Isuzu V-Cross Max 4×4 สปอร์ตออฟโรดพันธุ์แท้ จอมลุยสุดคุ้ม
ในบรรดารถปิกอัพ 4 ประตู ขับ 4 ในตลาดตอนนี้ถือว่ามีให้เลือกเป็นเจ้าของหลากหลายรุ่น ทั้งจากฝั่งญี่ปุ่นและอเมริกา แต่ถ้ามองถึงสมรรถนะ ความคุ้มค่า คุ้มราคาและได้รับความนิยมตลอดมา คงหนีไม่พ้น “อีซูซุ” ที่อยู่คู่คนไทยมากว่า 6 ทศวรรษ และรุ่นที่จะมองข้ามไม่ได้เลยนั่นคือ “Isuzu V-Cross Max 4×4” ขีดสุดแห่งสปอร์ตออฟโรด ที่พร้อมทั้งสมรรถนะและราคาที่สุดคุ้ม
สำหรับจุดเด่นของ “Isuzu V-Cross Max 4×4” มีการตกแต่งใหม่กับชุดแต่ง MAX 4×4 ดีไซน์ใหม่ ตามด้วย Bumper Garnish โทนเทาดำ ตัดรับกระจังหน้า พร้อม Engine Hood Garnish ขนาดใหญ่ พร้อมด้วย Front Bumper Guard ทูโทนดีไซน์ใหม่ ล้ออัลลอยแบบทูโทน ขนาด 18 นิ้ว Matt Black เท่สะดุดตา ไฟหน้าเป็นแบบ Bi-LED และ Multifunctional Daylight แบบ Built-in ดีไซน์ใหม่ เป็นทั้งไฟส่องสว่างเวลากลางวัน และไฟหรี่ในเวลากลางคืน ส่วนกันชนท้ายสีเทาดำ พร้อมไฟท้ายแบบ LED รมดำ
ด้านห้องโดยสารหรูหรายิ่งขึ้น ใช้เบาะนั่งกึ่งหนังแท้ สไตล์ทูโทน น้ำตาล-ดำ เดินด้ายสีส้มรอบตัวเบาะ พร้อมปักสัญลักษณ์ V-Cross หน้าจอใหม่ขนาดใหญ่ 8 นิ้ว ระบบสัมผัส พร้อม Air Mirroing รองรับการเชื่อมต่อแบบไร้สายกับสมาร์ทโฟน กล้องมองภาพด้านหลังขณะถอยจอดแบบ Built-in พร้อมเส้นกะระยะ Lane Guide
ส่วนขุมพลังดีเซล 3.0 ดีดีไอ บลูเพาเวอร์ ขนาด 3,000 ซีซี 177 แรงม้า ที่ 3,600 รอบต่อนาที และแรงบิดสูงสุด 380 นิวตันเมตร ที่ 1,800-2,800 รอบต่อนาที พร้อมด้วยเทคโนโลยีเทอร์โบแปรผัน VGS Turbo แบบ Zero Gap มีให้เลือกทั้งเกียร์ธรรมดา 5 สปีด และเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด ซึ่งติดตั้ง Terrain Command เป็นสวิตซ์ปรับระบบการขับเคลื่อนระหว่าง 2 ล้อ และ 4 ล้อ ด้วยระบบมอเตอร์ไฟฟ้า สามารถปรับการขับเคลื่อนจาก 2H เป็น 4H ได้โดยไม่ต้องหยุดรถ (ที่ความเร็วไม่เกิน 100 กม./ชม.) แต่ที่ทำได้น่าประทับใจและเป็นจุดเด่นนั่นคือ ระบบช่วงล่างที่ให้ความนุ่มนวล ไม่โยนเวลาเข้าโค้ง ทรงตัวได้ “กริ๊บ”
โดยระบบช่วงล่างนี้รองรับการใช้งานทั้งทางเรียบและทางฝุ่น มีการออกแบบพิเศษให้ระยะฐานล้อและช่วงล้อกว้างให้มีขนาดสมดุลกับขนาดตัวรถ การวางตำแหน่งของเครื่องยนต์แบบ Semi-Midship ทำให้การกระจายน้ำหนักสมดุล ส่งผลให้ช่วงล่างทำงานได้อย่างสมบูรณ์แบบ ซึ่งช่วงล่างด้านหน้าเป็นปบบอิสระปีกนก 2 ชั้น พร้อมคอยส์สปริง และด้านหลังแบบแหนบยาวพิเศษ ที่ปรับให้เน้นความนุ่มนวล แต่ยังให้การยึดเกาะถนนได้ดี พิสูจน์แล้วจากการขับขึ้นอุ้มผาง ผ่าน 1,219 โค้ง ที่ท้าทายสมรรถนะของเครื่องยนต์และระบบช่วงล่างได้อย่างน่าชื่นชม แม้ว่าในบางเส้นทางจะเป็นทางลูกรังและขรุขระเป็นหลุมบ่อ ยังสามารถควบคุมรถได้ง่าย มีความสูงของท้องรถถึง 235 มม. นั่นทำให้สามารถขับปีนไต่ทางชันในลักษณะต่างๆ แบบออฟโรดได้อย่างไม่ต้องกังวล
“Isuzu V-Cross Max 4×4” ถือว่าเป็นการอัพเกรดรถปิกอัพขับ 4 ให้เหมาะกับไลฟ์สไตล์คนเมืองที่ต้องการออกไปใช้ชีวิตมากขึ้น มีความหรูหรา สะดวกสบาย ปลอดภัยด้วยเทคโนโลยีในเชิงปกป้องขึ้นสูง รวมทั้งขับขี่ควบคุมได้ง่ายแม้จะเป็นทางแบบออฟโรด คุ้มค่าคุ้มราคากับราคาเริ่มต้น 832,000 ถึง 1,109,000 บาท เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจมากทีเดียว