ใครคือที่สุดของสายทอร์ค!!! Land Rover Defender vs. Jeep Wrangler vs. Mercedes-Benz G350
การทดสอบชักเย่อดูเหมือนจะได้รับความสนใจมากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับวิดีโอทดสอบระหว่าง Cybertruck กับ Ford F-150 ทำให้เกิดการถกเถียงกันว่าทั้งสองคันที่นำมาทดสอบนั้นเท่าเทียมกันรึเปล่า
ครั้งนี้ CarWow ได้นำเสนอรถยนต์ 3 รุ่นในโลกออฟโรดมาปะทะกันซึ่งถือว่ามีผลลัพท์ที่ค่อนข้างแปลกใจอยู่เหมือนกัน กับคู่แรกระหว่าง Land Rover Defender ซึ่งต้องมาแข่งขันกับ Jeep Wrangler
จุดเด่นของ Land Rover Defender มีเครื่องยนต์ดีเซล Ingenium ขนาด 2.0 ลิตร 240 แรงม้า และแรงบิด 430 นิวตันเมตร ส่วนทาง Jeep Wrangler มีเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบซึ่งเพิ่มกำลังเป็น 270 แรงม้า แต่แรงบิดน้อยกว่าที่ 400 นิวตันเมตร แม้ว่าเมื่อเทียบกับ Land Rover Defender แล้ว Jeep Wrangler จะมีเฟืองท้ายล็อคได้สองแบบทั้งด้านหน้าและด้านหลัง) ซึ่งต่างจาก Center-Diff ที่ควบคุมด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ของ Land Rover Defender
หลายคนอาจคาดหวังว่าจะได้เห็นความแข็งแกร่งจากรถเอสยูวีสัญชาติอังกฤษที่มีเทคโนโลยีมากกว่า แต่ Jeep Wrangler กลับทำได้ดีกว่าในรอบแรก ส่วนในรอบที่สอง Matt Watson ผู้ทดสอบได้เปลี่ยนโหมดขับขี่ของ Land Rover Defender ให้เป็น Mud & Ruts แต่ถึงอย่างนั้นก็ยังไม่เพียงพอที่จะหยุดความแข็งแกร่งของ Jeep Wrangler ได้ลง
คู่ถัดมาจะเป็นฝั่งของ Jeep Wrangler และ Mercedes-Benz G350 ด้วยเครื่องยนต์ขชนาดใหญ่ 6 ลูกสูบ ขนาด 2.9 ลิตร มีกำลังสูงสุด 286 แรงม้า แรงบิด 600 นิวตันเมตร และเป็นไปตามคาด Mercedes-Benz G350 ชนะรถเอสยูวีเมืองลุงแซมอย่างไม่มีข้อกังขาใดๆ จัดว่าเป็นรถอเนกประสงค์จากเยอรมันที่แข็งแกร่งระดับแนวหน้าจริงๆ
Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.