Range Rover P38 Custom Style By MT Product
งวดนี้ Dressed Up I จะขอนำเสนอตัวอย่างการปรับแต่งเอสยูวีจากผู้ดีเกาะอังกฤษ ภายใต้ชื่อ Land Rover ในรุ่น Range Rover รหัสบอดี้ P38 รุ่นปี 1997 ภายใต้การดูแลของ คุณยุทธภูมิ พิบูลย์สวัสดิ์ หรือที่นักเดินทางทั่วเมืองไทยต่างรู้จักกันดีในนาม ป๊อป BackpackCar หรือ ป๊อป MT นักเดินทางชื่อดังของเมืองไทย ที่ต้องการปรับบุคลิก รถอีกคันที่ใช้งานประจำ โดยเพิ่มความแข็งแรง ด้วยกันชนเหล็ก พร้อมการปรับแต่งช่วงล่างในรูปแบบ Custom Style ในคอนเซ็ปต์ “ยาวตัด สั้นต่อ ไม่พอซื้อใหม่ รื้อถุงลมทิ้ง ใส่คอยล์สปริง” เข้าไปแทนที่ รายละเอียดจะเป็นอย่างไร ไปชมกันครับ…
EXTERIOR : กันชนเหล็ก Heavy Duty จาก MT Product
ภายนอก เน้นบุคลิกความแข็งแกร่ง ด้วยชุดกันชนเหล็ก Heavy Duty จาก MT Product ติดวินช์ไฟฟ้า Ironman ขนาด 12000 ปอนด์มาพร้อมสลิงเชือก เสริมความสว่างด้วยสปอทไลต์ LED ที่ใต้กันชน เสริมมิติซุ้มล้อทั้งสี่ชุดโป่งเย็บ MT Product ด้านข้างติดตั้งบันไดเหล็ก MT Product ส่วนกันชนท้ายของเดิม เสริมชุดลากพ่วงหัวบอลของแต่งจากอังกฤษ…
INTERIOR : ห้องโดยสารสไตล์เดิม
มาดูภายในห้องโดยสาร โดยรวมยังคงรักษาความสวยคลาสสิกไว้เป็นอย่างดี หรูหราสะดวกสบายตามสไตล์ผู้ดีอังกฤษ ด้วยเบาะนั่งหุ้มหนังแท้ปรับไฟฟ้าในคู่หน้า บนหลังคามีซันรูฟสำหรับเปิดรับลม พร้อมระบบปรับอากาศอัตโนมัติ นอกจากนี้ยังพรมปูพื้นลายหลุยส์ วิตตอง กับชุดเครื่องเสียงจาก Pioneer สำหรับพื้นที่เก็บของด้านหลัง เป็นที่วางถัง LPG มีกล่องปิดมิดชิดสวยงาม…
ENGINE : เครื่องยนต์ V8 4.6 ลิตร ติดแก๊ส LPG
เครื่องยนต์ที่เลือกใช้ ยังคงไว้ในรหัสเดิม ตามสไตล์อนุรักษ์นิยม เป็นเครื่องยนต์อะลูมีเนียมบล็อกวี 8 สูบ ความจุ 4,554 ซี.ซี. ให้กำลังสูงสุด 225 แรงม้า(ps) ที่ 4,750 รอบ/นาที กับแรงบิด 380 นิวตัน-เมตรที่ 3,000 รอบ/นาที ปรับแต่งระบบเชื้อเพลิงใหม่ โดยเพิ่มระบบจ่ายเชื้อเพลิง LPG แบบหัวฉีดเข้าไป ช่วยประหยัดค่าเชื้อเพลิงได้พอสมควร รวมถึงสมรรถนะที่ได้จากการใช้เชื้อเพลิง LPG นั้นไม่ต่างกับการใช้น้ำมันมากนัก ระบบส่งกำลังยังคงเป็นระบบเกียร์อัตโนมัติ 4 สปีดแบบเดิม ปรับแต่งอัตราทดใหม่เป็น 4.125 โดยใช้เฟืองท้ายของแต่งจาก Ashcroft เบอร์ 8:33 ตามลำดับ…
SUSPENSION : ถอดถุงถม ใส่โช้คอัพ+คอยล์สปริง
ระบบช่วงล่าง เดิมทีเลย เคยเป็นระบบถุงลม ควบคุมด้วยอิเล็กทรอนิกส์ เมื่อผ่านการใช้งานมาได้ระยะที่ยาวพอสมควร เมื่ออุปกรณ์ในวงจรควบคุบระบบถุงลมเริ่มเสื่อมสภาพ การสั่งการเริ่มไม่แม่นยำเหมือนก่อน ระบบช่วงล่างอันล้ำสมัยก็จะส่งเสียงร้องเตือนจนไม่เป็นอันขับรถ ครั้นจะส่งซ่อมก็เกรงจะใช้เวลารออะไหล่นานปานสายบัว อีกทั้งยังต้องใช้งบประมาณในการซ่อมแซมค่อนข้างสูง จึงตัดสินใจสละทิ้ง และเปลี่ยนมาใช้ระบบช่วงล่างแบบโช้คอัพ พร้อมคอยล์สปริงแทนที่ทั้งสี่ล้อ ตามสไตล์คัสตอม
ข้อดีก็คือ ซ่อมแซมดูแลง่าย สามารถทำได้ด้วยตัวเอง ไม่ต้องรออะไหล่ แถมราคายังถูกกว่ามากมายหลายอัฐ โดยเลือกใช้โช้คอัพคู่หน้า PROCOMP ES9000 จับคู่กับคอยล์สปริง PEDDERS ส่วนโช้คอัพคู่หลังเป็นของ OLD MAN EMU รุ่น Nitro Charger กับคอยล์สปริง PEDDERS เช่นกันโดยสร้างจุดยึดโช้คอัพละฐานรับสปริงใหม่ ได้ความสูงเพิ่มจากเดิมประมาณ 6 นิ้ว จึงเสริมด้วย Track Bar หน้าหลังแบบ Heavy Duty ปรับเกลียวได้จาก MT Product และเนื่องจากความสูงที่เพิ่มขึ้น ทำให้มุมเพลาเปลี่ยนไป จึงได้เพิ่มชุดปรับองศาเพลาทั้งหน้าและหลังของ MT Product เพื่อช่วยยืดอายุการใช้งานของชุดเพลาขับ สำหรับล้อที่เลือกสวมใส่ ใช้กระทะเหล็ก MT Product ขนาด 16×8.5 นิ้ว สวมยาง Mud Terrain จาก BFGoodrich ขนาด 285/75R16…
เป็นอย่างไรบ้างครับ กับการจับรถจากเมืองผู้ดีอังกฤษ มาแต่งเติมเสริมความหล่อตามแบบฉบับของ นายป๊อป MT ที่เน้นแต่งเพื่อเดินทางไกลและใช้งานได้หลากหลายในทุกสภาพเส้นทาง
Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.