2024 Toyota Hilux ปรับโฉมพร้อมขุมพลังดีเซลไมลด์ไฮบริดสำหรับออสเตรเลีย

Toyota ทำการปรับโฉมให้กับรถปิกอัพ 2024 Hilux ที่ออสเตรเลีย ทำให้รถมาพร้อมกับการปรับดีไซน์ด้านหน้าใหม่ มีการเพิ่มอุปกรณ์มาตรฐาน และมีเทคโนโลยีไมลด์ไฮบริด 48-โวลต์ในระบบขับเคลื่อนของรถเป็นทางเลือก

2024 Toyota Hilux รุ่นปรับโฉมที่ออสเตรเลียถูกระบุว่าได้รับการออกแบบเพื่อให้มีสไตล์แกร่งพร้อมกับสดใหม่ขึ้นที่ด้านหน้า ส่งผลให้ด้านหน้าขอรถมีกันชนหน้าใหม่ที่ดุดันแข็งแกร่งขึ้น รวมทั้งมีกระจังหน้า 6 เหลี่ยมใหม่ และมีแผงกันกระแทกสไตล์อลูมิเนียมใต้กันชนหน้า ขณะที่ส่วนอื่นของรถยังคงไม่เปลี่ยนแปลงจากก่อนหน้า แต่ฝาท้ายกระบะของรถมีแดมเปอร์เพื่อช่วยให้เปิดได้ง่ายขึ้น

รถปิกอัพรุ่นปรับโฉมจะมีกระจังหน้าและกันชนหน้าแตกต่างกันตามเกรดของรถ โดยเกรดพื้นฐานที่ชื่อ WorkMate มีกระจังหน้าลาย Honeycomb สีดำ ส่วนเกรด SR เพิ่มการแต่งด้วยสีเงินที่กันชนหน้าส่วนล่าง ขณะที่เกรด SR5 มีกระจังหน้าส่วนบนสีดำ ไฟหน้า LED รมดำ รวมทั้งใช้วัสดุสีดำเงาทั้งที่กรอบรอบไฟตัดหมอก กระจกข้าง และมือจับเปิดประตูรถ

รถปิกอัพรุ่นใหม่สำหรับตลาดออสเตรเลียยังเพิ่มเทคโนโลยี 48-โวลต์ให้กับเครื่องยนต์เทอร์โบดีเซล 4 สูบ 2.8 ลิตร เป็นอุปกรณ์มาตรฐานในเกรด Rougue และ SR5 แต่จะมีเป็นออปชั่นสำหรับเกรด 4×4 SR ซึ่งระบบไมลด์ไฮบริดในรถประกอบด้วย Belt-Driven Electric Generator แบตเตอรีลิเธียม และคอนเวอร์เตอร์ DC/DC ซึ่งทางผู้ผลิตระบุว่าระบบไฟฟ้าที่เพิ่มเข้ามาช่วยให้ประหยัดพลังงานมากขึ้น 6-10 เปอร์เซ็นต์ รวมทั้งยังช่วยลดเสียงรบกวนและการสั่นของรถ

อย่างไรก็ตามเครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบ 2.8 ลิตร พร้อมระบบไฟฟ้ายังคงถูกระบุว่ามีกำลัง 204 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 500 นิวตัน-เมตรเหมือนกับเครื่องยนต์ที่ไม่ไฟฟ้าช่วย โดยไม่ได้มีการเปิดเผยตัวเลขกำลังที่เพิ่มขึ้นจากเทคโนโลยี 48-โวลต์ออกมา แต่รถทั้งหมดที่มีเทคโนโลยีนี้ในระบบขับเคลื่อนจะมีระบบ Multi-Terrain Select ซึ่งมี 6 โหมดการขับสำหรับลุยเส้นทางทุรกันดารให้เลือกใช้เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน

ด้านอุปกรณ์มาตรฐานที่ถูกเพิ่มเข้ามาในรถรุ่นปรับโฉมมีเซ็นเซอร์หน้าหลังช่วยจอดรถในเกรด SR มีระบบปรับอากาศอัตโนมัติดูอัลโซน ระบบ Smart Entry/Start กระจกไฟฟ้า และพรมปูพื้นเป็นอุปกรณ์มาตรฐานเพิ่มเข้ามาในรุ่นที่มีเทคโนโลยี 48-โวลต์ในระบบขับเคลื่อน นอกจากนี้รถเกรด SR5, Rougue, และ GR Sport ยังมีแท่นชาร์จไร้สายและสองช่อง USB-C ที่เบาะหลังเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน

นอกจากเครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบพร้อมเทคโนโลยี 48-โวลต์แล้ว Hilux ที่ออสเตรเลียยังมีทางเลือกทั้งเครื่องยนต์ดีเซล 2.4 ลิตรและ 2.8 ลิตรที่ไม่มีระบบไฟฟ้า รวมทั้งเครื่องยนต์เบนซิน 2.7 ลิตร โดยมีระบบส่งกำลังทั้งแบบแมนนวลและอัตโนมัติ รวมทั้งการขับเคลื่อนด้วย 2 ล้อหรือ 4 ล้อให้เลือก

รถปิกอัพรุ่นปรับโฉมจะเริ่มถูกส่งไปตามดีลเลอร์ในออสเตรเลียตั้งแต่เดือนมีนาคมปี 2024 นี้โดยมีราคาเริ่มต้นที่ 26,475 ดอลลาร์ออสเตรเลียหรือประมาณ 612,000 บาทในเกรดเริ่มต้น

 

 

 

เรื่อง : กองบรรณาธิการ

เรียบเรียงข้อมูลโดย Off Road Magazine

ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานยนต์ รถใหม่ ได้ที่ Off Road Magazine

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save