2024 Haval Big Dog ปรับโฉมเล็กน้อยและพละกำลังเพิ่มมากขึ้น

Great Wall Motor เปิดตัว Big Dog รุ่นปี 2024 ซึ่งเป็นรุ่นปรับโฉมของรถเอสยูวีทรงกล่อง โดยมีการปรับภายนอกของรถเล็กน้อยพร้อมกับปรับในส่วนของระบบขับเคลื่อนเพิ่มกำลังมากขึ้น โดยมีราคา 123,900-149,900 หยวนหรือประมาณ 593,000-718,000 บาท

Haval Big Dog รุ่นใหม่ที่ตัวรถที่มีความยาว 4,620 มม. กว้าง 1,890 มม. สูง 1,780 มม. และมีระยะฐานล้อยาว 2,738 มม. ถูกปรับที่ด้านหน้าด้วยการมีแถบแนวนอนหนาขึ้นที่กระจังหน้าและกันชนหน้าสีดำที่ทำให้รถดูมีสไตล์พร้อมลุยมากขึ้นจากเดิมที่กันชนหน้าเป็นสีเดียวกับตัวรถ ขณะที่ไฟหน้า LED ทรงกลมไม่มีความเปลี่ยนแปลง ส่วนด้านหลังของรถยังคงเหมือนรุ่นก่อนหน้ายกเว้นไฟท้ายที่ได้รับการปรับไปจากเดิมเล็กน้อย รวมทั้งมีโลโก้ใหม่เหมือนด้านหน้าที่แถบกลางฝาท้าย

รถเอสยูวีทรงกล่องรุ่นใหม่มีมุมไต่ 24 องศา และมุมจาก 30 องศา ส่วนความสูงของใต้ท้องรถจากพื้นมีตัวเลขอยู่ที่ 200 มม. เมื่อไม่มีน้ำหนักบรรทุก ขณะที่ล้อของรถมีขนาด 18 หรือ 19 นิ้วขึ้นอยู่กับเกรด

ห้องโดยสารของรถมีการปรับดีไซน์ไปจากเดิมเล็กน้อยด้วยการออกแบบสไตล์ U-Shape ที่ตำแหน่งของจอระบบ Infotainment ตรงกลางขนาด 12.3 นิ้ว และมีแป้นเลือกระบบขับเคลื่อนของรถที่คอนโซลกลางใหม่ ส่วนจอแสดงข้อมูลผู้ขับมีขนาด 10.25 นิ้ว รวมทั้งมีพวงมาลัยมัลติฟังก์ชัน 3 ก้าน

นอกจากนี้รถยังมาพร้อมกับระบบช่วยขับเลเวล 2 เช่นควบคุมการจอดรถจากระยะไกล ระบบช่วยขับขี่ที่ความเร็วสูงเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน มีการแสดงข้อมูล Head-up Display การแสดงภาพ 540 องศารอบตัวรถ และที่ชาร์จสมาร์ทโฟนไร้สาย รวมทั้งเบาะหน้ามีการทำงานนวดและระบายอากาศ

รถเอสยูวีทรงกล่องยังคงมีระบบขับเคลื่อนเป็นเครื่องยนต์ 1.5T และ 2.0T ให้เลือกเหมือนก่อนหน้า แต่เครื่องยนต์ 2.0T มีกำลัง 238 แรงม้า แรงบิด 385 นิวตัน-เมตร เพิ่มขึ้นจากเดิม 27 แรงม้า แรงบิดเพิ่มขึ้น 60 นิวตัน-เมตร และใช้ระบบส่งกำลังดูอัลคลัตช์ 9 สปีดนำกำลังสู่ล้อของรถ ในขณะที่เครื่องยนต์ 1.5T ของรถซึ่งจับคู่กับระบบส่งกำลังดูอัลคลัตช์ 7 สปีดยังคงมีกำลัง 184 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 275 นิวตัน-เมตรไม่เปลี่ยนแปลง

ทาง Great Wall Motor เริ่มขายรถเอสยูวีรุ่นใหม่ทันทีในจีน โดยในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา Big Dog เป็นรถเอสยูวีของ Havalที่มียอดขายเป็นรองแค่ H6 เท่านั้น

 

 

 

เรื่อง : กองบรรณาธิการ

เรียบเรียงข้อมูลโดย Off Road Magazine

ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานยนต์ รถใหม่ ได้ที่ Off Road Magazine

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save