ISUZU mu-X ลุยศึกครอสคันทรีออสเตรลาเซียนซาฟารี 2014
มร.ฮิโรชิ นาคางาวะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด พร้อมด้วย มร.เคียวยะ คนโด้ รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส, ปนัดดา เจณณวาสิน รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส ,ทนง ลี้อิสสระนุกุล กรรมการผู้จัดการ กลุ่มสิทธิผล และ ดร.ปราจิน เอี่ยมลำเนา ประธานกรรมการบริหาร กลุ่มบริษัท ในเครือ กรังด์ปรีซ์กรุ๊ป, สุภกิติ สุทธาโรจน์ ผู้อำนวยการฝ่ายขายอุตสาหกรรมและยานยนต์
บริษัท โททาล ออยล์ (ประเทศไทย) จำกัด , ประทีป ปริสุทธิ์สุนทร กรรมการผู้จัดการ บริษัท สมาร์ท สปอร์ต โปรโมชั่น จำกัด ร่วมสนับสนุน รถยนต์ “อีซูซุ มิวเอ็กซ์” ให้นักแข่งไทย วรพจน์ บุญช่วยเหลือ และ เนวิเกเตอร์คู่ใจ ชูพงศ์ ชัยวรรณ ไปร่วมลุยการการแข่งขันศึกครอสคันทรีแรลลี่ยิ่งใหญ่ติดอันดับโลก รายการ “2014 Autralasian Safari” จะทำการแข่งขันระหว่างวันที่ 19-27 กันยายน 2557 ในรัฐ Western ประเทศออสเตรเลีย
โดยในงานนี้ วรพจน์ บุญช่วยเหลือ คว้าแชมป์มาแล้ว 2 ปีซ้อน ในรุ่นดีเซลโมดิฟายในปี 2012 และ 2013 ที่ผ่านมาด้วยรถปิกอัพ อีซูซุ V-Cross 4×4 และในปีนี้หวังที่จะไปคว้าแชมป์รายการนี้ เป็นสมัยที่ 3 ด้วยรถคันใหม่ อีซูซุ Mu-X เป็นรถแบบ SUV 4×4 ตัวท็อป โดยการสนับสนุนของบริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด และ กลุ่มสิทธิผล เอลฟ์ หลอดและโคมไฟสแตนเล่ย์ เรบริค หัวเทียนเด็นโซ่, ยางบริดจสโตน พร้อมด้วยทีวีดาวเทียมช่อง Grand Prix Channel
สำหรับเส้นทางการแข่งขันจะจัดขึ้นในภาคตะวันตกในรัฐ Western ออสเตรเลีย ในคาบมหา สมุทรอินเดีย ระยะทางกว่า 7,000 กม. เป็นเส้นทางหฤโหดทุรกันดาร ที่เต็มไปด้วยทะเลทรายอันกว้างใหญ่ เวิ้งว้าง ภูเขาหิน ร่องน้ำลึก (พื้นที่หลังน้ำท่วมใหญ่) ที่พร้อมจะพังรถได้ทุกเมื่อ หากเกิดความผิดพลาดขึ้น นับ เป็นการแข่งขันครอสคันทรี รถยนต์-มอเตอร์ไซค์ ที่โหดเป็นอันดับ 2 รองจากงาน Dakar ที่เป็นเบอร์ 1 ของโลก งานนี้จะใช้เวลาแข่งถึง 9 วัน ซึ่งนักแข่ง/ทีมเซอร์วิสจะต้องนอนกลางดินกินกลางทรายหลังจบ การแข่งขัน
สำหรับการปรับปรุงรถอีซูซุ Mu-X เพื่อลงแข่งขันในครั้งนี้ วรพจน์ บุญช่วยเหลือ เผยว่า “ไม่ได้ทำ
อะไรมาก แต่ว่าอุปกรณ์การแข่งขันด้าน Safety ต้องมีครบเป็นไปตามกติกา FIA / CAMP ซึ่งตนเองมี
ประสบการณ์ผ่านมาแล้ว 2 ปี จึงไม่มีปัญหายุ่งยากอะไร ส่วนด้านเทคนิคเน้นช่วงล่างที่แข็งแกร่ง ทนทาน ใช้โช้คอัพ รุ่นแข่งขันของ King จากอเมริกาที่สั่งซื้อจาก VVP 4×4 Center เป็นรุ่นเดียวกับคัน ของ Bruce Garland (ดูออฟโรด ฉบับ 232 สิงหาคม 2557) เป็นคันแรกที่ลงแข่งในงานออสเตรเลียมาแล้ว ส่วนที่ต่างกันคือ แรงม้า Mu-X ที่มีแรง ม้าราว ๆ 200 hp ลงแข่งในรุ่นดีเซลโมดิฟาย ส่วนคันของ Bruce โมดิฟายเต็มได้ถึง 300 hp ลงแข่งในรุ่น T2 ในงาน Australasian Safari และต่อไปยัง Dakar 2015 ต่อไป”
ติดตามผลงานรถ Mu-X ทั้งสองคันในศึก 2014 Australasian Safari ที่ออสเตรเลีย 19-27 ก.ย. และดูรายการจักรวาลยานยนต์ช่อง Grand Prix Channel และนิตยสารออฟโรดเล่มต่อ ๆไป ผมจะเดิน ทางไปเกาะติดขอบสนามรายงานให้ทราบครับ
Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.