2024 Suzuki Vitara ปรับรูปลักษณ์ภายนอกเล็กน้อย เพิ่มความทันสมัยในห้องโดยสาร

Vitara หนึ่งในรถเอสยูวีรุ่นสำตัญในตลาดโลกของ Suzuki ได้รับการปรับโฉมที่ยุโรป  โดยเป็นการปรับรูปลักษณ์ภายนอกเล็กน้อย เพิ่มความทันสมัยในห้องโดยสารมากขึ้น ส่วนระบบขับเคลื่อนมีสองทางเลือกในแบบไฮบริดไม่เปลี่ยนแปลง

Suzuki Vitara รุ่นปัจจุบันที่ทำตลาดอยู่ซึ่งเป็นเจเนเรชันที่ 4 ทำตลาดมายาวนานตั้งแต่ปี 2014 ได้รับการปรับโฉมอีกครั้ง โดยคราวนี้มีความเปลี่ยนแปลงในด้านรูปลักษณ์เน้นไปที่ด้านหน้าของรถ ด้วยการมีกันชนหน้าที่ได้รับการออกแบบใหม่ให้ดูเรียบมากขึ้น พร้อมกับนำไฟตัดหมอกออกไปเหลือไว้เฉพาะไฟ Daytime Running Light แนวตั้งด้านข้างกันชน รวมไปมีกระจังหน้าใหม่ และช่องดักลมตรงกลางขนาดพร้อมกรอบสีดำที่ให้ความรู้สึกสปอร์ตมากขึ้น

ความเปลี่ยนแปลงอื่นภายนอกรถรุ่นปรับโฉมล่าสุดคือการมาพร้อมกับชุดล้ออัลลอย Aerodynamically-shaped ใหม่ และมีสองสีใหม่เพิ่มเข้ามาให้เลือกคือสีเทา Titan Dark Gray Pearl Metallic และสีฟ้า Sphere Blue Pearl พร้อมหลังคาดำ Cosmic Black Pearl Metallic

ห้องโดยสารของรถแม้จะบ่งบอกถึงการเป็นรถที่ออกมาตั้งแต่ทศวรรษที่แล้วด้วยการมีเรือนไมล์อนาล็อกแสดงข้อมูลการขับ แต่ก็ถูกเพิ่มความทันสมัยด้วยจอขนาด 9 นิ้วตรงกลางพร้อมระบบ Infotainment ที่เชื่อมต่อได้ทั้งยูเอสบี บลูทูธ และไว-ไฟ พร้อมรองรับ Apple CarPlay และ Android Auto รวมทั้งผู้ขับยังสามารถเข้าถึงบางการทำงานในห้องโดยสารของรถได้ผ่านสมร์ทโฟน

รถรุ่นปรับโฉมยังมาพร้อมกับระบบช่วยขับที่ได้รับการอัปเดตล่าสุด ทำให้มีการทำงานใหม่ๆ อย่าง Dual Sensor Brake Support II ระบบตรวจจับความอ่อนล้าผู้ขับ ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแปรผัน ระบบตรวจจับป้ายจราจร และระบบช่วยให้รถอยู่ในช่องจราจร

ระบบขับเคลื่อนของรถยังคงไม่เปลี่ยนแปลงไปจากก่อนหน้าที่มีสองทางเลือกในแบบไฮบริดคือ เครื่องยนต์เบนซิน 1.4 ลิตร เทอร์โบ 129 แรงม้า พร้อมระบบไมลด์ไฮบริดมีระบบ 48-Volt ช่วยเพิ่มกำลังขับเคลื่อน 14 แรงม้า ใช้ระบบส่งกำลังแมนนวล 6 สปีดเพื่อนำกำลังจากเครื่องยนต์สู่ล้อหน้าหรือทุกล้อของรถ ส่วนอีกระบบขับเคลื่อนเป็นแบบไฮบริดที่ใช้เครื่องยนต์ 1.5 ลิตร 101 แรงม้า ร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้าที่มีกำลัง 33.4 แรงม้า ให้กำลังรวม 116 แรงม้า โดยใช้ระบบส่งกำลังอัตโนมัติ 6 สปีด นำกำลังสู่ล้อของรถ

ทางSuzuki จะเริ่มส่งรถเอสยูวีรุ่นปรับโฉมไปตามดีลเลอร์ในยุโรปตั้งแต่ช่วงต้นฤดูร้อน 2024 นี้ ส่วนราคาของรถยังไม่มีออกมา

 

 

 

เรื่อง : กองบรรณาธิการ

เรียบเรียงข้อมูลโดย Off Road Magazine

ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถใหม่ ได้ที่ Off Road Magazine

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save