2023 Ford F-150 ลุยทำตลาดออสเตรเลีย ราคาเริ่มต้น 2.52 ล้านบาท

2023 Ford F-150 กำลังจะทำในออสเตรเลีย ที่มาพร้อมขุมกำลัง EcoBoost V6 ขนาด 3.5 ลิตร เทอร์โบชาร์จ

หลายทศวรรษของการรอคอยสำหรับชาวออสเตรเลีย ที่จะสามารถขับรถพวงมาลัยขวาที่มาจากโรงงงานของ Ford F-150 รถปิคอัพที่ขายดีที่สุดของอเมริกา โดยมีตารางส่งมอบในไตรมาสที่ 3 และทางแบรนด์เองยังบอกอีกว่าตัวรถได้รับการทดสอบ รวมถึงการปรับแต่งอีกเล็กน้อยสำหรับตลาดออสเตรเลียเลยก็ว่าได้

ราคาเริ่มต้นสำหรับปิคอัพบิ๊กไซส์ เริ่มจาก F-150 XLT SWB กับค่าตัว 106,950 ดอลลาร์ออสเตรเลีย (ประมาณ 2,527,900 บาท) และ F-150 XLT LWB ราคา 107,945 ดอลลาร์ออสเตรเลีย (ประมาณ 2,551,400 บาท)

ทั้งรุ่น SWB และ LWB ใช้พลังงานจาก EcoBoost V6 ขนาด 3.5 ลิตร เทอร์โบคู่ สามารถให้กำลังสูงสุด 399 แรงม้า เค้นแรงบิดสูงสุด 678 นิวตันเมตร

SWB มีระยะฐานล้อยาว 3,683 มม. ขนาดกระบะท้ายอยู่ที่ เตียง 1,676 มม. ในขณะที่ LWB มีระยะฐานล้อยาว 3,987 มม. และขนาดกระบะท้ายอยู่ที่ 1,981 มม.

F-150 XLT มาพร้อมกับเบาะนั่งคนขับปรับได้ 12 ทิศทาง, ที่นั่งผู้โดยสารแบบปรับได้ 10 ทิศทาง, หน้าจอให้ความบันเทิงขนาด 8.0 นิ้ว, ลำโพงภายใน 7 ตัว, หน้าจอแสดงผลแบบดิจิตอลขนาด 8.0 นิ้ว, ระบบควบคุมเครื่องปรับอากาศภายในรถแบบ Dual-Zone , ระบบควบคุมความเร็วคงที่, Ford Pro-Trailer Back-Up Assist และคุณสมบัติด้านความปลอดภัย

ในขณะที่ F-150 Lariat SWB  และ Lariat LWB มาพร้อมกับระบบส่งกำลัง ขนาดฐานล้อ และขนาดกระบะท้ายเท่ากัน แต่ในรหัส XLT มีฟีเจอร์พิเศษมากกว่า ทั้งสองรุ่นใส่กระจังหน้าดีไซน์พรีเมี่ยม, ตกแต่งรอบคันด้วยโครเมี่ยม, มูนรูฟสองแผง, เบาะหนัง, เบาะโดยสารคู่หน้าปรับอุ่นและเย็นได้, เบาะโดยสารด้านหลังปรับอุ่นได้, หน้าจอให้ความบันเทิงขนาด 12 นิ้ว, หน้าจอแดงผลแบบดิจิตอลขนาด 12 นิ้ว, ลำโพง 18 ตัว และระบบเสียง Olufsen, กล้อง 360 องศา และระบบควบคุมความเร็วแปรผันอัจฉริยะ ด้วยการหยุดถึงจุดหนุดนิ่ง และออกตัวตามรถคันหน้าได้เอง

ไม่ว่าลูกค้าจะเลือกใช้ X-150 เกรด XLT หรือ Lariat ก็สามารถเลือกสีตัวรถได้ระหว่าง สีขาว Oxford White, สีดำ Agate Black, สีเงิน Iconic Silver, สีน้ำเงิน Antimatter Blue, สีเทา Carbonized Grey และสีแดง Rapid Red

 

 

 

 

เรื่อง: ธราภณ วชิระธรกุล

เรียบเรียงข้อมูลโดย Off Road Magazine

ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถใหม่ ได้ที่ https://offroadmag-thailand.grandprix.co.th/

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save