HILUX VIGO ช่วงล่าง VX80 ยางโต 42 อีกหนึ่งผลงานจาก 44×4 Bigfoot Shop
สวัสดีมายังมิตรรักนักแต่งรถลุยทุกท่านครับ ก็ผ่านพ้นไปแล้วสำหรับงานแสดงนวัตกรรมใหม่แห่งโลกยานยนต์ในชื่อ “THE BANGKOK INTERNATIONAL MOTOR SHOW” ครั้งที่ 35 ภายใต้แนวคิด “BEAUTY IN THE DRIVE ยานยนต์…สะกดใจ” ซึ่งในปีต่อๆไป จะมีอะไรใหม่ๆในโลกยานยนต์เพิ่มขึ้นมาบ้าง รอพบกันคราวต่อไป ในครั้งที่ 36 อีกไม่นาน เชื่อผม…
สำหรับคอลัมน์ Dressed Up ในพื้นที่สัมปทานนี้ ทางทีมงานได้นายแบบรุ่น HILUX VIGO ที่มาพร้อมล้อโต 42 นิ้ว ของ คุณขวัญ หรือ ปราการ พิทักษ์เจริญ เจ้าของศูนย์จำหน่ายและติดตั้งอุปกรณ์ตกแต่งรถยนต์ออฟโรดแบรนด์ดังชั้นนำประจำโซนภาคใต้ตอนบน GAZZY SHOP มีสำนักงานอยู่ใกล้สถานีขนส่ง อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี โดยเป็นผลงานฟีเจอร์ริ่งจาก 44×4 BIGFOOT SHOP สำนักแต่งย่านบางคูวัด จ.ปทุมธานี โดยการปรับบุคลิกเพิ่มความโหดด้วยชุดกันชนเหล็กรอบคัน มาพร้อมความแข็งแกร่ง ด้วยช่วงล่างชุดใหม่ ใช้คานแข็งทั้งสี่ล้อ พร้อมระบบกันสะเทือนชุดใหญ่ และยางไซส์ 42 นิ้ว โดยเน้นคอนเซ็ปท์ประจำค่ายคือ ให้สมรรถนะการปีนป่ายที่ดีในทางอุปสรรค และสามารถใช้ความเร็วบนทางเรียบได้ สำหรับรายละเอียดที่ปรับปรุงเปลี่ยนแปลงในส่วนต่างๆ จะมีอะไรบ้างนั้น ไปชมกันครับ…
EXTERIOR : กันชนเหล็กรอบคัน…
รอบนอกตัวรถ นอกจากเด่นเด้งด้วยยางใหญ่ไซส์ 42 นิ้วของ SUPER SWAMPER IROK แล้ว ยังเสริมบุคลิกให้ดุดันด้วยชุดกันเหล็กจาก เปี๊ยก ระยองออฟโรด โดยกันชนหน้าเลือกใช้รุ่น EVM ดีไซน์ไร้เขา เข้าทรงและลงตัว มาพร้อมสปอตไลต์ กับไฟเลี้ยวแบบ LED และห่วงลากจูง 1 คู่ โคมไฟหน้าเปลี่ยนมาใช้หลอดซีนอนพร้อมไฟหรี่วงแหวน (CCFL) เป็นของแต่งตรงรุ่น ด้านข้างติดตั้งบันได 2 สเต็ป โดยชุดบนเป็นของ Rock Country ส่วนชุดล่างใช้ทรงเกือกม้าจาก MAN SHOP ช่วยอำนวยความสะดวกขณะขึ้น-ลง บนขอบกระบะติดตั้งโรลบาร์ BAR-A จากเชิดชัยบ้านโป่ง ส่วนกันชนหลังเปี๊ยก ระยองออฟโรดรุ่น BOAR BUMPER มาพร้อมชุดลากพ่วงบอลจอยท์กับห่วงลากจูง และสปอตไลท์ส่องหลังอีก 1 คู่
INTERIOR : ภายในเดิมๆ เพิ่มระบบเครื่องเสียง
รายละเอียดด้านนอกรถผ่านไป เปิดประตูมาดูด้านในห้องโดยสาร โดยรวมยังเป็นสเปกเดิมจากโรงงาน มีผิดหูผิดตาไปบ้างเห็นจะเป็นเกจ์วัดบูสท์ SARD และชุดสมาร์ทเกจ์ ส่วนพวงมาลัยวงใหม่เปลี่ยนมาใช้ของ TOYOTA CAMRY มาพร้อมชุดรีโมทควบคุมเครื่องเสียง ที่เปลี่ยนมาเป็นแบบ 2 DIN พร้อมจอทัชสกรีน 7 นิ้วของ PIONEER AVHP4250 DVD ปรับแต่งสัญญาณด้วยปรีแอมป์ 5 ช่อง ขยายสัญญาณด้วยเพาเวอร์แอมป์ 4 แชนแนล ใช้ขับลำโพงกลางแหลมแยกชิ้น 2 คู่ ส่วนเพาเวอร์แอมป์คลาสดี 2 แชนแนลที่เหลือ นำมาใช้ขับลำโพงซับวูฟเฟอร์ ขนาด 10 นิ้ว ติดตั้งในตู้สูตรที่ซ่อนใต้เบาะหลัง เข้าตำรา แอร์เย็น เพลงเพราะ ไปตามระเบียบ..
ENGINE : 1KD พ่วงกล่อง D-FAST บูสท์ใช้งาน 25 ปอนด์
สำหรับเครื่องยนต์ เป็นตัวเดิมจากโรงงานในรหัส 1KD-FTV ดีเซลคอมมอนเรล 4 สูบ 3,000 ซี.ซี. เทอร์โบแปรผัน พร้อมอินเตอร์คูลเลอร์จากโรงงาน ทำการปรับแต่งระบบเชื้อเพลิงโดยใช้ชุดเรกูเลเตอร์ Russell Performance ช่วยในการควบคุมแรงดันเชื้อเพลิงพร้อมถังพัก ก่อนส่งเข้าสู่หัวฉีดทั้ง 4 ที่เปลี่ยนมาใช้ของ NISSAN NAVARA โปรแกรมการจ่ายส่วนผสมใหม่ด้วยการพ่วง Piggy Back จาก D-FAST รุ่น Masterpiece กล่องทอง ระบบระบายไอเสียใช้ท่อสแตนเลสขนาด 3 นิ้วทั้งเส้น โดยมีหม้อพัก FUJITSUBO และปลายท่อ 5 ZIGEN ช่วยเค้นไอเสียให้ไหลลื่น ส่วนหม้อน้ำเปลี่ยนมาใช้วัสดุอลูมิเนียมหนาพิเศษจาก MOROSO ช่วยควบคุณอุณหภูมิให้นิ่งขึ้น พร้อมแผ่นบังลม PERFORMANCE โดยทั้งหมดถูกปรับบูสท์ไว้ที่ 25 ปอนด์เพื่อความเหมาะสมในการใช้งาน ระบบส่งกำลัง เป็นเกียร์อัตโนมัติ จึงไม่ต้องปรับแต่งชุดคลัตช์เหมือนเกียร์ธรรมดา แต่เปลี่ยนอัตราทดใหม่ โดยเลือกใช้ เฟืองท้าย NITRO เบอร์ 7:37 ได้อัตราทดประมาณ 5.286 :1…
SUSPENSION : คานแข็ง VX80 ดับเบิ้ลโช้ค RANCHO คอยล์สปริง IRONMAN ล้อ M/T ยาง SUPER SWAMPER 42 นิ้ว
มาถึงระบบช่วงล่าง ที่ทางคุณขวัญ เจ้าของรถหมายมั่นที่จะปั้นมาใช้งาน จึงเริ่มกระทำการ “จัดใหญ่ จัดหนัก” โดยมอบหมายให้ทางสำนัก 44×4 BIGFOOT SHOP ของ ณัฐนันท์ จันทร ที่ขึ้นชื่อในเรื่องการเนรมิตรถกระบะใช้งานทั่วไป ออกมาเป็น MONSTER TRUCK ล้อยักษ์ให้เห็นกันมากมายทั่วเมือง โดยชุดช่วงล่างของเดิมที่มีมาถูก ”เสี่ยสั่งรื้อ” ออกทั้งหมด รวมถึงชุดแร็คแอนด์พีเนี่ยน ก็โดนไปกะเค้าเช่นกัน แล้วแทนที่ด้วยชุดคานแข็งรุ่นยอดนิยมอย่าง Land Cruiser VX 80 นำมาเลาะจุดยึดเดิมออก ปรับกระโหลกเพลา สร้างเบ้ารับสปริง จุดยึดลิงค์ต่างๆ ขึ้นมาใหม่ทั้งหมด
ระบบบังคับเลี้ยวใช้กระปุก VX 80 เช่นกัน มาพร้อมขาไก่ ชุดคันส่ง จุดยึดเหล็กกันโคลงที่สร้างขึ้นใหม่ รองรับความสูงเพิ่มขึ้น ใส่โช้คกันสะบัดพวงมาลัย robust รุ่น RB-1 ติดตั้งหน้าเพลา 1 คู่ หลังเพลาใช้รุ่น H2 อีก 1 ตัว เพื่อบรรเทาแรงดีดของล้อหน้า นอกจากนี้ยังเสริมอาร์มยึดเสื้อเกียร์ป้องกันอาการสั่นสะท้าน ที่ดุมเพลาหน้าทำการฮาร์ดโครมช่วยเพิ่มความแข็งแรง สวมหัวเพลาด้วยฟรีล็อค AISIN ส่วนจุดยึดระบบกันสะเทือนสร้างใหม่แบบดับเบิ้ลโช้ค พร้อมตั้งฐานรับสปริงใหม่ เลือกใช้โช้คอัพ RANCHO RS9000XL ปรับได้ 9 ระดับ 2 ตัว ทำงานร่วมกับคอยล์สปริง IRONMAN เสริมทอร์คอาร์มหน้า VX 80 ส่วนทอร์คอาร์มหลังเป็นของ LJ 78 ช่วยป้องกันเพลาพลิก มาพร้อม Track Bar หน้า-หลังแบบปรับได้ ส่วนยางที่ใช้ไซส์ 14×42-16LT เป็นของ SUPER SWAMPER รุ่น IROK มาพร้อมล้อ MICKEY THOMPSON 16×10 นิ้ว…
ผ่านไปกับอีกหนึ่งตัวอย่างการปรับแต่งไฮลักซ์ วีโก้ สไตล์ออฟโรดคานแข็ง เป็นแนวทางให้ท่านผู้อ่านได้ทัศนาตามอัธยาศัย ก่อนจากกันไปในท้ายคอลัมน์นี้ ขอขอบคุณสำนักแต่ง 44x4 BIG FOOT SHOP ปทุมธานี และ คุณปราการ พิทักษ์เจริญ แห่ง GAZZY SHOP จากสุราษฎร์ธานี ที่นำวีโก้ล้อโตมาแบ่งปันให้เพื่อนร่วมอุดมการณ์ได้ชมกัน หากท่านผู้อ่านสนใจรายละเอียดเพิ่มเติมจากที่ได้นำเสนอไป สอบถามได้ที่ 44×4 BIGFOOT SHOP โทร. 0-2598-2689 , 081-207-4499 ในเวลาทำการ
Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.