2023 Alfa Romeo Tonale เอสยูวีขนาดกะทัดรัด ดีไซน์ดุดันคล้ายรถต้นแบบ พร้อมขายในยุโรปปีนี้

2023 Alfa Romeo Tonale เอสยูวีขนาดกะทัดรัดรุ่นแรกของแบรนด์ ที่สามารถแข่งขันกับคู่ปรับต่างค่ายอย่าง Audi Q3, BMW X1 และ Mercedes GLA

Alfa Romeo Tonale Concept

การออกแบบภายนอกของ 2023 Alfa Romeo Tonale เมื่อเทียบกับโมเดลแนวคิดที่เปิดตัวเมื่อปี 2019 (ภาพบน) กับโมเดลผลิตจริงในปี 2022 (ภาพล่าง) ดูดุดันน้อยกว่าเล็กน้อยเนื่องจากการเส้นสายออกแบบไฟหน้าและไฟท้ายที่ไม่คมชัดเหมือนตัวแนวคิด ส่วน กระจกมองข้างดูใหญ่ขึ้น และมือเปิดประตูก็ปลี่ยนจากแบบฝังเรียบไปกับตัวรถมาเป็นแบบธรรมดา

สำหรับ 2023 Alfa Romeo Tonale มาพร้อมกับตัวเลือกแบบขุมพลังไฮบริดสองรุ่น, ปลั๊กอินไฮบริด และเครื่องยนต์สันดาปปกติทั่วไป จับคู่กับระบบเกียร์อัตโนมัติ ส่งกำลังสู่ล้อรูปแบบขับเคลื่อนล้อหน้า และขับเคลื่อนทุกล้อ

ในรุ่นขุมพลังไฮบริด ใส่เครื่องยนต์ขนาด 1.5 ลิตร จับคู่กับมอเตอร์ไฟฟ้า 15 กิโลวัตต์ ส่งกำลังผ่านระบบเกียร์ DCT แบบ 7 สปีด โดยในรุ่นพื้นฐานกำลังเครื่องยนต์สามารถผลิตกำลังออกมาได้ 128 แรงม้า และกำลังจากมอเตอร์อีก 20 แรงม้า แต่ในอีกรุ่นที่มีค่าตัวแพงกว่าจะได้รับเทอร์โบแปรผัน สามารถทำแรงม้าให้เครื่องยนต์สันดาปสูงสุด 158 แรงม้า

มิติตัวถังของ 2023 Alfa Romeo Tonale มีความยาว 4,530 มม. สูง 1,600 มม. และกว้าง 1,840 มม. ฐานล้อยาว 2,636 มม. Alfa Romeo ยังระบุว่าตัวรถมีอัตราส่วนการบังคับเลี้ยว 13.6: 1 ที่จัดว่าเร็วที่สุดในกลุ่มรถคลาสนี้ และติดตั้งคาลิปเปอร์เบรก Brembo ระบบกันสะเทือนจาก Koni แบบมาตรฐาน ส่วนล้อมาในขนาด 18 นิ้ว

ภานในห้องโดยสาร ติดตั้งหน้าจอแสดงผลแบบสีชนิด TFT ขนาด 12.5 นิ้ว และยังคงกลิ่นอายการออกแบบร่วมสมัยด้วยเลย์เอาท์มาตรวัดความเร็วและมาตรวัดความเร็วรอบที่มีสไตล์ยุค 1960  และระบบให้ความบันเทิงแบบสัมผัส 10.25 นิ้ว ที่ติดตั้ง Amazon Alexa เวอร์ชั่นใหม่ล่าสุด

2023 Alfa Romeo Tonale มีแผนวางจำหน่ายที่ยุโรปภายในปี 2022 ส่วนในตลาดสหรัฐอเมริกาจะเข้าจำหน่ายในไตรมาสที่ 1 ของปี 2023

 

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save