2023 Peugeot e-208 รถไฟฟ้าขนาดเล็ก เพิ่มทั้งกำลังขับเคลื่อนและระยะการเดินทาง

Peugeot ทำการอัพเดตให้กับรถไฟฟ้าขนาดเล็กรุ่น e-208 สำหรับเป็นรุ่นปี 2023 ซึ่งแม้จะไม่มีการปรับเปลี่ยนด้านรูปลักษณ์ของรถไปจากเดิมในการอัพเดตคราวนี้ แต่ก็มีการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญภายในรถที่ให้ประโยชน์ในการใช้งาน เพราะมีการเพิ่มทั้งกำลังขับเคลื่อนและระยtการเดินทาง

Peugeot e-208 ซึ่งเป็นรถไฟฟ้ารุ่นเล็กที่สุดในไลน์อัพของ Peugeot ได้รับการอัพเดตโดยมีการใช้หลายอุปกรณ์ภายในรถที่มาจาก e-308 ซึ่งเป็นรถรุ่นใหญ่กว่าถูกอัพเดตไปก่อนหน้านี้ ซึ่งสิ่งแรกที่ได้รับการปรับปรุงในรถไฟฟ้าน้องเล็กสุดของ Peugeot คือมอเตอร์ไฟฟ้าที่ถูกอัพเกรดเพิ่มกำลังขับเคลื่อนมากขึ้นเป็น 156 แรงม้า มีแรงบิดสูงสุด 260 นิวตัน-เมตรให้ใช้ตั้งแต่เริ่มกดคันเร่ง จากที่มอเตอร์ไฟฟ้าใน e-208 รุ่นก่อนหน้าการอัพเดตมีกำลัง 136 แรงม้าซึ่งหมายความว่ารถรุ่นใหม่มีกำลังขับเคลื่อนเพิ่มขึ้น 15 เปอร์เซ็นต์

นอกจากนี้ e-208 ใหม่ยังได้รับการปรับปรุงในส่วนของแบตเตอรี โดยใช้แบตเตอรี 51 kWh แรงดันไฟสูงใหม่ พร้อมกับลดอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงลงเหลือ 12 kWh ต่อ 100 กิโลเมตร ทำให้มีระยะการเดินทางต่อการชาร์จเพิ่มขึ้น 10.5 เปอร์เซ็นต์หรือ 38 กิโลเมตรเป็น 400 กิโลเมตรต่อการชาร์จ

นอกจากการอัพเดตในส่วนของมอเตอร์ไฟฟ้าและแบตเตอรีแล้ว e-208 ยังมาพร้อมกับอุปกรณ์ต่างๆ ที่มีประโยชน์ซึ่งได้รับการอัพเดตมาตั้งแต่รุ่นปี 2022 อย่างการใช้ Heat Pump ร่วมกับเซ็นเซอร์วัดความชื้นบนกระจกหน้ารถเพื่อช่วยในการชาร์จเมื่อมีการใช้ระบบปรับอากาศในรถ มาพร้อมล้อขนาด 16 นิ้วและยางที่มีแรงต้านต่ำคลาส A+ เพื่อช่วยลดการใช้พลังงาน รวมไปถึงการปรับอัตราทดในการส่งกำลัง

รถไฟฟ้าขนาดเล็กมาพร้อมกับเครื่องชาร์จ 7.4 kW เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน แต่ก็มีเครื่องชาร์จ Three-Phase 11 kW เป็นอุปกรณ์เสริมให้เลือก และยังรองรับการชาร์จไฟแบบเร็ว 100 kW ซึ่งจะทำให้สามารถชาร์จไฟจาก 20-80 เปอร์เซ็นต์ด้วยเวลา 25 นาทีเมื่อชาร์จไฟตามเครื่องชาร์จไฟสาธารณะ

e-208 เป็นรถไฟฟ้าที่ประสบความสำเร็จรุ่นหนึ่งของ Peugeot เพราะตั้งแต่เปิดตัวออกมาในปี 2019 ถูกผลิตออกมาแล้วเกือบ 110,000 คัน และตั้งแต่ปี 2022 เป็นต้นมาก็เป็นรถไฟฟ้าบี เซ็กเม้นต์ที่ขายดีในระดับแถวหน้าที่ยุโรป โดย e-208 รุ่นใหม่จะเริ่มขายในปี 2023

 

 

 

 

 

เรื่อง: กองบรรณาธิการ

เรียบเรียงข้อมูลโดย Off Road Magazine

ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถใหม่ ได้ที่ https://offroadmag-thailand.grandprix.co.th/

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save