2023 Kia Niro ซับคอมแพ็คครอสโอเวอร์ ออกแบบใหม่ภายใต้ปรัชญา ‘Opposites United’

5 ปี หลังจากการเปิดตัว Kia Niro ทางค่ายได้เปิดซับคอมแพ็คครอสโอเวอร์รุ่นใหม่ในงาน 2021 Seoul Mobility Show

Kia ผู้ผลิตรถยนต์สัญชาติเกาหลีได้ออกแบบ Niro ใหม่ภายใต้ปรัชญาการออกแบบ ‘Opposites United’ ที่ยังใช้แรงบันดาลใจจากธรรมชาติผ่านการเลือกสี วัสดุ และพื้นผิวที่มุ่งสร้างสมดุลระหว่าง “แนวทางที่รับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อมและมุมมองที่มุ่งสู่อนาคต”

ด้านหน้าของ 2023 Kia Niro มาในมาด ‘หน้าเสือ’ พร้อมไฟหน้าแบบ LED ที่ออกแบบใหม่ และไฟส่องสว่างกลางวัน DRL รายละเอียดการออกแบบที่โดดเด่นยังไปที่ด้านหลังด้วยไฟท้าย LED กินพื้นที่เสาด้านหลังและมาพร้อมกับเส้นสายที่ดูแข็งแกร่งมากขึ้น

ภายในของ 2022 Kia Niro ยังได้รับการออกแบบใหม่และที่โดดเด่นที่สุดคือ แผงหน้าจอแสดงผลแบบดิจิตอล หน้าจออินโฟเทนเมนท์ นอกจากนี้ Kia Niro ยังติดตั้งคันเกียร์แบบแป้นหมุนที่อยู่บนคอนโซลกลางและมีระบบไฟส่องสว่างรอบคัน

Kia ยังให้ข้อมูลอีกว่าเพดานของ Niro ใหม่นั้นทำมาจากวอลล์เปเปอร์รีไซเคิล ส่วนเบาะนั่งทำมาจากพลาสติกชีวภาพพอลิยูรีเทน Bio PU และเส้นใยผ้า Tencel จากใบยูคาลิปตัส นอกจากนี้แผงประตูใช้สีที่ปราศจากเบนซีน โทลูอีน และไซลีนไอโซเมอร์ เพื่อลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม

‘โหมดขับขี่ Greenzone Drive’ ได้รับการแนะนำพร้อมกับ 2022 Kia Niro คุณสมบัตินี้จะเปลี่ยนพลังจากปลั๊กอินไฮบริดเป็นโหมดไฟฟ้าเพียวๆ โดยอัตโนมัติเมื่อขับรถในพื้นที่สีเขียว เช่น ย่านที่อยู่อาศัย หรือโรงเรียนและโรงพยาบาลที่อยู่ใกล้เคียง  เทคโนโลยีนี้ยังระบุสถานที่โปรดของผู้ขับขี่ซึ่งลงทะเบียนไว้ในระบบนำทางเป็นโซนสีเขียวได้อีกด้วย

แม้ว่าจะไม่มีรายละเอียดสเปกออกมาในตอนนี้ แต่ทางค่ายกล่าวว่า Kia Niro ใหม่จะพร้อมให้ใช้งานกับระบบไฮบริด-ไฟฟ้า (HEV) ปลั๊กอินไฮบริด (PHEV) และระบบส่งกำลังไฟฟ้าล้วน โดยจะเริ่มลงตลาดในปีหน้า

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save