2024 Ferrari Purosangue แพงเกินคาด สนนราคา 13.6 ล้านบาท

2024 Ferrari Purosangue แปะป้ายราคาขายในสหรัฐอเมริกาแล้ว โดยมีราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 398,350 ดอลลาร์ คิดเป็นเงิยไทยตกราว 13,653,700 บาท ราคานี้รวมค่าธรรมเนียมบริการปลายทางอีก 5,000 ดอลลาร์ ประมาณ 171,350 บาท เพียงเพื่อส่งรถเอสยูวีม้าลำพองตัวล่าสุดจากเมืองมาราเนลโล ประเทศอิตาลี

2024 Ferrari Purosangue มาพร้อมกับเครื่องยนต์ V12 ขนาด 6.5 ลิตร สามารถทำกำลังออกมาสูงสุด 715 แรงม้า ทำแรงบิดสูงสุด 715 นิวตันเมตร ส่งกำลังสู่ทั้งสี่ล้อด้วยเกียร์อัตโนมัติ DCT 8 สปีด มีน้ำหนักตัวแห้ง 2,033 กิโลกรัม และคาดว่ามีอัตราบริโภคเชื้อเพลิงอยู่ที่ 5.3 – 5.4 กิโลเมตรต่อลิตร

ค่าตัวของ Purosangue มีราคาแพงกว่า Lamborghini Urus ซึ่งมีราคาอยู่ที่ 225,000 ดอลลาร์ (ประมาณ 7,708,500 บาท) ในขณะเดียวกันเจ้าของรถก็ต้องจ่ายเบี้ยประกันมหาศาลประมาณ 170,000 ดอลลาร์ (ประมาณ 5,824,200 บาท) นอกจากนี้ยังมีราคาสูงกว่า Aston Martin DBX และ Bentley Bentayga Speed อีกด้วย

แม้ว่า Purosangue จะเป็นรถเอสยูวีรุ่นใหม่จากค่ายม้าลำพองที่แพงที่สุด แต่เงินก็สามารถซื้อได้ไม่ว่าท่านจะอยู่ในประเทศใด และเมื่อเร็วๆ นี้ Benedetto Vigna ซีอีโอของ Ferrari กล่าวว่า คำสั่งซื้อที่ได้รับมีมากกว่าที่คาดการณ์ไว้เดิมถึงสี่เท่า บริษัทมีออเดอร์จากลูกค้ามากพอที่จะทำให้สายผลิตต้องทำงานหนักไปจนถึงปี 2024 อย่างไรก็ตาม Ferrari ยังยึดมั่นในคำสัญญาที่จะคงไว้ซึ่ง Purosangue แต่เพียงผู้เดียว โดยจำกัดการผลิตไว้ที่ 20 เปอร์เซ็นต์ของกำลังการผลิตต่อปีทั้งหมด

 

 

 

 

เรื่อง: กองบรรณาธิการ

เรียบเรียงข้อมูลโดย Off Road Magazine

ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถใหม่ ได้ที่ https://offroadmag-thailand.grandprix.co.th/

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save