2023 Porsche Macan EV จากโลกดิจิทัลสู่ตัวต้นแบบจริง ที่สุดของการทดสอบยุคใหม่

เราได้เห็นรถต้นแบบของการทดสอบ Porsche Macan EV ที่ใช้พลังงานจากไฟฟ้าทั้งหมดซึ่งอยู่ในช่วงทดสอบไป 2-3 ครั้งแล้ว และ Porsche ได้ตัดสินใจที่จะให้ข้อมูลคร่าวๆ เกี่ยวกับการพัฒนารถยนต์อเนกประสงค์รุ่นนี้ที่กำลังจะเกิดใหม่สำหรับตลาดรถยนต์ในอนาคต

“แม้ว่าการทดสอบของ Porsche Macan EV อยู่ในช่วงการทดสอบจริงแล้ว แต่การทดสอบในโลกแห่งความเป็นจริงก็ยังคงมีความสำคัญ” Michael Steiner สมาชิกของคณะกรรมการบริหารของ Porsche กล่าว

“การทดสอบความทนทานในสถานที่ทดสอบแบบปิดและบนถนนสาธารณะในสภาพการใช้งานจริงยังคงเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้ เพื่อให้แน่ใจว่าโครงสร้างของรถมีเสถียรภาพในการใช้งานและความน่าเชื่อถือของฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์และฟังก์ชันทั้งหมดเป็นไปตามมาตรฐานคุณภาพสูงของเรา”

เพื่อให้มาถึงจุดนี้ได้นั้นต้องผ่านการทดสอบเสมือนจริงก่อน จากข้อมูลของ Porsche ช่วยประหยัดทั้งเวลาและค่าใช้จ่ายโดยให้วิศวกรทำการทดสอบในรูปแบบดิจิทัลในระยะเริ่มต้น ซึ่งมีตัวต้นแบบดิจิทัลของ Porsche Macan EV ที่ใช้ขุมพลังไฟฟ้าถึง 20 คันในระบบเพื่อรองรับประเภทการพัฒนาที่แตกต่างกัน นั่นหมายความว่าแต่ละแผนกที่ได้รับงานพัฒนาสามารถมีแบบจำลองของตัวเองได้และข้อมูลจะถูกนำมารวมกันเป็นประจำ เพื่อให้แน่ใจว่าวิศวกรทุกคนทำงานไปในทิศทางเดียวกัน ซึ่งฝ่ายที่ทำงานด้านอากาศพลศาสตร์ของตัวรถเป็นกลุ่มแรกๆ ที่สร้างแบบจำลองของรถทดสอบ

“เราเริ่มต้นด้วยแบบจำลองการไหลเวียนของอากาศเมื่อโครงการเริ่มต้นครั้งแรกประมาณ 4 ปีที่แล้ว” Dr. Thomas Wiegand ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาอากาศพลศาสตร์ กล่าว “โลกดิจิทัลเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้ในการพัฒนา Porsche Macan รุ่นใหม่ที่ใช้พลังงานจากไฟฟ้าทั้งหมด”

ความท้าทาย คือ การที่ตัวรถได้รับอากาศที่เพียงพอที่จะหล่อเลี้ยงไปยังชุดแบตเตอรี่เพื่อให้แบตเตอรี่อยู่ในอุณหภูมิที่เหมาะสมประมาณ 20-70 องศาเซลเซียส นับว่าเย็นกว่าระบบขับเคลื่อนเครื่องยนต์สันดาปภายใน ซึ่งโดยปกติตอนเครื่องยนต์ทำงานอุณหภูมิจะอยู่ระหว่าง 90-120 องศาเซลเซียส

หลังจากการทดลองในโลกดิจิทัลเสมือนจริงแล้ว ก็สามารถสร้างรถตัวต้นแบบในช่วงแรกได้ แต่การสร้างตัวต้นแบบจะมีค่าใช้จ่ายที่สูงมาก ซึ่งทางทีมงานของ Porsche จะต้องมั่นใจว่าการทดสอบในโลกดิจิทัลจะสมบูรณ์และได้ผลมากที่สุดสำหรับการสร้างรถต้นแบบคันจริงคันแรก และจะมีการตรวจสอบความถูกต้องของรถต้นแบบพร้อมกับเก็บข้อมูลที่รวบรวมมา โดยข้อมูลทั้งหมดจะถูกส่งกลับไปยังแบบจำลองในโลกเสมือนจริงเพื่อช่วยให้การทดสอบในอนาคตดีขึ้น

สำหรับ Porsche Macan EV ใช้ระบบสถาปัตยกรรมไฟฟ้าแรงดันสูง 800 โวลต์ เหมือนกับที่ใช้อยู่ใน Porsche Taycan และมันจะเป็นสปอร์ตเอสยู่วีที่ดีสุดในเซกเมนต์นี้

Porsche จะเปิดตัว Macan EV ซึ่งเป็นรถคันแรกที่ผลิตบนแพลตฟอร์ม PPE ในช่วงปี 2023 และจะตามมาด้วยการเปิดตัว Macan ที่ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์สันดาปภายใน หรือ ICE ในปลายปีนี้

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save