาได้เตรียมจิตใจ ร่างกาย รถยนต์และอุปกรณ์ต่างๆอย่างเต็มที่ เพื่อเผชิญหน้าบู๊สู้ และจากไปอย่างภาคภูมิใจในหัวใจของพวกเขาที่สามารถทำความสำเร็จการแข่งขันศึกRFC ที่น่าตื่นเต้น ในอิตาลี
บริเวณที่เป็นสมรภูมิเส้นทางแข่งขันออฟโรดรอบๆ คอร์โน ดิ โรซาซโซ พื้นที่อูดิเน ได้ถูกทำการตรวจสอบทำเส้นทางแข่งขันSSอย่างระมัดระวัง จัดเตรียมโดย Patrick Silvestri และทีมผู้จัดการแข่งขัน FLS 4×4 ของเขา หลังจากทำงานเบื้องหลังอย่างไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อยเป็นเวลาหลายเดือน แพทริกเองน่าจะรู้ดีว่าสภาพในป่านั้นยากเพียงใด จากประสบการณ์ชีวิตจริงของเขาและการหลบหนีจากมรสุมในการแข่งขันศึก Rainforest Challenge ของมาเลเซีย
จากคำว่า “ไป” ที่เป็นโปรล็อกบทนำเริ่มต้นของการลงบู๊สนามที่หนึ่ง; เป็นเรื่องยากที่ลุยบู๊ไปตามเส้นทางยาวขึ้นและลง ซึ่งยิ่งเลวร้ายมากที่สุด จากฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก เหมือนกับขั้นตอนการเดินทางผจญภัยที่ยากลำบากในป่า! ย้อนอดีตสู่ปัจจุบัน เราไม่ได้อยู่ที่มาเลเซียแต่อยู่ที่อิตาลี!
นั่นเป็นลางสังหรณ์ของทางเทคนิคที่ยากลำบากในเส้นทางแข่งขัน (SS) ที่จะมาถึงในช่วง 4 วันแห่งการลงโทษคนและรถยนต์ พวกเขาต้องใช้ไหวพริบปัญญาในการวางกลยุทธ์ พลังใจ ยุทธวิธีแทคติกเพื่อเอาชนะอุปสรรคกับดักของเส้นทางแข่ง SS และการมีทีมช่างสนับสนุนที่ดี สามารถเอารถยนต์หรืออุปกรณ์ออฟโรด4×4 ที่พังยับเยิน มาซ่อมแซมดูแลแล้วกลับมาทำงานได้อีกครั้งแล้วครั้งเล่า เมื่อต้องเผชิญกับปัญหาทางเทคนิคเครื่องยนต์กลไกต่างๆ
“การแข่งขันที่สมบูรณ์แบบ” Sergio Moccia ผู้ช่วยคนขับโคไดรเวอร์ของทีม S.R.M 4×4 ในรถยนต์ Jeept TJ 1980 จากกรุงโรม ทีมแข่งรถออฟโรดมากประสบการณ์กล่าว “ตั้งแต่ต้นจนจบ มันน่าตื่นเต้นมากที่มีการหักมุมเลี้ยวไปมายากๆ ในทุกๆSS รวมถึง SS ตอนกลางคืน ซึ่งทิ้งเราและคนอื่นๆ ไว้มากมาย จนทำให้ร่างกายและจิตใจอ่อนล้าเปลี้ยเพลียแรงอย่างสุดๆ การไปถึงเส้นชัยได้สำเร็จถือเป็นความพึงพอใจอย่างยิ่ง” Alessandro Guidoni (คนขับ) กล่าวเสริม พวกเขาจบการแข่งขันในฐานะผู้ชนะเลิศ Champion of RFCSE 2021 รุ่น R1
ทีมแข่ง Red Team Simone Cognini “Bumba” และ Dario Lacchio “Duracell” แชมป์ปีที่แล้ว เผชิญกับความเสียหายหลายครั้งของแลนด์โรเวอร์ดิสคัพเวอรี่ 300Tdi แต่พวกเขายังคงสามารถจบอันดับที่สองในรุ่น R1 ในขณะที่ทีม Fenix Racing Team ทำผลงานได้ดีเพื่อรั้งอันดับ 3 ไว้ได้
ความคิดเห็นที่คล้ายคลึงกันทั่วๆไป ถูกแบ่งปันโดยทีมอื่นที่เหลือบางคนทำได้ดีกว่าโดยรถยนต์รวมทั้งอุปกรณ์ต่างๆ ได้รับความเสียหาย และถูกลงโทษจากการแข่งขันน้อยกว่า ในขณะที่คนอื่นๆ ได้รับความเสียหายและทำพลาดจากการแข่งขันถูกลงโทษมากกว่า แต่โดยรวมแล้วทุกคนมีช่วงเวลาที่ดีในการทดสอบความสามารถฝีมือฝีเท้า ทักษะ และประสบการณ์ออฟโรดของตัวเองจนถึงขีดจำกัด และเกินขีดจำกัด
“จากการทดสอบที่สุดยอดเท่านั้นที่สามารถพูดได้: เมื่อการเดินทางยากโหด ความโหดยากลำบากก็จะดำเนินต่อไป” ซิโมนเน(Simone)ผู้น่ารักทีมสีแดงเอชเอ็ม (Red Team HM) ซึ่งไม่ได้เข้าร่วมลงบู๊แข่งขัน RFC Grand Final (RFCGF) ในมาเลเซียตั้งแต่ปี 2020 และปี 2021 ดังนั้นเมื่อ RFCGF จัดการแข่งขันอีกครั้งทั้งในปีนี้หรือปีหน้าให้คาดหวังว่าจอมบู๊ออฟโรดดีเดือดจากทีมสีแดงอิตาลีไปร่วมแน่
สำหรับนักแข่งรุ่น R2 (โมดิฟายด์โปรดักชั่น รถสายพานการผลิตตลาดที่ได้รับการดัดแปลง) พวกเขายังสามารถ “ยืนหยัดบู๊สู้” ได้อย่างภาคภูมิใจในการจบ SS ด้วยจิตวิญญาณการต่อสู้ที่แท้จริงของนักรบจอมบู๊ออฟโรด RFC 4×4
ตอนนี้เราพูดอะไรเกี่ยวกับฤดูใบไม้ผลิในอิตาลี เป็น “ฤดูที่รู้สึกดี” จริงๆ ไม่ใช่แค่สภาพอากาศและเสน่ห์แบบอิตาลีเท่านั้น แต่ยังรวมถึงกีฬาการแข่งขันรถยนต์ออฟโรดมอเตอร์สปอร์ต 4×4 ของ RFC ด้วย!
สำหรับผู้จัดการแข่งขัน RFCSE (FLS4x4) ก็ยังเป็นที่น่าพอใจสำหรับการสำเร็จของศึกออฟโรด Rainforest Challenge ครั้งที่ 6 ในอิตาลี Patrick Silvestri หัวหน้า RFCSE กล่าวว่า “การให้เครดิตแก่ทีมงานและเจ้าหน้าที่กรรมการของเราทุกคนสำหรับความมุ่งมั่น และพยายามอย่างเต็มที่ภายใต้แรงกดดันของการแข่งขัน” “ครั้งหน้าถัดไปจะเห็นการปรับปรุงมากยิ่งขึ้นในการปรับปรุงแก้ไขตรวจสอบขั้นตอนในสนามแข่งขันแบบเรียลไทม์ในการกู้รถยนต์แข่งขันและกฎกติกาการลงโทษ” เขากล่าวเสริม
แม้จะมีข้อจำกัดในช่วงการแพร่ระบาดอย่างต่อเนื่องในอิตาลี แต่ขอแสดงความชื่นชมยินดีอย่างยิ่งต่อฝ่ายบริหารของเทศบาลและหน่วยงานทั้งหมดที่คอร์โน ดิ โรซาซโซ, อูดิเน(Corno di Rosazzo, Udine) สมาชิกของสื่อ (รวมถึง MSSPORT ผ่าน SKY CHANNEL 229) และองค์กรต่อไปนี้สำหรับการสนับสนุนของพวกเขาใน ทำให้ RFCSE 2021 เป็นไปได้
ผู้ชนะเลิศรุ่น R1 Top Guns (R1 Classifiche Proto)
(1) Alessandro Guidoni, Sergio Moccia Jeep Tj 1980 TEAM S.R.M. 4X4
(2) Simone Cognini, Dario Lacchio Disco 300 TDI RED TEAM HM4X4
(3) Lorenzo Tadini, Tommaso Nozzolini Proto Red Evo FENIX RACING TEAM
(4) Massimo Rubechini, Michele Arrigucci Jeep Yj Proto TEAM EVOLUTION 4X4
(5) Massimiliano Meoni, Daniele Lisa Jeep Black Jaws TEAM MEO MAX MAX 4X4
ผู้ชนะเลิศรุ่น R2 Top Guns (R2 Classifiche Preparati)
(1) Alberto Bergamo, Luca Callegari Jeep Wrangler YJ TEAM RM CUSTOM
(2) Riccardo Tortolani, Marco Giorgi Mitsubishi Pajero TEAM 2 MONTI CST TYRES
(3) Massimiliano Demenego, Anna Dal Tio Jeep Jk HEMI RED TEAM HM4X4
(4) Michele Tonon, Mauro Casagrande Jeep Tj 5.7 TEAM RM CUSTOM
RFC International Secretariat/ Eventi 4×4, Press Office of RFCSE
เรื่อง: Charnchai Petchin/แรดบิน
ขอบคุณข้อมูล: RFC International Secretariat/ Eventi 4×4, Press Office of RFCSE
เรียบเรียงข้อมูลโดย GRANDPRIX ONLINE
ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานยนต์ รถใหม่ ได้ที่ www.grandprix.co.th
Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.