2023 Subaru Crosstrek ครอสโอเวอร์เจเนเรชันที่ 3 ใส่ขุมกำลังไฮบริด e-Boxer

Subaru เปิดตัวเจเนเรชันแรกของรถซับคอมแพกต์ครอสโอเวอร์รุ่น XV หรือใช้ชื่อ Crosstrek ในการทำตลาดบางภูมิภาคมาตั้งแต่ปี 2012 ตอนนี้รถต้นแบบเจเนเรชันที่ 3 ของรถครอสโอเวอร์รุ่นนี้ถูกเผยโฉมออกมาแล้ว พร้อมกับการตัดชื่อ XV ออกและใช้ชื่อ Crosstrek สำหรับการทำตลาดโลก

Subaru Crosstrek รุ่นใหม่ถูกระบุว่าออกแบบเพื่อให้มีทั้งความอเนกประสงค์และความมั่นใจสำหรับผู้ที่ต้องการรถเพื่อใช้งานในแต่ละวันและเป็นคู่หูในช่วงสุดสัปดาห์สำหรับการผจญภัย โดยตัวรถมีภายนอกยาว 4,480 มม. กว้าง 1,800 มม. สูง 1,580 มม. และมีระยะฐานล้อยาว 2,870 มม. ส่วนความสูงของใต้ท้องรถจากพื้นอยู่ที่ 200 มม.

ทาง Subaru ให้รายละเอียดในการออกแบบ Crosstrek ใหม่ไว้ว่า ส่วนหน้าของรถที่ถูกออกแบบให้มีฝากระโปรงหน้าอยู่ในตำแหน่งที่สูงเพื่อสร้างความรู้สึกแข็งแกร่งมีพลัง โดยด้านหน้าสุดมีทั้งแถบกระจังหน้าและไฟหน้า LED ที่เฉียบคม ด้านข้างมีคิ้วซุ้มล้อที่ถูกขยายขนาดขึ้นจากรุ่นก่อนหน้าเพื่อให้ความรู้สึกมั่นใจถึงสมรรถนะของรถ พร้อมมีเส้นด้านข้างที่มีพลัง โดยที่จะมีล้ออลูมินัมขนาด 18 นิ้วในเกรดสูง ในขณะที่ด้านหลังมีการออกแบบบริเวณกันชนหลังให้ยื่นออกมามากเพื่อสร้างความรู้สึกเชื่อมั่นวางใจได้ให้กับรถ

สำหรับการออกแบบภายในห้องโดยสารถูกระบุว่า Crosstrek มีแผงเรือนไมล์ที่ใช้หลากหลายวัสดุพร้อมกับมีการออกแบบให้มีหลายชั้นเพื่อดึงลักษณะเด่นของแต่ละวัสดุออกมาบนแผงแดชบอร์ด ในขณะที่ส่วนบนของคอนกลางถูกยกสูงขึ้นเพื่อสร้างความรู้สึกพรีเมียม ในขณะที่แผงประตูมีการออกแบบให้เข้ากับสรีระเพื่อให้ท่าทางการเปิด-ปิดประตูเป็นธรรมชาติ โดยในเกรดมาตรฐานจะมาพร้อมกับเบาะ Tricot ขณะที่เกรดสูงเป็นเบาะผ้า แต่ก็มีเบาะหนังเป็นออฟชันให้เลือก สำหรับจอระบบ Infotainment ตรงกลางมีขนาด 11.6 นิ้ว ส่วนเรือนไมล์ยังคงเป็นแบบอนาล็อก

หน้าที่ในการขับเคลื่อนรถเป็นขุมกำลังไฮบริด e-Boxer ใช้เครื่องยนต์ 2.0 ลิตรทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า โดยใช้เกียร์ Lineartronic CVT ส่งกำลังสู่ล้อทั้ง 4 ของรถ โดยทาง Subaru ยังไม่เปิดเผยตัวเลขกำลังเครื่องยนต์ออกมา แต่ระบุว่ามีการทำงานเพื่อให้เครื่องยนต์มีการสั่นและเสียรบกวนน้อยลง นอกจากนี้รถยังมาพร้อมกับระบบความปลอดภัย EyeSight เจเนเรชันล่าสุดที่มาพร้อมกับกล้องมุมกว้างขึ้นและซอฟต์แวร์ที่ถูกปรับปรุงใหม่

ทาง Subaru ระบุว่าจะเริ่มขาย Crosstrek ใหม่ที่ญี่ปุ่นก่อนในปี 2023 จากนั้นจึงเริ่มขายตลาดอื่นทั่วโลก

 

 

 

 

เรื่อง: กองบรรณาธิการ

ภาพ : Subaru

เรียบเรียงข้อมูลโดย Off Road Magazine

ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานยนต์ รถใหม่ ได้ที่ https://offroadmag-thailand.grandprix.co.th/

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save