2024 Deepal G318 ชื่อรหัสมาจากเส้นทางไฮเวย์ในธิเบต

กลางเดือนมกราคม 2024 ที่ผ่านมา Deepal แบรนด์รถยนต์พลังงานใหม่ของ Changan Automobile เผยโฉมรถเอสยูวีไฮบริด EREV หรือ Extended Range EV รุ่นใหม่ชื่อ G318 ซึ่งมีชื่อมาจากเส้นทางไฮเวย์ในธิเบตออกมา ล่าสุดรถเอสยูวีรุ่นนี้ถูกเปิดตัวเพื่อทำตลาดจีนอย่างเป็นทางการแล้ว

Deepal G318 ซึ่งมาในขนาดตัวรถที่มีความยาว 5,010 มม. กว้าง 1,985 มม. สูง 1,960 มม. โดยมีระยะฐานล้อยาว 2,880 มม. ขับเคลื่อนระบบไฮบริดใช้เครื่องยนต์ 1.5T กำลัง 148 แรงม้าเพื่อสร้างพลังงานไฟฟ้าให้แก่มอเตอร์ไฟฟ้าหลังกำลัง 185 kW หรือ 248 แรงม้าในรุ่นมอเตอร์เดี่ยว และรุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อที่มีมอเตอร์ไฟฟ้ากำลัง 131 kW หรือ 176 แรงม้าเพิ่มเข้ามาที่ด้านหน้าซึ่งใช้เวลา 6.3 วินาทีเพื่อทำความเร็วจาก 0-100 กม./ชม. โดยแบตเตอรีที่มากับรถให้พลังงานสำหรับการเดินทางได้ 155 กิโลเมตรตามมาตรฐาน WLTC โดยเฉพาะไฟฟ้าจากแบตเตอรี

แม้รถเอสยูวีไฮบริดจะมีรูปทรงกล่องดูแกร่ง แต่ก็มาพร้อมกับการออกแบบตัวรถจนทำให้มีค่าสัมประสิทธิ์แรงต้าน 0.35 Cd ส่วนความสามารถในการลุยมีมุมไต่ 27 องศา และมุมจาก 31 องศา ส่วนความสามารถในการลากจูงอยู่ที่ 1,600 กิโลกรัม ในขณะที่โหมดสำหรับการลุยเส้นทางทุรกันดารมีให้เลือก 5 โหมดทั้งการลุยน้ำ หิมะ เส้นทางขรุขระ โคลน และทราย รวมทั้งยังมี 5 โหมดสำหรับการขับในชีวิตประจำวันให้เลือกใช้

นอกจากโหมดการขับสำหรับทั้งในเมืองและเมื่อออกไปผจญภัยแล้ว รถเอสยูวีไฮบริดยังมาพร้อมกับความอเนกประสงค์ด้วยพื้นที่เก็บสัมภาระด้านหลังความจุ 818 ลิตร และขยายได้ถึง 1,747 ลิตรเมื่อพับเบาะลง โดยรถที่ถูกเปิดตัวขายมีให้เลือก 7 สีภายนอกและ 3 สีภายในห้องโดยสาร รวมทั้งยังมีอุปกรณ์เสริมอย่างระบบไฟสปอตไลต์ติดบนหลังคา แร็กติดสัมภาระ และล้ออะไหล่ให้เลือกติดมาจากโรงงาน

หลังเปิดตัวแล้วการขายรถอย่างเป็นทางการน่าจะเริ่มในช่วงไตรมาสที่สองของปีนี้ ส่วนราคารถถูกคาดการว่าน่าจะอยู่ที่ประมาณ 300,000 หยวนหรือประมาณ 1,500,000 บาท

 

 

 

เรื่อง : กองบรรณาธิการ

เรียบเรียงข้อมูลโดย Off Road Magazine

ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานยนต์ รถใหม่ ได้ที่ Off Road Magazine

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save