Hyundai พร้อมขายรถยนต์ไฟฟ้าในตลาดสแกนดิเนเวีย

ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคมปี 2023 เป็นต้นไป Hyundai รถยนต์จากเกาหลีใต้จะกลายเป็นแบรนด์เฉพาะรถไฟฟ้าในประเทศนอร์เวย์ ด้วยการมีแค่รถไฟฟ้าเท่านั้นที่ขายที่ตลาดแห่งนี้ในสแกนดิเนเวีย และทำให้นอร์เวย์เป็นตลาดแรกในโลกที่ทาง Hyundai มีเฉพาะรถไฟฟ้าเป็นทางเลือก

การขยับตัวของ Hyundai ในตลาดประเทศนอร์เวย์ครั้งนี้เป็นผลมาจากในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมารถของ Hyundai ที่ขายได้ในประเทศแห่งนี้เป็นรถไฟฟ้ากว่า 90 เปอร์เซ็นต์ หรือหากเจาะลงไปในรายละเอียดก็คือระหว่างปี 2020-2022 ทาง Hyundai ได้ส่งมอบรถให้กับลูกค้าไปจำนวน 25,000 คัน ซึ่งในจำนวนนี้มีถึง 92 เปอร์เซ็นต์ที่เป็นรถไฟฟ้า จึงทำให้การเปลี่ยนผ่านในครั้งนี้ของผู้ผลิตรถยนต์จากเกาหลีใต้ที่ตลาดนอร์เวย์เป็นเรื่องที่ทำได้ง่าย

Hyundai ขายรถไฟฟ้าได้ถึง 92 เปอร์เซ็นต์จากรถที่ขายได้ทั้งหมดในนอร์เวย์ตลอดช่วง 3 ปีที่ผ่านมาแม้ว่าจะมีรถไฟฟ้าขายเพียงแค่ 2 รุ่นคือ Ioniq และ Kona Electric ซึ่งหมายความว่ารถทั้ง 2 รุ่นนี้ค่อนข้างได้รับความนิยมในประเทศแห่งนี้ที่มีความนิยมในการใช้รถไฟฟ้า

ตั้งแต่ปี 2020 เป็นต้นมาทาง Hyundai ตัดสินใจที่จะขายเฉพาะรถไฟฟ้าและปลั๊กอินไฮบริดในนอร์เวย์ โดยไม่มีรถที่ใช้เครื่องยนต์สันดาปภายในล้วนเป็นทางเลือกในตลาดแห่งนี้ และการตัดสินใจล่าสุดของ Hyundai ก็ก้าวไปอีกขั้นด้วยการตัดรถปลั๊กอินไฮบริดออกจากตลาดแห่งนี้ ซึ่งหมายความว่ารถเอสยูวี Tucson และ Santa Fe ซึ่งมีทางเลือกในการใช้พลังงานไฟฟ้าเฉพาะไฮบริดและปลั๊กอินไฮบริดจะไม่มีเป็นทางเลือกในตลาดแห่งนี้ ขณะที่ Nexo ซึ่งเป็นรถเซลล์เชื้อเพลิงไฮโดรเจนจะยังคงมีขายต่อไป เนื่องจากเป็นรถที่ไม่ปล่อยมลพิษ

Hyundai เริ่มทำตลาดรถไฟฟ้าในปี 2016 ด้วย Ioniq จากนั้นก็ตามด้วย Kona Electric ในปี 2018 และเปิดตัว Ioniq 5 ออกมาเมื่อปี 2021 โดยในปี 2022 เพิ่งมีการเปิดตัว Ioniq 6 ออกมาเพื่อเป็นอีกทางเลือกในตลาดรถไฟฟ้า โดย Ioniq 6 First Edition จำนวน 2,500 คันที่เปิดขายเมื่อเดือนที่แล้วถูกขายหมดภายใน 24 ชั่วโมงในประเทศเยอรมนี สหราชอาณาจักร ฝรั่งเศส นอร์เวย์ และเนเธอร์แลนด์

 

 

 

 

เรื่อง: กองบรรณาธิการ

เรียบเรียงข้อมูลโดย Off Road Magazine

ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถใหม่ ได้ที่ https://offroadmag-thailand.grandprix.co.th/

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save