3 Land Cruiser More Power By 44×4 Big Foot Shop แลนด์ ครุยเซอร์ 3 สหาย หัวใจเดียวกัน

0เปิด_resize

พบกับอีกหนึ่งคอลัมน์ กับการนำเสนอแนวทางปรับแต่งออฟโรดคู่ใจ ในครั้งนี้ มาพบกับพาหนะขาลุยจากฝั่งญี่ปุ่น 3 รุ่น จากค่าย Toyota เป็นออฟโรดจอมลุยรุ่น Land Cruiser มาให้ชมกัน โดยมีจุดเด่นติดตัวในเรื่องสมรรถนะในการใช้งาน บวกความแกร่งของระบบช่วงล่าง และดีไซน์ที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว อีกจุดที่น่าสนใจ คือ การนำมาเพิ่มสมรรถนะโดยสำนักแต่งล้อโต 44×4 Big Foot Shop โดยการเลือกใช้เครื่องยนต์ตัวใหม่ ในรหัสเดียวกันทั้ง 3 คัน นำมาปรับแต่งเพิ่มเติมในส่วนต่างๆ เรียกพลังออกมาใช้งานในอีกสเต็ป พร้อมปรับปรุงระบบกันสะเทือนใหม่ เพื่อรองรับการใช้งาน ในทุกเส้นทาง…

1_resize

เพิ่มอัตราเร่งแซง…”15B คือคำตอบ”…

สำหรับ Land Cruiser ทั้ง 3 คัน เลือกใช้ขุมพลังดีเซล 4 สูบเรียงยอดนิยมแห่งยุค ในรหัส 15B ที่มีความจุกระบอกสูบ 4,104 ซีซี. จากรถบรรทุก 6 ล้อ ตระกูล Dyna รหัส 15B-F ไม่มีเทอร์โบ มีกำลังสูงสุด 115 แรงม้าที่ 3,200 รอบ/นาที กับแรงบิด 290 นิวตัน-เมตร ที่ 2,000 รอบ/นาที กับเวอร์ชั่นที่มีในร่างเจ้ายักษ์ขับสี่รุ่น Mega Cruiser ในรหัส 15B-FTE ที่มีความจุเท่ากัน จ่ายเชื้อเพลิงด้วยหัวฉีดอิเลกทรอนิกส์ พร้อมเทอร์โบ และอินเตอร์คูลเลอร์ติดมาให้จากโรงงาน ให้กำลังสูงสุด 153 แรงม้าที่ 3,400 รอบ/นาที กับแรงบิดสูงสุด 382 นิวตัน-เมตร ที่ 1,800 รอบ/นาที ซึ่งก่อนทำการวางเครื่องยนต์ในแต่ละคัน ก็ได้ทำการโอเวอร์ฮอล์ชิ้นส่วนต่างๆ ใหม่ ซึ่งจุดเด่นของเครื่องยนต์บล็อคนี้ จะให้แรงบิดที่ดีในรอบต่ำ เพื่อการลากจูง และปีนป่าย ให้กำลังต่อเนื่อง พร้อมการโมดิฟาย ปรับปรุงเพิ่มเติมในส่วนของระบบทางเดินไอดี ทางระบายไอเสีย ปรับเปลี่ยนระบบเชื้อเพลิงเป็นแบบกลไกล รวมถึงระบบส่งกำลัง เฟืองท้าย ระบบหล่อลื่น หล่อเย็น รองรับความแรงที่เพิ่มขึ้น เน้นความทนทาน…

หลังจากที่เลือกเครื่องยนต์มาเข้ากระบวนการปรับแต่งจนแล้วเสร็จ ก็มาเซ็ตระบบช่วงล่างกันต่อ โดยยังคงใช้ในรูปแบบคานแข็งเดิมทั้ง 3 คัน แต่เลือกใช้ชุดรองรับแรงสะเทือนที่เหมาะสม รวมทั้งเพิ่มความสูงเข้าไปในแต่ละคัน ทั้งโช้คอัพ แหนบ และคอยล์สปริง พร้อมกับล้อแม็ก และยางชุดใหม่ที่ใส่เข้าไป ได้ทั้งความสวยงาม และใช้ในการปีนป่ายได้ดีกว่ายางชุดเดิม…

รายละเอียดการตกแต่ง Land Cruiser FJ 62 

ภายนอก

–          กันชนอะลูมีเนียม Aussie Bull bar ติดวินช์ไฟฟ้า Warn ขนาด 10,000 ปอนด์

–          กระจังหน้าสแตนเลส สไตล์อเมริกัน

–          สปอตไลท์ KC และ Led Lightbar

2_resize

3_resize

4_resize

ภายใน

–          พวงมาลัย Nardi

–          เบาะคนขับ Recaro หมอนตาข่าย

–          เกจ์วัดบูสต์ Auto Meter , ปรับบูสต์มือ Greddy

–          วิทยุสื่อสาร Icom ic200

–          เครื่องเล่นวิทยุ CD MP3 จาก Pioneer , ปรีแอมป์ Formula-X ,ลำโพงกลางแหลมแยกชิ้น 2 คู่

–          เกจ์วัดไฟแบตเตอรี่, วัดอุณหภูมิเครื่องยนต์

5_resize

6_resize

เครื่องยนต์

–          เครื่องยนต์เดิมแบบเบนซินหัวฉีด รหัส 3F-EFi 4.0 ลิตร 6 สูบเรียง 155 แรงม้า ที่ 4,000 รอบ/นาที กับแรงบิด 298 นิวตัน-เมตร ที่ 3,000 รอบ/นาที ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 4 สปีด

–          เปลี่ยนมาใช้เครื่องยนต์ 15B ดีเซล 4 สูบเรียง 4,104 ซีซี

–          เทอร์โบ Holset แต่งโข่งหลังและเปลี่ยนใบพัด คุมบูสต์ 20-25 psi ด้วยเวสเกตแยกจาก Tavorn

–          ท่อไอดีเดินใหม่ พร้อมอินเตอร์คูลเลอร์อะลูมีเนียม สวมข้อต่อซิลิโคน Turbotech

–          ท่อไอเสียสแตนเลสขนาด 3 นิ้วทั้งเส้น

–          ระบบส่งกำลังใช้เกียร์ BJ-60 พร้อมระบบขับเคลื่อสี่ล้อแบบพาร์ทไทม์

7_resize

8_resize

ช่วงล่าง

–          คานแข็งพร้อมระบบดิฟล็อคกลไกชุดเดิม ดับเบิ้ลโช้คอัพ Rancho RS9000 ในคู่หน้า โช้คอัพหลังดับเบิ้ลใช้ของ Aztex Force AZ-9 ทำงานร่วมกับแหนบแต่งเทินเพลา Ironman ทั้ง 4 ล้อ

–          ระบบเลี้ยวแบบกระปุกเดิม เปลี่ยนคันชักคันส่งใหม่ ใส่โช้คอัพกันสะบัด Profender

–          ล้อแม็ก Lenso ขอบ 20×9 นิ้ว สวมยาง Interco SS M-16 ขนาด 37×13.5R20 ใส่ฟรีล็อคเพลาหน้า aisin

9_resize

10_resize

รายละเอียดการตกแต่ง Land Cruiser KZJ 71

ภายนอก

–          กันชนเหล็กสไตล์ญี่ปุ่น ออกแบบใหม่โดย 44×4 Big Foot Shop

–          สนอร์เกิ้ล Safari

–          บันไดหลังอะลูมีเนียม ของแต่งตรงรุ่นจากญี่ปุ่น

11_resize

12_resize

ภายใน

–          เกจ์วัดบูสต์เทอร์โบ Auto Meter

–          ปรับบูสต์มือ

–          เครื่องเล่น DVD 2 din Pioneer AVH-X8550 BT พร้อมลำโพงกลางแหลมแยกชิ้น Focal

13_resize

เครื่องยนต์

–          เครื่องยนต์เดิม 1KZ-TE ดีเซล 4 สูบ 8 วาล์ว วางตามยาว มีความจุ 2,982 ซีซี. ให้กำลัง 130 แรงม้าที่ 3,600 รอบ/นาที กับแรงบิด 287 นิวตัน-เมตร ที่ 2,000 รอบ/นาที

–          เปลี่ยนมาใช้เครื่องยน์ 15B ดีเซล 4 สูบเรียง 4,104 ซีซี นำมาโอเวอร์ฮอล์ใหม่

–          เซ็ตเทอร์โบ Schwitzer แต่งโข่ง และ ใบพัดเทอร์ไบน์ (ฝั่งไอเสีย) ใหม่

–          เวสเกตแยก Tial คุมแรงบูสต์ขณะใช้งานที่ 20-25 psi

–          ปั๊มเชื้อเพลิงแบบกลไก เปลี่ยนสปริงกัฟเวอร์เนอร์ใหม่ พร้อมโมดิฟายฝาปั๊ม และหัวฉีด โดย มนตรีดีเซล

–          ท่อร่วมไอดี อินเตอร์คูลเลอร์ และหม้อน้ำ เปลี่ยนมาใช้วัสดุอะลูมิเนียมทั้งหมด

–          ระบบส่งกำลัง เปลี่ยนมาใช้แบบ Full-Time

–          ท่อไอเสียสแตนเลสทั้งเส้นขนาด 3 นิ้ว พร้อมหม้อพัก Jasma จากญี่ปุ่น

14_resize

ช่วงล่าง

–          เพลาขับ ทอร์คอาร์ม และระบบเลี้ยว ของเดิม ใช้โช้คอัพคู่หน้า Fox แบบซับแทงค์ สวมคอยล์สปริง Old Man Emu

–          โช้คอัพหลังและคอยล์สปริง Old Man Emu พร้อมการต่อขายึดเหล็กกันโคลงเพิ่ม ตามความสูงที่เพิ่มขึ้น รักษาสมรรถนะในการขับขี่ใช้งาน

–          ชุดบูชเยื้องศูนย์ วัสดุโพลียูรีเทน จาก Ironman

–          ล้อ Mickey Thompson ลายหยดน้ำขนาด 16×9 นิ้ว สวมยาง Mickey Thompson Baja MTZ ขนาด 315/75R16

15.1_resize

15_resize

รายละเอียดการตกแต่ง Land Cruiser HZJ80

ภายนอก

–          กันชนอลูมิเนียม Aussie Bull Bar

–          สปอตไลท์ HID จาก PIAA กับ Lightbar Led

–          ไฟหน้า Projector โคมวงแหวน และ การ์ดกันแมลง (Bug Guard) ของแต่งตรงรุ่น

–          สนอร์เกิ้ล Safari

–          ไซด์เรลพร้อมแผ่นกันลื่น Ironman

–          แร็คหลังคาอะลูมีเนียม Aibaworks เพิ่มชุด Roof Tent และกันสาด Awning จาก Ironman

–          กันชนหลัง ARB พร้อมห่วงลากจูง

17_resize

18_resize

19_resize

ภายใน

–          เกจ์วัดอุณหภูมิน้ำมันเครื่อง วัดอุณหภูมิน้ำ วัดบูสต์เทอร์โบ Works Engineering และเกจ์วัดโบลวเวอร์ Autometer

–          เครื่องเล่น Pioneer 2-din พร้อมจอทัชสกรีน

–          ลำโพงกลางแหลมแยกชิ้น Priority 6 นิ้ว 2 คู่

–          วาล์วปรับบูสต์เทอร์โบ

20_resize

เครื่องยนต์

–          เครื่องยนต์เดิมในรหัส 1FZ-FE เบนซินหัวฉีด 6 สูบ 24 วาล์ว มีความจุ 4,476 ซีซี. มีกำลังสูงสุด 212 แรงม้าที่ 4,400 รอบ/นาที กับแรงบิด 373 นิวตัน-เมตรที่ 2,800 รอบ/นาที

–          เครื่องยนต์ใหม่เลือกใช้รหัส 15B-T ดีเซล 4 สูบ 16 วาล์ว 4,104 ซีซี.

–          เทอร์โบ Schwitzer แต่งโข่ง เปลี่ยนใบ

–          เวสเกตแยก Tial

–          ท่อไอดี อินเตอร์คูลเลอร์ เปลี่ยนมาใช้วัสดุอะลูมีเนียม เช่นเดียวกับหม้อน้ำของแต่งจาก Koyorad

–          ระบบส่งกำลังแบบ Full-Time 4wd จาก HZJ80 นำมาจัดเรียงอัตราทดใหม่

21_resize

ช่วงล่าง

–          คานแข็งพร้อมดิฟล็อกไฟฟ้าของเดิม เปลี่ยนโช้คอัพใหม่ใช้ของ Ironman Foam-Cell พร้อมคอยล์สปริงเพิ่มความสูงจากเดิม 4 นิ้ว

–          เสริมโช้คกันสะบัด Ironman และ Robust อย่างละตัว

–          ล้อ Procomp Extreme สวมด้วยยาง Super Swamper Irok 36×13.50R16

22.1_resize

22_resize

22.2_resize

 

เรียบเรียงข้อมูลโดย นิตยสาร ออฟโรด : www.grandprix.co.th/offroadmagazine
ติดตามข่าวสาร ยานยนต์  รถจักรยานยนต์ รถใหม่ ไดที่ www.grandprix.co.th

 

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save