BMW เตรียมส่ง iX2 และ i5 รถไฟฟ้ารุ่นใหม่สำหรับปี 2024

BMW ประกาศไลน์อัพรถที่จะทำตลาดในปี 2024 โดยจะมีรุ่นใหม่ของรถไฟฟ้าทั้ง i5 และ iX2 เพิ่มเข้ามาเป็นทางเลือก มีทั้งรุ่นมอเตอร์คู่ขับเคลื่อน 4 ล้อในส่วนของ i5 และรุ่นพื้นฐานใหม่ของ iX2

ในส่วนของรถเอสยูวีไฟฟ้า 2024 BMW iX2 มีการเพิ่มรุ่น eDrive20 เข้ามาเป็นรุ่นพื้นฐานใหม่ ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าตัวเดียวติดตั้งที่ด้านหน้ามีกำลัง 204 แรงม้า ใช้เวลา 8.6 วินาทีเพื่อทำความเร็วจาก 0-100 กม./ชม. ส่วนพลังงานในการขับเคลื่อนมาจากแบตเตอรีความจุ 64.78 kWh ที่ให้ระยะการเดินทาง 478 กิโลเมตรต่อการชาร์จไฟเต็มหนึ่งรอบ

ในส่วนการชาร์จไฟรองรับไฟฟ้ากระแสสลับ AC 11 kW เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน และไฟฟ้า AC 22 kW เป็นออปชัน ส่วนการชาร์จเร็วด้วยไฟฟ้ากระแสตรง DC รองรับถึง 130 kW ทำให้ใช้เวลาชาร์จไฟ 10 นาทีสามารถเดินทางเพิ่มได้ 120 กิโลเมตร

อีกหนึ่งในรถไฟฟ้ารุ่นใหม่จากค่ายกังหันฟ้า-ขาวที่จะถูกเพิ่มเข้ามาในปี 2024 คือรถซีดานไฟฟ้า BMW i5 xDrive40 ซึ่งเป็นทางเลือกที่ 3 ของ i5 ต่อจาก eDrive40 และ M60 xDrive ซึ่งเปิดตัวออกมาเมื่อปีที่แล้ว โดยรถรุ่นใหม่ใช้มอเตอร์ไฟฟ้าคู่แยกอยู่ที่ด้านหน้าและด้านหลังสำหรับการขับเคลื่อนทุกล้อของรถ ในขณะที่กำลังรวมจากมอเตอร์ไฟฟ้าคู่อยู่ที่ 394 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 590 นิวตัน-เมตร มีกำลังมากกว่า i5 sDrive40 รุ่นพื้นฐานที่ใช้มอเตอร์เดี่ยว 55 แรงม้า ซึ่งกำลังขับเคลื่อนของรถทำให้ใช้เวลา 5.2 วินาทีเพื่อทำความเร็วจาก 0-100 กม./ชม. เร็วกว่ารุ่นใช้มอเตอร์เดี่ยว 1.5 วินาที ทำความเร็วได้สูงสุด 215 กม./ชม.

ส่วนพลังงานที่ขับเคลื่อนรถมาจากแบตเตอรี 81.2 kWh ที่ถูกติดตั้งอยู่ใต้พื้นรถ รองรับการชาร์จไฟฟ้ากระแสสลับ AC 11 kW เป็นมาตรฐานและชาร์จไฟฟ้า AC 22 kW เป็นออปชัน รวมทั้งรองรับการชาร์จเร็วด้วยไฟฟ้ากระแสตรง DC ถึง 205 kW ทำให้เพิ่มระยะการเดินทางได้ 205 กิโลเมตรด้วยเวลา 10 นาที ส่วนระยะการเดินทางต่อการชาร์จไฟเต็มหนึ่งรอบสูงถึง  538 กิโลเมตร

รถไฟฟ้าทั้ง 2 รุ่นใหม่จะเริ่มทำตลาดตั้งแต่เดือนมีนาคม 2024 นี้ ส่วนราคาของรถยังไม่ถูกเปิดเผยออกมา

 

 

 

เรื่อง : กองบรรณาธิการ

เรียบเรียงข้อมูลโดย GRANDPRIX ONLINE

ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานยนต์ รถใหม่ ได้ที่ www.grandprix.co.th

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save