พร้อมชน! มาสด้า เปิดตัวกระบะใหม่ All-New BT-50
มาสด้า เผยโฉมกระบะ All-New BT-50 รุ่นใหม่อย่างเป็นทางการครั้งแรกของโลก ที่ประเทศออสเตรเลีย โดยรุ่นดับเบิ้ลแค็บ 4 ประตูจะมาพร้อมขุมกำลังดีเซล 3.0 ลิตร 190 แรงม้า และแรงบิด 450 นิวตันเมตร คาดว่าจะเริ่มทำตลาดทั่วโลกรวมถึงประเทศไทย ในช่วงปลายปีนี้
มาสด้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น เผยโฉมรถปิกอัพ All-New Mazda BT-50 เจเนอเรชั่นใหม่เป็นครั้งแรกในรอบ 9 ปี ผลิตโดยอีซูซุ มอเตอร์ โดยจะเริ่มวางจำหน่ายในช่วงครึ่งหลังของปี 2020 เริ่มต้นที่ออสเตรเลีย เป็นประเทศแรก
ข้อมูลรถปิกอัพ All-New Mazda BT-50 (รุ่นที่จำหน่ายเฉพาะในประเทศออสเตรเลีย)
ขนาดตัวถัง ยาว x กว้าง x สูง: 5,280 x 1,870 × 1,790 (มม.)
ระยะฐานล้อ: 3,125 มม. รัศมีวงเลี้ยวแคบสุด: 6.1 เมตร
น้ำหนักบรรทุกสูงสุด: 1,065 กก. ความสามารถในการลากจูง: 3,500 กก.
ขนาดยาง: 265/60R18
เครื่องยนต์ดีเซล 3.0 ลิตร: ปริมาตรกระบอกสูบ 2,999 ซีซี
กำลังสูงสุด 140 กิโลวัตต์ (190PS)/3,600 รอบต่อนาที; แรงบิดสูงสุด 450 นิวตัน-เมตร/1,600 – 2,600 รอบต่อนาที
จำนวนที่นั่ง: 5
นับตั้งแต่ Mazda แนะนำรถปิกอัพ BT-50 เป็นครั้งแรกเมื่อปี 2006 และออกวางจำหน่ายในหลายภูมิภาคหลัก ทั้งในกลุ่มประเทศในแถบโอเชียเนีย, อาเซียน, อเมริกากลาง-อเมริกาใต้, ตะวันออกกลาง และแอฟริกา โดยเป็นรถปิกอัพที่ให้เป็นความสปอร์ต และทรงพลัง ให้สมรรถนะการขับขี่ที่เป็นเลิศ ตอบสนองทุกสถานการณ์ของการขับขี่ รวมถึงอุปกรณ์ฟังก์ชั่นการใช้งานที่ครบครัน จึงได้รับการยอมรับจากบรรดาผู้ใช้งานรถปิกอัพเป็นอย่างมาก
สำหรับ All-New Mazda BT-50 ได้รับการเปลี่ยนโฉมใหม่ทั้งหมดเป็นครั้งที่สอง ด้วยความมุ่งหมายที่จะตอบสนองต่อความต้องการของลูกค้า และเพื่อสร้างความพึงพอใจสูงสุดในการขับขี่ นอกจากพื้นฐานที่มาจากการเป็นรถกระบะที่ผลิตโดย Isuzu All-New Mazda BT-50 ยังได้รับการออกแบบให้มีรูปลักษณ์ภายนอกที่สวยงามโฉบเฉี่ยว ตอบสนองการใช้งานที่หลากหลายและสร้างความสุขให้กับผู้ที่ได้ครอบครอง
รถปิกอัพ All-New Mazda BT-50 ได้รับการออกแบบภายใต้ปรัชญาและแนวคิดการออกแบบ ”โคโดะ” หรือจิตวิญญาณแห่งการเคลื่อนไหวอันงดงามของมาสด้า “Kodo–Soul of Motion” ผลลัพธ์ที่ได้คือ รูปลักษณ์ที่ผสมผสานกันอย่างลงตัวระหว่างความแข็งแกร่งดุดันตามสไตล์ของรถปิกอัพผนวกกับคุณภาพที่เป็นเลิศ เติมเต็มความสง่าเฉกเช่นงานศิลปะที่มาสด้า บรรจงสรรสร้างขึ้น เพื่อส่งมอบความพึงพอใจสูงสุดในระหว่างการเดินทาง และตลอดช่วงเวลาที่โดยสารอยู่บนรถ โดยแนวคิดของการออกแบบอยู่บนพื้นฐานของการใช้งานที่เรียบง่ายสะดวกสบาย เพื่อตอบสนองกับความต้องการที่หลากหลายตามสไตล์ในการใช้งานสำหรับลูกค้าที่ชื่นชอบรถปิกอัพ และตอบโจทย์ตรงตามวัตถุประสงค์ของการใช้งานในสถานการณ์ต่างๆ
Mazda ยังคงมุ่งมั่นเพื่อก้าวไปสู่การเป็นแบรนด์ที่สร้างความผูกพันกับลูกค้าในระยะยาว ด้วยการเน้นไปที่แก่นแท้ของการสร้างรถยนต์เพื่อส่งมอบความสุขความสนุกสนานในการขับขี่ เพื่อให้โลกใบนี้ยังคงความสวยงามน่าอยู่ เพื่อยกระดับความเป็นอยู่ของผู้คน เพื่อให้สังคมของเรายั่งยืน และใช้ชีวิตได้อย่างมีความสุขตลอดไป
เรื่อง: พูนทวี สุวัตถิกุล
ขอบคุณข้อมูล: มาสด้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น
Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.