เอาแล้ว! โตโยต้า เตรียมส่งกระบะตัวแรง Hilux GR-Sport ขายออสเตรเลีย-คาดผลิตที่ไทย

ปล่อยให้ “กระบะพันธ์แกร่ง” ฟอร์ด เรนเจอร์ แร็พเตอร์ โกยยอดขายมานาน ในที่สุดโตโยต้า เจ้าตลาดรถกระบะของเอเชียแปซิฟิก เริ่มขยับตัวเป็นครั้งแรก เตรียมนำกระบะแต่งตัวแรง Hilux GR-Sport เข้ามาเปิดตัว หลังจากแอบจดทะเบียนเครื่องหมายการค้า “GR Hilux” ในประเทศออสเตรเลียเป็นที่เรียบร้อย โดยมีลุ้นว่าจะใช้ประเทศไทยเป็นฐานการผลิต ทำให้ไม่น่าพลาดที่คนไทยจะได้ขับกระบะซิ่งคันนี้ไปด้วย

CarsGuide เว็บไซต์รถยนต์ประเทศออสเตรเลีย รายงานว่าโตโยต้า จัดการยื่นขอจดทะเบียนเครื่องหมายการค้า “Hilux GR-Sport” กับสำนักงานทรัพย์สินทางปัญญาแดนจิงโจ้ และคาดว่าจะได้รับการอนุมัติในช่วงปลายเดือนมกราคมนี้ แต่แผนเปิดตัวหรือกำหนดขายยังถูกเก็บเงียบอยู่ หลังจากเวลานี้กระบะที่ได้รับการพัฒนาโดย Gazoo Racing ทีมแข่งของพวกเขาถูกผลิตเพื่อขายในประเทศแอฟริกาใต้ และทวีปอเมริกาใต้เท่านั้น

อย่างไรก็ตามตัวแทนโตโยต้า ออสเตรเลีย ออกมาอธิบายเหตุผลในการจดทะเบียนเครื่องหมายการค้า Hilux GR-Sport เป็นไปตามขั้นตอนทำงานปกติ “ทั้งหมดเป็นขั้นตอนตามมาตรฐานของบริษัทแม่ในการสำรองชื่อรุ่นรถยนต์ที่มีโอกาสจะถูกนำมาใช้ในอนาคต และเป็นการปกป้องชื่อในเวลาเดียวกัน ทั้งหมดเป็นแนวทางที่ถูกนำมาใช้ในตลาดหลักทั้งหมดของเรา ในตอนนี้ยังไม่มีแผนอย่างเป็นทางการเพื่อนำเสนอ GR Hilux แต่อย่างที่ทุกคนรู้กันว่าทุกอย่างมีโอกาสเป็นไปได้สำหรับอนาคต โดยเฉพาะระดับความสนใจในภูมิภาคนี้ที่มีต่อรถกระบะสมรรถนะสูง”

สำหรับ Hilux GR-Sport (หรือในประเทศไทยคือ Hilux Revo) มีตัวเลือก 2 เครื่องยนต์แบ่งเป็นเบนซิน 4.0 ลิตร 6 สูบ 234 แรงม้า และแรงบิด 376 นิวตันเมตร ในเวอร์ชั่นที่ผลิตขายตลาดละตินอเมริกา และเวอร์ชั่นประเทศแอฟริกาใต้จะเป็นเครื่องยนต์คอมมอนเรลเทอร์โบดีเซล 2.8 ลิตร 4 สูบ 174 แรงม้า และแรงบิด 450 นิวตันเมตร โดยทั้ง 2 โมเดลมีตัวเลือกเพียงเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด

ทำให้คาดเดาได้ไม่ยากว่าหากโตโยต้า ตัดสินใจอัพเกรด Hilux เจเนอเรชั่นที่ 8 สู่ความเป็นกระบะตัวแรงสำหรับขายในแถบเอเชียแปซิฟิกจริง คงจะหนีไม่พ้นเครื่องยนต์ดีเซลที่ประเทศไทยเป็นฐานการผลิตหลักมากกว่าจะใช้เครื่องยนต์เบนซิน 4.0 ลิตรที่เป็นตัวเดียวกับที่อยู่ใน Land Cruiser เอสยูวีหรูของพวกเขา และยุติการขายในออสเตรเลียไปตั้งแต่ปี 2017

แต่หากตัดสินใจผลิตขายจริง Toyota Hilux GR-Sport เครื่องยนต์ดีเซลคงจะต้องมีการเพิ่มกำลังเครื่องยนต์ขึ้นไปอีก เพื่อให้สามารถสู้กับฟอร์ด เรนเจอร์ แร็พเตอร์ ได้อย่างสมศักดิ์ศรี จากการที่ค่ายอเมริกันใส่เครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบคู่ (Bi-Turbo) ที่เรียกกำลังออกมาได้ 213 แรงม้า และแรงบิดสูงสุด 500 นิวตันเมตร จนสามารถทำยอดขายได้อย่างถล่มทลายในประเทศไทย

เรื่อง: พูนทวี สุวัตถิกุล

ขอบคุณข้อมูล: CarsGuide/Toyota Media

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save