2022 Toyota Land Cruiser ความแข็งแกร่งในร่างที่หรูหรามีระดับ พร้อมขุมพลัง V6 เทอร์โบคู่
Toyota ได้เปิดตัว 2022 Land Cruiser สืบทอดและพัฒนาจิตวิญญาณของความน่าเชื่อถือ ความทนทาน และสมรรถนะบนทางออฟโรด
2022 Toyota Land Cruiser ใช้เทคโนโลยีแชสซีแบบเก่าที่ถูกปรับปรุงใหม่ เพื่อต้องการรักษาโครงสร้างแบบ body-on-frame ทางค่ายได้นำแพลตฟอร์ม GA-F ใหม่มาใช้สำหรับรถยนต์รุ่นนี้ ซึ่งมีพื้นฐานมาจาก Toyota New Global Architecture (TNGA)
นั่นหมายความว่าตัวแชสซีนั้นมีน้ำหนักที่เบากว่าและมีความแข็งแกร่งมากกว่าแบบเดิม และมีจุดศูนย์ถ่วงเคลื่อนเข้าใกล้พื้นมากขึ้น น้ำหนักโดยรวมลดลง 200 กิโลกรัม ซึ่งทาง Toyota ได้มอบ Land Cruiser ให้กับนักแข่งหลายคนเพื่อทำการทดสอบ รวมถึงนักแข่ง Dakar Rally เพื่อให้แน่ใจว่าจะมีสมรรถนะดีพอทั้งในทางดำและทางออฟโรด
2022 Toyota Land Cruiser ติดตั้งขุมพลัง V6 เทอร์โบคู่ โดยมีเครื่องยนต์ 2 แบบให้เลือก คือ แบบแรกเครื่องยนต์เบนซิน V6 ขนาด 3.5 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 409 แรงม้า ทำแรงบิดสูงสุด 650 นิวตันเมตร ส่วนอีกแบบเป็นเครื่องยนต์ดีเซล V6 ขนาด 3.3 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 304 แรงม้า เค้นแรงบิดสูงสุด 700 นิวตันเมตร
แม้ว่าตัวเลขการประหยัดเชื้อเพลิงจะยังไม่ได้รับการเปิดเผย แต่ Toyota กล่าวว่ามันสามารถลดการปล่อย CO2 ได้ถึง 10% ต่อปี เมื่อเทียบกับรุ่นส่งออก ซึ่งเป็นผลพวงจากการใช้ระบบอัตโนมัติ 10 สปีด รวมถึงน้ำหนักของรถที่ลลงมากกว่าเดิม
ด้านช่วงล่างของ 2022 Toyota Land Cruiser มีการปรับปรุงประสิทธิภาพระบบกันสะเทือนขั้นพื้นฐาน ซึ่งช่วยให้ตัวรถมีสมรรถนะในการขับขี่ได้ดีขึ้นมากขึ้น หน้าจอแสดงระดับของตัวรถเวลาลุยทางออฟโรด หรือ Multi-terrain Monitor ซึ่งจะแสดงผลความเอียงและลักษณะของตัวรถทั้งด้านหน้าตรง ด้านหลังตรง และทางด้านข้าง โดยจะทำงานร่วมกับระบบเลือกโหมดการขับเคลื่อน 4 ล้อ หรือ Multi-terrain Select system โดยจะเป็นปุ่มเลือกติดตั้งบริเวณฐานคันเกียร์ และ ระบบกันสะเทือนแบบไดนามิก E-KDSS หรือ “Electronic Kinetic Dynamic Suspension System”
Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.