2024 Ford Edge L เอสยูวีมิดไซส์ดีไซน์เฉียบ พร้อมที่นั่งสามแถว มุ่งทำตลาดประเทศจีน

ลูกค้าชาวจีนไม่เพียงแต่จะได้สิทธิ์เข้าถึงรถซีดานที่เปรียบเสมือนผลไม้ต้องห้ามอย่าง Ford Mondeo ซึ่งเป็นรุ่นที่ทำตลาดเฉาพในประเทศในสหรัฐอเมริกาและยุโรปเท่านั้น แต่ยังเป็นลูกค้ากลุ่มแรกที่ได้เป็นเจ้าของรถเอสยูวีดีไซน์สวยเท่อีกด้วย อย่างรุ่นล่าสุด คือ 2024 Ford Edge L ซึ่งได้รับการเผยข้อมูลอย่างเป็นทางการ ในฐานะรถเอสยูวี ที่นั่งสามแถวขนาดกลางที่มาพร้อมกับขุมพลังเบนซิน และไฮบริด 

2024 Ford Edge L ใหม่ จะเข้ามาแทนที่รุ่น Edge Plus และถูกวางตัวอยู่ต่ำกว่ารุ่น Equator ที่มีขนาดใหญ่กว่า โดยตัวรถได้รับการออกแบบโดยทีมงานเดียวกันกับออกแบบ Fusion, Mondeo, Equator และ Equator Sport มีการใช้สไตล์คล้ายกันในบางมุม

ด้านหน้ามีกระจังหน้าขนาดใหญ่ ดีไซน์กลมกลืนไปกับไฟหน้า LED เส้นสายด้านข้างตัวรถมีความคมชัดทุกอณู ส่วนเสา C มีโลโก้อักษร “L” ล้ออัลลอยด์ขนาด 20 นิ้ว และ 21 นิ้วให้เลือก ด้านหลังใช้ไฟท้ายแบบ LED ภายในโคมตกแต่งด้วยสีดำ พร้อมตัวอักษร Edge ใต้โลโก้

มิติตัวถังของ Edge L มีขนาดความยาว 5,000 มม. กว้าง 1,961 มม. และสูง (1,773 มม.) ฐานล้อยาว 2,950 มม. ซึ่งยาวกว่ารุ่นเดิม 100 มม.

ภายในห้องโดยสาร จะพบกับที่นั่งสามแถวแบบ 2+2+3 ตรงคอนโซลด้านหน้าจะพบกับแดชบอร์ดดิจิทัลที่รองรับระบบพื้นฐานของภูมิภาคนี้ แผงหน้าปัดดิจิตอลมาตรฐานขนาด 12.3 นิ้ว รวมกับหน้าจอสัมผัสที่ให้ความละเอียดสูงถึง 4K ขนาด 27 นิ้ว คอนโซลกลางแบบ “ลอยตัว” พร้อมช่องเก็บของมากมาย และแท่นชาร์จไร้สาย ด้านการตกแต่งเน้นเบาะสีดำและตัดด้วยสีแดงสำหรับเกรด ‘ST’ ในขณะที่เกรดธรรมดาได้รับการตกแต่งแบบทูโทนเน้นสีทองแดง นอกจากนี้ยังมีจอแสดงผลบนกระจกหน้ารถ ไฟส่องสว่างรอบข้าง เบาะนั่งแถวที่สองปรับเอนได้ 3 แบบ ซันรูฟแบบพาโนรามา ระบบควบคุมอากาศแบบสามโซนอัตโนมัติ ระบบเครื่องเสียง B&O และ ADAS สูงสุด 20 ตัว

Ford Edge L มีระบบส่งกำลังให้เลือกสองแบบ เครื่องยนต์ EcoBoost 4 สูบ 2.0 ลิตร เทอร์โบชาร์จ ให้กำลัง 249 แรงม้า ทำแรงบิด 378 นิวตันเมตร และยังมีรุ่นไฮบริดชาร์จด้วยตัวเองที่ทรงพลังที่ให้กำลังถึง 271 แรงม้า ทำแรงบิด 405 นิวตันเมตร แถมมีอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงเพียง 6.31 ลิตร/100 กม. หรือราว 15.8 กม./ลิตร และยังสามารถวิ่งได้ไกลถึง 1,188 กม. ต่อน้ำมันเต็มถังตามมาตรฐาน WLTC ส่งกำลังไปยังระบบขับเคลื่อนล้อหน้าผ่านเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด และระบบขับเคลื่อนทุกล้อเป็นออพชันเสริม

 

 

 

 

 

เรื่อง: กองบรรณาธิการ

เรียบเรียงข้อมูลโดย Off Road Magazine

ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถใหม่ ได้ที่ https://offroadmag-thailand.grandprix.co.th/

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save