2025 Kia Carnival ปรับโฉมใหม่ ลุยตลาดอินโดนีเซียเป็นที่แรก

Kia Carnival รุ่นปรับโฉมซึ่งเปิดตัวที่เกาหลีใต้ช่วงปลายปี 2023 ลุยตลาดภูมิภาคอาเซียนเริ่มที่อินโดนีเซีย โดยมี 3 เกรดให้เลือกกับ 2 รูปแบบห้องโดยสารระหว่าง 7 และ 11 ที่นั่ง แต่ยังไร้ระบบขับเคลื่อนไฮบริดซึ่งมีเป็นทางเลือกในรถเอ็มพีวีรุ่นนี้ที่เกาหลีใต้ไปแล้ว

Kia Carnival ใหม่มากับแนวคิด Modern Boldness ที่มาจากภาษาการออกแบบ Opposites United ทำให้ด้านหน้าของรถมีกระจังหน้า Tiger Face Grille ใหม่ที่สร้างความสดใหม่ให้กับรถ ขณะที่ไฟหน้าเป็นดีไซน์แนวตั้งใหม่พร้อมมีไฟ Daytime Running Light ที่ถูกเรียกว่า LED Star Map Lamp ส่วนล้อลายใหม่ที่มากับรถจะมีขนาด 18 นิ้วในรุ่นเบาะ 11 ที่นั่ง ส่วนรุ่นเบาะ 7 ที่นั่งมีล้อขนาด 19 นิ้ว ขณะที่ไฟท้ายของรถเป็นไฟ LED Star Map Lamp เหมือนกับไฟ Daytime Running Light ที่ด้านหน้า

ห้องโดยสารของรถมีการออกแบบใหม่ให้มีความหรูหราและทันสมัยมากขึ้น โดยทางผู้ผลิตระบุว่าเป็นการรวมภาษาการออกแบบมาจากรถไฟฟ้า EV6 และ EV9 ไว้ด้วยกัน จึงทำให้มีจอ Panoramic Curved Display ที่ประกอบด้วยจอแสดงข้อมูลการขับและจอ Infotainment ขนาด 12.3 นิ้วเท่ากัน พร้อมมีการเชื่อมต่อ Apple CarPlay และ Android Auto ไร้สาย โดยเบาะหน้าของรถปรับไฟฟ้าพร้อมบันทึกตำแหน่งได้ ส่วนเบาะแถวที่ 2 ในรุ่น 7 ที่นั่งมีทั้งระบบระบายอากาศและปรับความอุ่น

อุปกรณ์อื่นๆ ที่มีในห้องโดยสารของรถเอ็มพีวีรุ่นปรับโฉมยังมีหลังคาซันรูฟ Dual Wide Sunroof ที่ชาร์จไร้สาย กระจกมองหลังดิจิตอล รวมทั้งม่านบังแสงสำหรับเบาะแถวที่ 2 และแถวที่ 3

ระบบส่งกำลังของรถเอ็มพีวีรุ่นปรับโฉมที่ขายในอินโดนีเซียเป็นเครื่องยนต์ดีเซล CRDi 2.0 ลิตร มีกำลัง 194 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 441 นิวตัน-เมตร ใช้ระบบส่งกำลังอัตโนมัตินำกำลังจากเครื่องยนต์สู่ล้อหน้า โดยรถเกรดสูงจะเต็มไปด้วยระบบช่วยขับต่างๆ มาให้ใช้ ส่วนราคารถในอินโดนีเซียเริ่มตั้งแต่ 960,000,000-1,155,000,000 รูเปียห์หรือประมาณ 2,135,000-2,567,000 บาท

 

 

 

เรื่อง : กองบรรณาธิการ

เรียบเรียงข้อมูลโดย Off Road Magazine

ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถใหม่ ได้ที่ Off Road Magazine

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save