Hyundai Santa Cruz เน้นความทันสมัยและเพิ่มความแกร่งรอบคัน

Hyundai ทำการปรับโฉมให้กับรถปิกอัพ Santa Cruz ที่เปิดตัวขายในสหรัฐอเมริกามาตั้งแต่ปี 2022 โดยเพิ่มสไตล์แกร่งขึ้นให้กับภายนอกรถ เพิ่มเทคโนโลยีและความทันสมัยมากขึ้นในห้องโดยสาร พร้อมเมีเกรดแต่งที่เน้นลุยออฟโรดมากขึ้นให้เลือก

รถปิกอัพ Hyundai Santa Cruz ที่ได้รับการปรับโฉมซึ่งเปิดตัวในงานนิวยอร์กออโตโชว์ถูกปรับสไตล์ภายนอกเพิ่มความแกร่งมากขึ้นด้วยการมีเส้นสายแนวตั้งมากขึ้น มีไฟหน้าที่ออกแบบใหม่ ส่วนกระจังหน้ามาพร้อมรายละเอียดภายในใหม่ รวมทั้งมีส่วนล่างของกันชนหน้าที่ถูกออกแบบให้มีลักษณะคล้ายแผงกันกระแทก

ส่วนเกรดแต่ง XRT ที่เน้นสมรรถนะด้านออฟโรดมากขึ้นมาพร้อมกับกันชนหน้าและกันชนหลังเฉพาะ กระจังหน้าและโลโก้สีดำพร้อมมีหูเกี่ยวสำหรับการลากจูงสีแดง และมีล้อขนาด 18 นิ้วที่มีลายนำแรงบันดาลใจมาจากประแจพร้อมยางออลเทอร์เรนขนาด 245/60R 18 ที่ทำให้รถมีมุมไต่มากขึ้น และให้ความสบายมากขึ้นเมื่อขับบนทางขรุขระ

ห้องโดยสารของรถทันสมัยขึ้นด้วยการมีจอคู่ Curved Panoramic Display ขนาด 12.3 นิ้วสำหรับแสดงข้อมูลการขับขี่และระบบ Infotainment อย่างไรก็ตามรถยังคงมีปุ่มจริงมาให้ใช้อยู่ในส่วนที่ต้องปรับควบคุมบ่อยอย่างระบบเสียงและระบบปรับอากาศ โดยในเกรด XRT มีการปั๊มโลโก้ที่ส่วนบนของเบาะหน้า กล้องมองภาพรอบคัน และระบบตรวจจับมุมบอด

นอกจากนี้ยังมีการปรับดีไซน์ส่วนต่างๆ ในห้องโดยสารใหม่อย่างแผงแดชบอร์ดที่ดูเรียวและกว้างขึ้น พร้อมกับช่องระบบปรับอากาศที่ยาวตลอดแผงแดชบอร์ด นอกจากนี้ยังมีพวงมาลัย 3 ก้านใหม่ และมีที่ท้าวแขนตรงกลางพร้อมที่วางแก้วน้ำสำหรับผู้โดยสารที่เบาะหลัง รวมทั้งยังรองรับ Apple CarPlay ไร้สายและ Android Auto พร้อมสามารถอัปเดต Over-the-air ได้

ขุมพลังของรถมีสองทางเลือกเหมือนก่อนการปรับโฉมคือ เครื่องยนต์ 4 สูบ 2.5 ลิตร 194 แรงม้า แรงบิด 245 นิวตัน-เมตร และเครื่องยนต์ 2.5 ลิตร เทอร์โบ 285 แรงม้า แรงบิด 422 นิวตัน-เมตร โดยใช้ระบบส่งกำลังดูอัลคลัตช์ 8 สปีดทั้งสองเครื่องยนต์ ซึ่งถูกระบุว่า ได้รับการปรับไปจากเดิมเล็กน้อยเพื่อให้มีการตอบสนองดีขึ้นและลดการเสียดสีลง โดยรุ่นที่มีขุมพลังเทอร์โบจะมีการขับเคลื่อน 4 ล้อ เป็นอุปกรณ์มาตรฐานของรถ

ในส่วนของราคาและกำหนดการขายรถปิกอัพรุ่นปรับโฉมยังไม่ถูกระบุออกมา แต่ถูกคาดการว่าจะเริ่มในช่วงฤดูร้อนปีนี้

 

 

 

เรื่อง : กองบรรณาธิการ

เรียบเรียงข้อมูลโดย Off Road Magazine

ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถใหม่ ได้ที่ Off Road Magazine

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save