2022 Volkswagen ID.5 ครอสโอเวอร์สปอร์ตคูเป้ ยัดขุมพลังไฟฟ้าและเทคโนโลยีทันสมัย

Volkswagen กำลังขยายรถยนต์ตัวเลือกใหม่ทีมาพร้อมกับขุมพลังไฟฟ้าด้วยการเพิ่มรุ่น ID.5 ซึ่งเป็นโมเดลเอสยูวีคูเป้ ใช้พื้นฐานของรุ่น ID.4 ที่มีอยู่ พร้อมแนวหลังคาและบั้นท้ายที่โฉบเฉี่ยวยิ่งขึ้น ทางค่ายวางแผนจำหน่ายในยุโรปก่อนเป็นโซนแรกและจะเข้าสู่ตลาดอื่นๆ ในภายหลัง

2022 Volkswagen ID.5 ยังคงรายละเอียดสไตล์ที่เหมือนกับ ID.4 จากนั้นจึงเพิ่มแนวหลังคาลาดเอียงแบบสปอร์ตเสริมเข้าไป และเพื่อให้สามารถแยกความแตกต่างจาก ID.4 ให้มากขึ้น ID.5 จะมีเอกลักษณ์ของตัวเองในรูปแบบของคุณลักษณะเฉพาะบางอย่างที่มีความสปอร์ตกว่าเมื่อเทียบกับ ID.4 ในขณะที่ ID.5 GTX ได้รับการออกแบบที่คล้ายคลึงกันกับ ID.4 GTX ด้วยเช่นกัน

ภายในห้องโดยสารนั้นทุกอย่างแทบจะเหมือนกับ ID.4 รวมถึงไฮไลท์ต่างๆ เช่น แผงหน้าจอแสดงผลที่ติดตั้งบนคอพวงมาลัย ตัวเลือกสีที่เป็นเอกลักษณ์ และการออกแบบโดยรวมที่ดูสมบุกสมบัน ถึงแม้จะมาแนวหลังคาทรงสปอร์ต แต่ ID.5 ก็ยังคงมีพื้นที่เก็บสัมภาระถึง 549 ลิตร และเมื่อพับเบาะหลังลงก็จะมีพื้นที่เก็บสัมภาระเพิ่มขึ้นถึง 1,561 ลิตร

ในขณะที่รุ่น ID.5 GTX มาพร้อมกับขุมพลังมอเตอร์คู่ ขับเคลื่อนทุกล้อแบบ AWD โดยมอเตอร์ด้านหน้าสามารถให้กำลัง 108 แรงม้า ทำแรงบิด 162 นิวตันเมตร และมอเตอร์ด้านหลังให้กำลัง 201 แรงม้า ทำแรงบิด 310 นิวตันเมตร เมื่อทั้งสองมอเตอร์ทำงานร่วมกันก็จะให้กำลังสูงสุดที่ 295 แรงม้า เป็นเวลาสูงสุด 30 วินาที เร่งความเร็วจาก 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ใน 6.3 วินาที ทำความเร็วสูงสุด 180 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

สำหรับรุ่น ID.5 Pro ติดตั้งมอเตอร์ด้านหลังเพียงตัวเดียว ให้กำลังสูงสุด 172 แรงม้า ทำแรงบิดสูงสุด 310 นิวตันเมตร และในรุ่น ID.5 Pro Performance ให้กำลังสูงสุด 201 แรงม้า ทำแรงบิดสูงสุด 310 นิวตันเมตร โดยทั้งสองรุ่นทำเวลา 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ได้ภายใน 10.4 และ 8.4 วินาที ตามลำดับ และความเร็วสูงสุดสำหรับทั้งสองรุ่นที่ทำได้คือ 160 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

โมเดล ID.5 ทั้งหมด ติดตั้งแบตเตอรี่ขนาด 77 กิโลวัตต์ชั่วโมง ซึ่งในรุ่น Pro และ Pro Performance สามารถวิ่งทำการได้ไกลสูงสุด 520 กิโลเมตร ต่อการชาร์จไฟเต็ม โดยวัดจากมาตรฐานมลพิษ WLTP แต่ในรุ่น GTX จะเหลือระยะวิ่งเพียง 480 กิโลเมตร เป็นผลมาจากพละกำลังที่เพิ่มขึ้นจากการใช้มอเตอร์สองตัว

2022 Volkswagen ID.5 มาพร้อมกับเทคโนโลยีล่าสุดทั้งหมด ซึ่งรวมถึงหน้าจอแสดงภาพบนกระจกหน้ารถแบบ Augmented Reality ส่วนระบบช่วยเหลือคนขับก็จะประกอบไปด้วย ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผันและระบบช่วยให้รถอยู่ในเลน และการอัปเดตแบบ over-the-air เพื่อให้แน่ใจว่าข้อมูลทั้งหมดนั้นอัพเดทเป็นเวอร์ชั่นล่าสุด นอกจากนี้ผู้ขับขี่ยังสามารถสั่งการด้วยคำสั่งเสียงต่างๆ โดยใช้การควบคุมด้วยเสียง “Hello ID”

2022 Volkswagen ID.5 ยังสามารถรองรับการชาร์จแบตเตอรี่ขั้นสูงอีกด้วย ที่สถานีชาร์จไฟฟ้ากระแสสลับ (AC) หรือที่ชาร์จแบบติดผนังที่บ้าน ก็สามารถชาร์แบตเตอรี่ด้วยกำลังไฟสูงสุด 11 กิโลวัตต์ อย่างไรก็ตามที่สถานีชาร์จด่วนสามารถชาร์จไฟได้สูงสุด 135 กิโลวัตต์ เมื่อทำการใชาร์จไฟ 30 นาที สามารถวิ่งได้ไกลสูงสุดประมาณ 320-390 กิโลเมตร

 

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save