เหินฟ้าไปชมศึกออฟโรด RFC รัสเซีย ความหฤโหดกลางฤดูใบไม้ผลิ
ในช่วงเวลาแห่งน้ำค้างแข็ง ย่างเข้าสู่ฤดูใบไม้ผลิ อากาศค่อนข้างดีประมาณ 5-9 องศาเซลเซียสในภาคตะวันตกของรัสเซีย และมีลมแรง มันช่างเป็นความสมบูรณ์ลงตัวพอดี ในการจัดการแข่งขัน RFC RUSSIA SPRING 2014
โดยเหล่านักบู๊ออฟโรดหมีขาวจำนวน 33 ทีม จาก 9 ภาคในรัสเซีย มาร่วมทำการแข่งขัน ผสมผสานกับทีมจากเซ็น พีเตอร์เบิกร์จ , แทมโบว์ และเบลารุส ที่รวมพลังกับมอสโคว์ เพื่อบุกผจญภัยความมันส์ออฟโรดที่ X-Arena โดยมีหุ้นส่วนของ Pro-X เป็นผู้จัดแข่งขันออฟโรดครั้งที่ 3 ของ RFC Russia (west)
“ถึงแม้นว่าสมรภูมิออฟโรด RFC เป็นของใหม่ในรัสเซีย แต่หลังจากผ่านมาหนึ่งปีในการเปิดตัวแข่งขันที่ผ่านมา สมรภูมิออฟโรด RFCได้มีเสน่ห์ดึงดูดใจเหล่านักขับรถยนต์ออฟโรดไปได้อย่างกว้างไกลข้ามไปทั่วประเทศ ” ยูเรีย เซลิโฟนอฟ(Yuriy Selifonov)ได้พูดให้ความเห็น ซึ่งเขาเป็นหัวหน้าโปร-เอ็กซ์ระหว่างวันแข่งขัน Rainforest Challenge Russia ที่มีขึ้น ณ เอ็กซ์-อะรีน่า และเขาได้พูดเสริมต่ออีกว่า “การแข่งขันสองครั้งคราวที่แล้ว ครั้งหนึ่งในฤดูใบไม้ผลิและอีกครั้งในฤดูใบไม้ร่วง ได้รับความสนใจและตอบสนองอย่างมากมายจากนักแข่ง”
ด้วยความสำเร็จในการเปิดตัว RFC รัสเซียฤดูใบไม้ผลิ & ใบไม้ร่วง ได้เป็นรายการที่ได้รับการผลักดันให้เป็นสมรภูมิออฟโรดชิงถ้วยประจำภาคของมอสโคว์ แยกออกมาจากการแข่งขันแห่งชาติ การแข่งขันรายการนี้เป็นส่วนหนึ่งของสมรภูมิแข่ง RFCทั่วโลก ที่แข่งขันเพื่อเอาผู้ชนะเลิศจำนวนสามทีม ได้สิทธิ์ไปลงแข่งขันรายการ RFC ที่ประเทศมาเลเซียในเดือนธันวาคม
ด้วยสภาพอากาศสดใส ได้ดึงดูฝูงชนเข้ามาติดตามมาชมการแข่งขันมากมาย โดยนักแข่งต้องลงแข่งขันทั้งหมด 15SS ซึ่งสนามแข่งขันครั้งนี้ ออกแบบและสร้างโดยทีมโปร-เอ็กซ์, อเล็กซี่ เม็นชินอิน(Alexey Menshinin), ผู้เคยไปลุยออฟโรด RFC มาเลเซียปี 2011
“แผนการคือให้ผู้เข้าร่วมการแข่งขัน ได้รับรสชาดออฟโรดผจญภัยหฤโหดที่คล้ายๆสภาพป่าและภูมิประเทศในประเทศมาเลเซียโดยปราศจากลมมรสุม” คำพูดจากอเล็กซี่ “มันนำเอามันส์ออฟโรดแบบบ้าสุดขีด ทั้งกลางวันและกลางคืนภายใต้ฝนและโคลนเละ” อาร์คาดี้ อโรอฟ(Arkady Aronov)ได้พูด ผู้จัดการโปร-เอ็กซ์ ผู้เป็นทีมนักบู๊ผู้กล้าออฟโรดใน RFC2013. “และในแดนสนธยา มันเป็นการลุยทุกอย่าง ดังนั้นทั้งคนและรถยนต์ต้องมีการเตรียมพร้อมกันมาอย่างดี.” เขาพูดเสริม “และดังนั้นการทดสอบด่านหฤโหด SS ต้องบู๊ด้วยกันความบ้าคลั่งดุเดือดเต็มสุดฝีมือฝีเท้า“ อเล็กซี่ ได้สรุป
อุปสรรคของการแข่งขันเริ่มจากอุปสรรคจากง่ายๆไปจนถึงยาก ให้โอกาศทุกทีมเท่าๆกันถ้าในการแก้ปัญหา ดังนั้นจากการขับรถออฟโรดบุกฝ่ากับดักในเส้นทางการแข่งขัน ที่เต็มไปด้วยอุปสรรคมากมายเช่นนี้ วินช์จึงเป็นตัวช่วยที่ดีที่สุด รวมทั้งทักษะการขับขี่และการแก้ปัญหาของนักแข่งก็ต้องเข้มข้นไม่แพ้กัน
สุดท้ายเป็นดั่งเช่นการแสดงละคร ทั้งคนและรถยนต์ต่างมีการแสดงออกมามากมายเป็นรางวัลความสนุกสนานให้กับผู้ชมแฟนๆ ออฟโรด ชิ้นส่วนหรืออุปกรณ์รถยนต์พังกระจาย ทักษะความสามารถของคน ความเฉลียวฉลาดและความมีน้ำใจนักกีฬา ที่จะลุกขึ้นไปต่อ บู๊สู้ไม่ถอยจนกว่าจะผ่านข้ามเส้นชัยสิ้นสุดการแข่งขัน ซึ่งมันเป็นวันแห่งการผจญภัยออฟโรดที่ตื่นเต้น เร้าใจ ของเหล่าจอมยุทธ์ออฟโรด รวมทั้งทีมสนับสนุนและแฟนๆ ออฟโรดผู้ติดตามชม ทีมแข่งได้มีการแสดงความมีคุณค่าของเขาเฉกเช่น “พันธุ์นักบู๊ออฟโรด” ผู้สามารถทำอะไรแปลกๆได้ รวมทั้งสู้ด้วยจิตวิญญาณนักกีฬาที่ดี และความมีน้ำใจมิตรไมตรีกับเพื่อนๆ
ถึงแม้นว่าทีมผู้ชนะเลิศสามทีม ได้ขึ้นแท่นรับรางวัลและได้รับสิทธิ์การเข้าไปร่วมการแข่งขัน RFC ที่กำลังจะระเบิดศึกช่วงเวลาปลายเดือนกันยายนในมาเลเซีย อย่างไรก็ตาม ความพึงพอใจในการผจญภัยออฟโรดของเหล่านักบู๊หมีขาว ต่างได้เรียกร้องให้จัดการแข่งขันอีกครั้งในฤดูใบไม้ร่วงปีหน้า
Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.