มาสด้าเชิญลูกค้ากลับเข้ารับบริการเพื่อตรวจสอบถุงลมนิรภัย
บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เรียกรถกลับเข้าเช็ค ชุดถุงลมนิรภัย เพื่อตรวจสอบถึงความปลอดภัยของลูกค้า ในรถรถยนต์ที่เข้าข่ายถึง 102,296 คัน ซึ่งประกอบด้วยหลายรุ่นด้วยกัน โดยทาง บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ได้ส่งเอกสารแจ้งไปยังลูกค้า ให้รับทราบแล้วเข้ามารับบริการตรวจเช็ค โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น และใช้เวลาในการตรวจสอบประมาณ 30 นาที ซึ่งทาง มาสด้า ได้แจ้งให้ทราบไว้ดังนี้
บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายรถยนต์มาสด้าอย่างเป็นทางการในประเทศไทย แจ้งเชิญลูกค้ารถยนต์มาสด้ากลับเข้ารับบริการ เพื่อตรวจสอบและเปลี่ยนชิ้นส่วนภายในชุดถุงลมนิรภัยของทากาตะ ซึ่งเป็นมาตรการเชิงป้องกันและเพื่อสร้างความมั่นใจในความปลอดภัยสูงสุดให้กับลูกค้า โดยมีรถยนต์ที่เข้าข่ายจำนวน 102,296 คัน ที่ต้องเข้ารับการบริการตรวจสอบและเปลี่ยนชุดชิ้นส่วนภายในถุงลมนิรภัยได้ที่ศูนย์บริการมาสด้าทุกแห่งทั่วประเทศ โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น และใช้เวลาในการตรวจสอบประมาณ 30 นาที
มาสด้าตระหนักและให้ความสำคัญอย่างยิ่งต่อความปลอดภัยของลูกค้า จึงได้มีการแจ้งเรียนเชิญลูกค้ารถยนต์มาสด้าที่อยู่ในข่ายที่จะต้องมีการตรวจสอบและเปลี่ยนชิ้นส่วนภายในของถุงลมนิรภัยที่ผลิตจากทากาตะ จากกรณีปัญหาของชุดสร้างแรงดันก๊าซในชุดถุงลมด้านฝั่งคนขับและฝั่งผู้โดยสาร ที่อาจสร้างแรงดันสูงกว่าปกติในกรณีที่ชุดถุงลมทำงานในบางกรณี ซึ่งอาจส่งผลทำให้ชุดถุงลมแตกออกและอาจก่อให้เกิดความไม่ปลอดภัยต่อผู้ขับขี่หรือผู้โดยสาร
บริษัทฯ ได้ส่งหนังสือแจ้งไปยังลูกค้ามาสด้าให้ทราบว่ารถยนต์มาสด้าของท่านมีความจำเป็นต้องได้รับการตรวจสอบและเปลี่ยนถุงลมนิรภัย เพื่อยืนยันคุณภาพของผลิตภัณฑ์ว่าตรงตามมาตรฐานที่มาสด้ากำหนดไว้ทั่วโลก และเพื่อความสะดวกสบายของลูกค้าเป็นหลักสำคัญ ดังนั้น บริษัทฯ จึงขอเชิญลูกค้านำรถยนต์เข้ารับบริการโปรแกรมบริการพิเศษนี้ ณ ศูนย์บริการมาสด้าที่ท่านสะดวก
รายการแจ้งเรียกรถยนต์มาสด้าเพื่อเข้ารับการตรวจสอบในครั้งนี้ ประกอบไปด้วย
- รถสปอร์ตมาสด้า RX-8 ปีที่ผลิต 2004-2007 จำนวน 20 คัน ตรวจสอบฝั่งคนขับและผู้โดยสาร
- รถยนต์นั่งมาสด้า6 ปีที่ผลิต 2007 จำนวน 4 คัน ตรวจสอบฝั่งคนขับและผู้โดยสาร
- รถยนต์อเนกประสงค์ CX-9 ปีที่ผลิต 2007-2012 จำนวน 126 คัน ตรวจสอบฝั่งผู้โดยสาร
- รถปิกอัพมาสด้า บีที-50 ปีที่ผลิต 2006-2011 จำนวน 710 คัน ตรวจสอบฝั่งคนขับและผู้โดยสาร
- รถยนต์นั่งมาสด้า2 ปีที่ผลิต 2009-2014 จำนวน 101,436 คัน ตรวจสอบฝั่งผู้โดยสาร
สำหรับลูกค้าที่เป็นเจ้าของรถยนต์มาสด้าในแต่รุ่น ในระหว่างปีที่ผลิตดังกล่าว และเข้าข่ายการเรียกกลับเข้ามาตรวจสอบ แต่ยังไม่ได้รับจดหมายแจ้งจากทางมาสด้า อันเนื่องมาจากได้มีการเปลี่ยนแปลงที่อยู่ หรือมีการเปลี่ยนผู้ครอบครอง หรือหากในกรณีที่ลูกค้าสงสัยว่ารถยนต์ของท่านอยู่ในข่ายที่ต้องเปลี่ยนชิ้นส่วนในถุงลมนิรภัยหรือไม่ สามารถนำหมายเลขตัวถังเข้าตรวจสอบข้อมูลเบื้องต้นได้หลากหลายช่องทาง ดังต่อไปนี้ เข้าไปยังเว็บไซต์มาสด้า www.mazda.co.th/vincheck หรือโทรศัพท์ตรวจสอบที่ศูนย์บริการมาสด้าทั่วประเทศ หรือโทรตรวจสอบที่ Mazda Speedline หมายเลขโทรศัพท์ เบอร์โทรศัพท์ 02-664-4888 (กรุงเทพฯ) หรือ ต่างจังหวัดโทรฟรี 1-800-226-408 (โทรศัพท์พื้นฐาน)
บริษัทฯ ต้องขออภัยในความไม่สะดวกที่เกิดขึ้นกับลูกค้าทุกท่านมา ณ โอกาสนี้ และขอชี้แจงว่าการเรียกรถมาสด้ากลับเข้ารับการบริการในครั้งนี้ เป็นการแสดงความรับผิดชอบต่อคุณภาพของรถยนต์มาสด้า และเพื่อสร้างความมั่นใจในความปลอดภัยสูงสุดให้กับลูกค้า ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญที่มาสด้ายึดมั่นมาโดยตลอด นอกจากสร้างยนต์ที่เปี่ยมด้วยสมรรถนะความแรง ประหยัดน้ำมัน เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และความปลอดภัยสูงสุด
ณ ปัจจุบัน ทางมาสด้าไม่พบรายงานปัญหาเกี่ยวกับถุงลมนิรภัย อย่างไรก็ตามมาสด้าตระหนักถึงความปลอดภัยของลูกค้าสูงสุด จึงได้มีการเชิญลูกค้ากลับเข้ามาทำการตรวจสอบเปลี่ยนชุดถุงลมนิรภัยใหม่ เพื่อความปลอดภัยและความมั่นใจในการใช้รถ มาสด้าแนะนำให้ลูกค้าทำการนัดหมายเพื่อเข้ารับการตรวจสอบเปลี่ยนถุงลมนิรภัยลูกใหม่ได้ที่ศูนย์บริการมาสด้าทุกแห่งทั่วประเทศได้ทันที