Nick Heidfeld นักแข่งรถระดับตำนาน ทดสอบรถต้นแบบ Battista Hyper GT
– Nick Heidfeld อดีตนักแข่งรถฟอร์มูล่า วัน และ ฟอร์มูล่า อี ใช้ความเชี่ยวชาญของเขาในโครงการทดสอบรถยนต์ Hyper GT พลังงานไฟฟ้า 100% ของ Battista
– ไฮด์เฟลด์เข้าร่วมทีมพัฒนายานยนต์ที่ศูนย์เทคนิคนาร์โด (Nardo Technical Center) ในอิตาลีสำหรับการทดสอบรถ Battista ครั้งแรกของเขา ในขณะที่วิศวกรกำลังปรับแต่งส่วนประกอบไดนามิกตามคำสั่งทำ
– Nick Heidfeld กล่าวว่า “สิ่งที่ทำให้ผมประหลาดใจจริง ๆ คือความรู้สึกที่เป็นธรรมชาติของ Battista ในสนามแข่ง แม้เราจะกำลังสร้างรถ Hyper GTเพื่อให้ใช้งานได้ในทุกความเร็ว แต่ที่นาร์โด การควบคุมการเข้าโค้งและความเร็วที่เราทำได้นั้นมีความยอดเยี่ยมเป็นพิเศษ“
– การติดตามการทดสอบช่วยให้สามารถปรับแต่งและปรับเปลี่ยนองค์ประกอบต่าง ๆ ได้อย่างต่อเนื่อง รวมถึงการตั้งค่าปรับแต่งโครงรถยนต์ ส่วนประกอบแอโรไดนามิกส์ การควบคุมแรงบิดขณะเข้าโค้ง และกำหนดโหมดการขับขี่ที่มีให้เลือกถึง 5 โหมด
– รับชมการทดสอบต้นแบบรถ Battista Hyper GT ครั้งแรกของ Nick Heidfeld ได้ที่ youtube.com/watch?v=jyY95MUhBa4
Nick Heidfeld นักแข่งรถระดับตำนานและนักขับเพื่อทดสอบและพัฒนาของ Automobili Pininfarina ได้นำรถ Battista Hyper GT รุ่นใหม่มาขับขี่เป็นครั้งแรก ในฐานะส่วนหนึ่งของการพัฒนารถต้นแบบต่อเนื่องที่ศูนย์เทคนิคนาร์โด (Nardo Technical Center) ในอิตาลี
ไฮด์เฟลด์มีบทบาทสำคัญในการพัฒนารถยนต์ Battista มาตั้งแต่เริ่มต้นโครงการ เขาได้เข้าร่วมกับนักออกแบบและวิศวกรของ Automobili Pininfarina เพื่อให้คำติชมด้านการยศาสตร์ต้นแบบเชิงกายภาพมากกว่าต้นแบบเสมือนจริงเป็นครั้งแรกในปี 2562 และหลังจากนั้นไม่นาน Nick Heidfeld ก็ได้มีบทบาทสำคัญในการจำลองกลไกลไดนามิกขั้นสูงในอิตาลี พร้อมกับได้รับมอบหมายให้สนับสนุนการตั้งค่าไดนามิกของรถยนต์ Hyper GT พลังแรงม้า 1,900 PS ที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าทุกล้อ
เขายังนำความรู้ที่ไม่มีใครเทียบเท่าและประสบการณ์มากกว่า 25 ปีในวงการมอเตอร์สปอร์ตสมรรถนะสูงมาช่วยสนับสนุนการปรับแต่งการตั้งค่าโครงรถยนต์และการเทียบซอฟต์แวร์ตามความต้องการของ Battista ก่อนที่รถ Hyper GT จะเข้าสู่กระบวนการผลิตในอิตาลีช่วงฤดูร้อนปี 2564 นี้
Nick Heidfeld กล่าวว่า “เป็นสิ่งพิเศษอย่างยิ่งที่ได้สัมผัสรถยนต์ Battista ในสนามแข่งเป็นครั้งแรกด้วยรถต้นแบบที่อยู่ในขั้นตอนการพัฒนาระดับสูง เราอยู่ระหว่างการทดสอบรถ Battista Hyper GTด้วยศักยภาพประมาณ 80% ของรถ ซึ่งประสิทธิภาพและอัตราเร่งนั้นเกินกว่าที่ผมจะจินตนาการได้“
“ สิ่งที่ทำให้ผมประหลาดใจจริงๆ คือความรู้สึกที่เป็นธรรมชาติของ Battistaในสนามแข่ง แม้เราจะกำลังสร้างรถ Hyper GT เพื่อให้ใช้งานได้ในทุกความเร็ว แต่ที่นาร์โด การควบคุมการเข้าโค้งและความเร็วที่เราทำได้นั้นยอดเยี่ยมเป็นพิเศษ ส่วนระบบป้องกันการหมุนฟรีและการควบคุมแรงบิดขณะเข้าโค้งนั้นก็สามารถใช้งานได้ในขั้นตอนการพัฒนาต้นแบบนี้ อีกทั้งยังมีการควบคุมที่ใช้ประโยชน์ได้อีกมาก “
“ นี่เป็นครั้งแรกที่ผมขับขี่ในพื้นที่การควบคุมของนาร์โด ดังนั้น ผมจึงต้องใช้เวลาดูคลิปออนบอร์ด แลปส์ (Onboard laps) ออนไลน์บ้างเพื่อทำความคุ้นเคยกับผังสนาม และผมก็รู้ได้อย่างรวดเร็วว่า คลิปเหล่านั้นมีประโยชน์แค่เพียงเล็กน้อย เนื่องจากการเร่งความเร็วของ Battista อยู่ในอีกขั้นหนึ่งของระดับรถยนต์ขับขี่บนท้องถนนที่เร็วที่สุดในโลก “
“ เรากำลังพัฒนารถ Battista ที่มี 2 ชุดยางเพื่อตอบสนองเป้าหมายของเราในการส่งมอบรถ Hyper GT ซึ่งเป็นรถยนต์ที่ขับขี่ได้อย่างเพลิดเพลินในทุกที่และทุกสภาวะ Michelin Pilot Sport Cup 2R เป็นยางสมรรถนะเยี่ยมที่เราต้องการและเมื่อรวมเข้ากับยาง “Impulso” ที่มีน้ำหนักเบาแล้ว ล้อรุ่นนี้จะมอบการผสมผสานที่โดดเด่นระหว่างการยึดเกาะสูงสุดและความรู้สึก เข้ากับสนามแข่งรถได้อย่างไร้ที่ติ “
“ ผมต้องบอกตามตรงว่า การขับรถต้นแบบ Battista นั้นเหนือความคาดหมายของผม มันไม่เหมือนกับสิ่งที่ผมเคยเจอมาก่อนหน้านี้ ผมรอที่จะลองขับ Battista นอกสนามแข่งเพื่อเข้าโค้งตามถนนบนภูเขาแทบไม่ไหวแล้ว “
Automobili Pininfarina Battista เป็นผู้พัฒนารถขับขี่บนท้องถนนที่ทรงพลังที่สุดเท่าที่เคยมีการออกแบบและสร้างขึ้นในอิตาลี โดยรถยนต์ Battista จะถูกสร้างด้วยงานประกอบมือทีละคันที่โรงงาน Pininfarina S.p.A ในเมืองตูริน อิตาลี และจะมีจำนวนไม่เกิน 150 คัน ซึ่งรถคันแรกจะถูกส่งมอบให้กับลูกค้าในช่วงสิ้นปีนี้
Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.