2024 Ford Edge L เอสยูวีมิดไซส์ดีไซน์เฉียบ พร้อมที่นั่งสามแถว มุ่งทำตลาดประเทศจีน
ลูกค้าชาวจีนไม่เพียงแต่จะได้สิทธิ์เข้าถึงรถซีดานที่เปรียบเสมือนผลไม้ต้องห้ามอย่าง Ford Mondeo ซึ่งเป็นรุ่นที่ทำตลาดเฉาพในประเทศในสหรัฐอเมริกาและยุโรปเท่านั้น แต่ยังเป็นลูกค้ากลุ่มแรกที่ได้เป็นเจ้าของรถเอสยูวีดีไซน์สวยเท่อีกด้วย อย่างรุ่นล่าสุด คือ 2024 Ford Edge L ซึ่งได้รับการเผยข้อมูลอย่างเป็นทางการ ในฐานะรถเอสยูวี ที่นั่งสามแถวขนาดกลางที่มาพร้อมกับขุมพลังเบนซิน และไฮบริด
2024 Ford Edge L ใหม่ จะเข้ามาแทนที่รุ่น Edge Plus และถูกวางตัวอยู่ต่ำกว่ารุ่น Equator ที่มีขนาดใหญ่กว่า โดยตัวรถได้รับการออกแบบโดยทีมงานเดียวกันกับออกแบบ Fusion, Mondeo, Equator และ Equator Sport มีการใช้สไตล์คล้ายกันในบางมุม
ด้านหน้ามีกระจังหน้าขนาดใหญ่ ดีไซน์กลมกลืนไปกับไฟหน้า LED เส้นสายด้านข้างตัวรถมีความคมชัดทุกอณู ส่วนเสา C มีโลโก้อักษร “L” ล้ออัลลอยด์ขนาด 20 นิ้ว และ 21 นิ้วให้เลือก ด้านหลังใช้ไฟท้ายแบบ LED ภายในโคมตกแต่งด้วยสีดำ พร้อมตัวอักษร Edge ใต้โลโก้
มิติตัวถังของ Edge L มีขนาดความยาว 5,000 มม. กว้าง 1,961 มม. และสูง (1,773 มม.) ฐานล้อยาว 2,950 มม. ซึ่งยาวกว่ารุ่นเดิม 100 มม.
ภายในห้องโดยสาร จะพบกับที่นั่งสามแถวแบบ 2+2+3 ตรงคอนโซลด้านหน้าจะพบกับแดชบอร์ดดิจิทัลที่รองรับระบบพื้นฐานของภูมิภาคนี้ แผงหน้าปัดดิจิตอลมาตรฐานขนาด 12.3 นิ้ว รวมกับหน้าจอสัมผัสที่ให้ความละเอียดสูงถึง 4K ขนาด 27 นิ้ว คอนโซลกลางแบบ “ลอยตัว” พร้อมช่องเก็บของมากมาย และแท่นชาร์จไร้สาย ด้านการตกแต่งเน้นเบาะสีดำและตัดด้วยสีแดงสำหรับเกรด ‘ST’ ในขณะที่เกรดธรรมดาได้รับการตกแต่งแบบทูโทนเน้นสีทองแดง นอกจากนี้ยังมีจอแสดงผลบนกระจกหน้ารถ ไฟส่องสว่างรอบข้าง เบาะนั่งแถวที่สองปรับเอนได้ 3 แบบ ซันรูฟแบบพาโนรามา ระบบควบคุมอากาศแบบสามโซนอัตโนมัติ ระบบเครื่องเสียง B&O และ ADAS สูงสุด 20 ตัว
Ford Edge L มีระบบส่งกำลังให้เลือกสองแบบ เครื่องยนต์ EcoBoost 4 สูบ 2.0 ลิตร เทอร์โบชาร์จ ให้กำลัง 249 แรงม้า ทำแรงบิด 378 นิวตันเมตร และยังมีรุ่นไฮบริดชาร์จด้วยตัวเองที่ทรงพลังที่ให้กำลังถึง 271 แรงม้า ทำแรงบิด 405 นิวตันเมตร แถมมีอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงเพียง 6.31 ลิตร/100 กม. หรือราว 15.8 กม./ลิตร และยังสามารถวิ่งได้ไกลถึง 1,188 กม. ต่อน้ำมันเต็มถังตามมาตรฐาน WLTC ส่งกำลังไปยังระบบขับเคลื่อนล้อหน้าผ่านเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด และระบบขับเคลื่อนทุกล้อเป็นออพชันเสริม
เรื่อง: กองบรรณาธิการ
เรียบเรียงข้อมูลโดย Off Road Magazine
ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถใหม่ ได้ที่ https://offroadmag-thailand.grandprix.co.th/
Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.