Pajero Sport Up To Basic Style By Outback 4 Wheel
สวัสดีมิตรรักขาลุยทุกๆ ท่าน พบกันอีกเช่นเคยในคอลัมน์ Dressed Up กับขบวนรถที่ผ่านปรับแต่งในสไตล์ที่เจ้าของรถโปรดปราน โดยในฉบับต่อๆ ไปทางทีมงานจะขออนุญาตปรับเปลี่ยนการนำเสนอปรับแต่งระบบช่วงล่างในแบบออฟโรดโดยแบ่งออกเป็น 3 สไตล์ ได้แก่
-Basic Style เป็นการปรับแต่งช่วงล่างในแบบ“พื้นฐาน” ใช้งบประมาณไม่สูงมากนัก โดยคอนเซ็ปท์ของสเต็ปนี้คือการ “ถอดเปลี่ยน” ระบบช่วงล่างชุดใหม่ซึ่งให้สมรรถนะดีกว่าของเดิม มาใส่ลงไปแทนที่ อย่างเช่น โช้คอัพ คอยล์สปริง แหนบ โดยเน้นความเป็นสแตนดาร์ด สำหรับการใช้งานในชีวิตประจำวัน
-Advance Style เน้นการปรับแต่งในสเต็ปของการ “เพิ่มความสูง” ด้วยการติดตั้งชุดยกช่วงล่าง รวมถึงการเปลี่ยนอุปกรณ์รับแรงสะเทือน โดยยังใช้พื้นฐานระบบช่วงล่างแบบเดิม เพื่อสมรรถนะและความสูงที่เพิ่มขึ้น โดยใช้งบประมาณมากกว่าสเต็ปพื้นฐาน เน้นการใช้งานที่สมบุกสมบันยิ่งขึ้น
-Custom Style เป็นการปรับแต่งช่วงล่าง ที่เน้นการปรับเปลี่ยนระบบช่วงล่างของเดิมทั้งหมด ด้วยสารพัดวิธีการ จนได้ความสูงและรูปทรงที่เจ้าของรถปรารถนา ในงบประมาณ “ไม่จำกัด” วัตถุประสงค์ในการปรับแต่งแนวคัสต้อม, ฮาร์ดคอร์ หรือแนว ร็อค ครอว์เลอร์ ซึ่งส่วนใหญ่จะเน้นไปที่ความแข็งแกร่งของระบบช่วงล่าง และงานติดตั้งที่เป็นเอกลักษณ์ของแต่ละสังกัด เพื่อการใช้งานที่เหมาะสม แถมความโดดเด่นสะดุดตาด้วย ล้อยางขนาดใหญ่ โช้คอัพไซส์ยาว กับเพลาลูกเบ้อเริ่ม ตามสไตล์ขาลุยตีนโต…
สำหรับนายแบบใน Dressed Up คอลัมน์นี้ มาในแนว Basic Style บนตัวถังของ มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ต สีขาวมุก นำเสนอโดย Outback 4 Wheel ศูนย์จำหน่ายอุปกรณ์ตกแต่งรถยนต์ออฟโรดชั้นนำจากต่างประเทศ ในย่านพุทธมณฑลสาย 3 ได้ทำการปรับเปลี่ยนบุคลิกเดิมที่ดูเรียบหรู ให้ออกมาดูบึกบึน ด้วยกันชนแต่งตรงรุ่น มาพร้อมช่วงล่างชุดใหม่ รองรับทั้งการใช้งาน และท่องเที่ยวในคันเดียวกัน เป็นการปรับแต่งในแนว Basic Style จะมีอะไรบ้างนั้น เชิญชมเลยครับ…
EXTERIOR : กันชน ARB วินช์ WARN
รอบนอกโดดเด่นด้วยสีไวท์เพิร์ล ขาวมุกจากโรงงาน เสริมความแกร่งด้วยการเปลี่ยนมาใช้กันชน ARB ทำสีเดียวกับตัวรถ ติดตั้งวินช์ไฟฟ้า WARN รุ่น 9.5 XP เสริมความสว่างด้วยสปอทไลท์ WARN และ RIGID อย่างละคู่ เสริมแผ่นกันแคร้ง ARB กันกระแทกห้องเครื่อง นอกจากนี้ยังเพิ่มสนอร์เกิ้ล SAFARI ช่วยรับอากาศในขณะลุยน้ำ ติดตั้งบริเวณแก้มข้างฝั่งผู้ขับ บนหลังคาติดตั้งแร็ค ARB มาพร้อม Light Bar LED จาก RIGID อีกเช่นกัน
INTERIOR & ENGINE : สภาพเดิมจากโรงงาน
ในส่วนภายในห้องโดยสาร ยังคงสภาพเดิมจากโรงงาน ยังไม่มีการปรับแต่งแต่อย่างใด มีเพิ่มเข้าไปคือ สวิทช์ควบคุมสปอทไลท์ 2 ชุด ในส่วนของเครื่องยนต์ก็ยังไม่มีการปรับแต่งส่วนใดเพิ่มเติมเช่นกัน ด้วยพละกำลังจากเครื่องยนต์ดีเซลคอมมอนเรล 4 สูบ 16 วาล์ว ดับเบิ้ลโอเวอร์เฮดแคมชาฟท์ ขนาดความจุ 2.5 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 178 แรงม้าที่ 4,000 รอบ/นาที กับแรงบิด 350 นิวตัน-เมตรที่ 1,800-3,500 รอบ/นาที ถือว่าเพียงพอกับการใช้งานในเมือง และท่องเที่ยวในเส้นทางรูปแบบต่างๆ…
SUSPENSION : โช้คอัพ+คอยล์สปริง OLD MAN EMU ชุดใหม่ ใส่ยาง BF Goodrich All-Terrain
การปรับแต่งช่วงล่างในแบบ Basic Style จะเน้นการเปลี่ยนอุปกรณ์ที่มีสมรรถนะที่เหมาะสมกับการใช้งานใส่ลงไป โดยทางเจ้าของรถ ได้เปลี่ยนมาใช้โช้คอัพ OLD MAN EMU รุ่น Nitro-Charger Sport พร้อมคอยล์สปริงทั้งสี่ล้อ เป็นของแต่งตรงรุ่นที่เพิ่มความสูงจากเดิมได้อีก 2 นิ้ว ตบท้ายด้วยการเปลี่ยนมาใช้ยาง All Terrain จาก BF Goodrich ขนาด 285/70R17 เพื่อรองรับการขับขี่ที่สมบุกสมบันยิ่งขึ้น…
ผ่านพ้นไปกับอีกหนึ่งแนวทางการปรับแต่งรถยนต์คู่ใจในสไตล์ Dressed Up Basic สำหรับเพื่อนๆร่วมอุดมการณ์ท่านใด สนใจรายละเอียดในการปรับแต่งเพิ่มเติม เสริมทั้งความหล่อและสมรรถนะ สามารถสอบถามไปยัง Outback 4 Wheel 4×4 Accessories พุทธมณฑลสาย 3 โทร.08-5934-8555, 08-8698-2888, 09-1779-5999 ได้ตลอดเวลาทำการ…หรือหากแฟนๆผู้อ่านท่านใด มีรถออฟโรดแต่งสวยโดนใจ อยากจะแบ่งปันแนวทางปรับแต่งในรูปแบบต่างๆ ไปยังเพื่อนร่วมอุดมการณ์ สามารถติดต่อกันมาที่กอง บก. เราได้ครับ หรือจะส่งรูปรถพร้อมรายละเอียดมาที่กล่องข้อความ www.facebook.com/Offroadgroupthailand ได้เช่นกันครับ…
Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.