2022 Toyota Land Cruiser ความแข็งแกร่งในร่างที่หรูหรามีระดับ พร้อมขุมพลัง V6 เทอร์โบคู่

Toyota ได้เปิดตัว 2022 Land Cruiser สืบทอดและพัฒนาจิตวิญญาณของความน่าเชื่อถือ ความทนทาน และสมรรถนะบนทางออฟโรด

2022 Toyota Land Cruiser ใช้เทคโนโลยีแชสซีแบบเก่าที่ถูกปรับปรุงใหม่ เพื่อต้องการรักษาโครงสร้างแบบ body-on-frame ทางค่ายได้นำแพลตฟอร์ม GA-F ใหม่มาใช้สำหรับรถยนต์รุ่นนี้ ซึ่งมีพื้นฐานมาจาก Toyota New Global Architecture (TNGA)

นั่นหมายความว่าตัวแชสซีนั้นมีน้ำหนักที่เบากว่าและมีความแข็งแกร่งมากกว่าแบบเดิม และมีจุดศูนย์ถ่วงเคลื่อนเข้าใกล้พื้นมากขึ้น น้ำหนักโดยรวมลดลง 200 กิโลกรัม ซึ่งทาง Toyota ได้มอบ Land Cruiser ให้กับนักแข่งหลายคนเพื่อทำการทดสอบ รวมถึงนักแข่ง Dakar Rally เพื่อให้แน่ใจว่าจะมีสมรรถนะดีพอทั้งในทางดำและทางออฟโรด

2022 Toyota Land Cruiser ติดตั้งขุมพลัง V6 เทอร์โบคู่ โดยมีเครื่องยนต์ 2 แบบให้เลือก คือ แบบแรกเครื่องยนต์เบนซิน V6 ขนาด 3.5 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 409 แรงม้า ทำแรงบิดสูงสุด 650 นิวตันเมตร ส่วนอีกแบบเป็นเครื่องยนต์ดีเซล V6 ขนาด 3.3 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 304 แรงม้า เค้นแรงบิดสูงสุด 700 นิวตันเมตร

แม้ว่าตัวเลขการประหยัดเชื้อเพลิงจะยังไม่ได้รับการเปิดเผย แต่ Toyota กล่าวว่ามันสามารถลดการปล่อย CO2 ได้ถึง 10% ต่อปี เมื่อเทียบกับรุ่นส่งออก ซึ่งเป็นผลพวงจากการใช้ระบบอัตโนมัติ 10 สปีด รวมถึงน้ำหนักของรถที่ลลงมากกว่าเดิม

ด้านช่วงล่างของ 2022 Toyota Land Cruiser มีการปรับปรุงประสิทธิภาพระบบกันสะเทือนขั้นพื้นฐาน ซึ่งช่วยให้ตัวรถมีสมรรถนะในการขับขี่ได้ดีขึ้นมากขึ้น หน้าจอแสดงระดับของตัวรถเวลาลุยทางออฟโรด หรือ Multi-terrain Monitor ซึ่งจะแสดงผลความเอียงและลักษณะของตัวรถทั้งด้านหน้าตรง ด้านหลังตรง และทางด้านข้าง โดยจะทำงานร่วมกับระบบเลือกโหมดการขับเคลื่อน 4 ล้อ หรือ Multi-terrain Select system โดยจะเป็นปุ่มเลือกติดตั้งบริเวณฐานคันเกียร์ และ ระบบกันสะเทือนแบบไดนามิก E-KDSS หรือ “Electronic Kinetic Dynamic Suspension System”

 

นอกจากเทคโนโลยีออฟโรดแล้ว ยังมีเทคโนโลยีด้านความปลอดภัยอีกเล็กน้อยที่ทางค่ายได้รวมแพ็คเกจความปลอดภัยของ Toyota Safety Sense ซึ่งมีการเพิ่มคุณสมบัติระบบความปลอดภัยหลัก 2 อย่าง โดยระบบแรกจะเป็นระบบตรวจจับยานพาหนะที่วิ่งสวนมา เช่นเดียวกับการตรวจจับคนเดินข้ามถนนและปั่นจักรยานที่มาบนทางแยกทั้งสองข้างทาง และสุดท้ายระบบความปลอดภัยก่อนการชน เรดาร์จะตรวจจับรถที่อยู่ด้านหน้า พร้อมทำการส่งสัญญาณเตือนและช่วยเบรกเพื่อลดโอกาสและความรุนแรงเมื่อเกิดอุบัติเหตุ

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save