2023 Honda WR-V ครอสโอเวอร์ไซส์เล็กพร้อมทำตลาดที่อินโดนีเซีย

Honda เปิดตัวรถซับคอมแพกต์เอสยูวี WR-V รุ่นใหม่ออกมาที่อินโดนีเซีย ซึ่งเป็นรถในสายการผลิตจริงของรถคอนเซ็ปต์ SUV RS ที่ทาง Honda เคยนำออกมาโชว์ตัวในงาน Gaikindo Indonesia International Auto Show เมื่อเดือนพฤศจิกายนปี 2021 ที่ผ่านมา โดย WR-V ใหม่ที่เพิ่งเปิดตัวออกมาเป็นเจเนเรชันที่ 2 หลังจากเจเนเรชันแรกถูกเปิดตัวออกมาเมื่อปี 2017 ที่บราซิลและเน้นทำตลาดในภูมิภาคอเมริกาใต้รวมทั้งอินเดีย

Honda WR-V ใหม่ซึ่งถูกออกแบบให้เป็นรถเอสยูวี 5 ที่นั่งมาพร้อมกับตัวรถที่มีความยาว 4,060 มม. กว้าง 1,780 มม. สูง 1,608 มม. โดยที่มีระยะฐานล้อยาว 2,485 มม. ในขณะที่ใต้ท้องรถสูงจากพื้น 220 มม. โดยมีสื่อในต่างประเทศคาดการณ์ว่า WR-V ใหม่น่าจะอยู่บนแพลตฟอร์มเดียวกับ BR-V เจเนเรชันปัจจุบัน เหมือนกับเจเนเรชันแรกของ WR-V ที่อยู่บนแพลตฟอร์มเดียวกับ BR-V เจเนเรชันก่อนหน้า

ด้านการออกแบบภายนอกของ WR-V มีการปรับไปจากตอนเป็นรถคอนเซ็ปต์ SUV RS บ้างอย่างในส่วนกระจังหน้าที่ไม่ได้เป็นแบบไร้กรอบเหมือนรถคอนเซ็ปต์ รวมทั้งยังมีการปรับในส่วนของไฟหน้า และกันชนหน้าของรถที่ผลิตขายจริง ส่วนด้านหลังของรถไม่ได้มีแถบไฟเชื่อมระหว่างไฟท้ายรูปตัวแอลทั้ง 2 ฝั่งเหมือนตอนเป็นรถคอนเซ็ปต์รวมทั้งยังมีกันชนหลังที่แตกต่างจากรถคอนเซ็ปต์ด้วย โดย WR-V มาพร้อมกับคิ้วสีดำที่ส่วนล่างรอบตัวรถรวมทั้งมีแผ่นกันกระแทกทั้งที่กันหน้าและกันชนหลัง ส่วนล้ออัลลอยที่มาพร้อมกับรถมีขนาด 16 หรือ 17 นิ้วขึ้นอยู่กับเกรด

ด้านการขับเคลื่อนรถเอสยูวีรุ่นใหม่เป็นหน้าที่ของเครื่องยนต์ 1.5 ลิตร DOHC i-VTEC กำลัง 121 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 145 นิวตัน-เมตร โดยที่ใช้เกียร์ CVT ส่งกำลังจากเครื่องยนต์สู่ล้อ

สำหรับห้องโดยสารของรถเอสยูวีรุ่นใหม่มาพร้อมกับแผงแดชบอร์ดและคอนโซลกลางที่เหมือนกับ BR-V รุ่นปัจจุบัน โดยมีจอทัชสกรีนขนาด 7 นิ้วตรงกลางที่มาพร้อมกับทั้ง Apple CarPlay และ Android Auto และมีกล้องมองหลังเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน ส่วนเบาะมีทั้งหุ้มด้วยผ้าหรือหนังขึ้นอยู่กับเกรดของรถ และสำหรับเกรดสูงสุดจะมาพร้อมกับชุดระบบความปลอดภัย Honda Sensing ทำให้มีการทำงานอย่างกระบบเพื่อให้รถอยู่ในเลน ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแปรผัน ระบบเตือนก่อนเกิดการชนที่ด้านหน้ามาพร้อมกับรถ

Honda WR-V ในอินโดนีเซียมี 3 เกรดให้เลือกคือ E, RS และ RS พร้อม Honda Sensing โดยมีราคาเริ่มต้น 271,900,000 ถึง 309,900,000 รูเปียห์อินโดนีเซียหรือประมาณ 653,000 ถึง 744,000 บาท

 

 

 

 

เรื่อง: กองบรรณาธิการ

เรียบเรียงข้อมูลโดย Off Road Magazine

ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถใหม่ ได้ที่ https://offroadmag-thailand.grandprix.co.th/

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save